Apr 16, 2014

คราสสยุมพร - ทไวไลท์ (Twilight Saga#3)


สำนักพิมพ์ : ปราชญ์เปรียว / Book innovation
ผู้เขียน : Stephenie Meyer
ผู้แปล : อาทิตยา

เรื่องย่อ

ผลงานของผู้เขียนที่เคยฝากความประทับใจมาแล้วจากเรื่อง แรกรัตติกาล Twilight และนวจันทรา New Moon ซึ่ง "คราสสยุมพร Eclipse" นี้ เป็นภาคต่อของนวจันทรา New Moon ครั้งนี้ สาวน้อยเบลล่าตกอยู่ท่ามกลางภยันตรายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการสังหารหมู่ลึกลับในเมืองซีแอตเติล ผีดิบดูดเลือดสาวผู้ยังคงกระหายการล้างแค้น และความรักสามเส้าที่ไม่สามารถปล่อยให้ค้างคาได้อีกต่อไป ซึ่งการเลือกเอ็ดเวิร์ดหรือเจคอบ อาจทำให้ความขัดแย้งระหว่างเหล่ามนุษย์หมาป่า และผีดิบดูดเลือดปะทุขึ้นมาได้ ลุ้นระทึกไปกับชีวิตใกล้วันสำเร็จการศึกษาที่จะเปลี่ยนแปลงไปมากกว่านักเรียนมัธยมปลายคนไหนๆ ด้วยฝีมือการแปลของอาทิตยา ที่คงอรรถรสความอบอุ่น วาบหวาม สนุกสนาน ตื่นเต้น ด้วยภาษาที่สละสลวยและถึงใจ ได้รับอารมณ์ตรงๆ จากสเตฟานี เมเยอร์ ราวกับอ่านจากต้นฉบับภาษาอังกฤษ

REVIEW

เล่มนี้จะเป็นเรื่องราวเมื่อวิคตอเรียกลับมาแก้แค้นเบลล่าเมื่อเอ็ดเวิร์ดได้ฆ่าเจมส์ แฟนหนุ่มของเธอไปในเล่มแรก

เนื้อเรื่องหลักๆจะเกี่ยวข้องกับกองทัพแวมไพร์เกิดใหม่ที่มีเป้าหมายคุกคามชีวิตของเบลล่า และการร่วมมือกันระหว่างแวมไพร์กับหมาป่า รวมถึงฉากแอคชั่นเล็กๆน้อยๆที่เรียกความสนุกในตอนจบ

เราชอบเรื่องราวของเล่มนี้พอสมควรเพราะได้มีการเล่าที่มาที่ไปของตัวละครแต่ละตัวมากอยู่พอสมควร เช่น แจสเปอร์ โรซาลี่ ที่เราได้เห็นอีกด้านของตัวละครเหล่านี้ว่ามีความเป็นมาอย่างไรในอดีต

นอกจากนี้ ... รักสามเศร้าของเบลล่า เอ็ดเวิร์ด และเจคอบ ยังเป็นจุดขายของหนังสือเล่มนี้อีกด้วย เมื่อสุดท้าย ... เบลล่าต้องรั้งเจคอบไม่ให้เขาออกไปต่อสู้และเสี่ยงให้ตัวเองเป็นอันตรายด้วยจูบเพียงหนึ่งจูบในขณะที่เอ็ดเวิร์ดยังอยู่ด้วย เอ็ดเวิร์ดเข้าใจดีว่าที่เบลล่าทำไปเพราะอะไร และเขาไม่โทษหล่อนเลยที่เลือกตัดสินใจแบบนี้

บอกเลยว่า ... Eclipse เป็นหนังสือนิยายแนวเพ้อฝันที่อ่านได้เรื่อยๆและเหมาะสำหรับวัยรุ่นที่ชอบจินตนาการเกี่ยวกับสิ่งเหนือธรรมชาติและรักสามเศร้า เราสามคน

คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment