Apr 17, 2014

Lover Reborn (Black Dagger Brotherhood #10)



ชื่อเรื่อง Lover Reborn
จากชุด Black Dagger Brotherhood
ผู้เขียน : J.R.Ward
สำนักพิมพ์ : SIGNET NOVEL

เรื่องย่อ
Ever since the death of his shellan, Tohrment has been a heartbroken shadow of the vampire leader he once was. Brought back to the Brotherhood by a self-serving fallen angel, he fights again with ruthless vengeance, unprepared for a new tragedy. Seeing his beloved in dreams—trapped in a cold, isolated netherworld—Tohr turns to the angel Lassiter to save his former mate. The only way to rescue her is for Tohr to love another. As war with the lessers rages, and a new clan of vampires vie for the Blind King’s throne, Tohr struggles between an unforgettable past and a hot, passion-filled future. But can his heart let go and set all of them free?

REVIEW

เล่มนี้ซื้อมาอ่านต่อเนื่องกับ Lover Unleashed ฉบับแปลไทยที่เพิ่งออกไปเลยพอดี ... ความหนาก็มากกว่าเล่มที่ผ่านๆมาซะอีก เท่าๆกับเล่มของเรฟเลย

โดยเนื้อเรื่องของ Lover Reborn จะเป็นเรื่องราวของทอร์เมนท์ หลังจากที่เขาสูญเสียภรรยาสุดที่รัก เวลซี่ และลูกน้อยในครรภ์ของหล่อนไป เขาก็หนีออกจากคฤหาสน์ของกลุ่มภราดร แต่เขาไม่ฆ่าตัวตายตามภรรยา เพราะจะทำให้เขาไม่สามารถล่วงสู่เดอะเฟดไปอาศัยอยู่กับภรรยาของเขาได้

ทอร์ต่อสู้กับเลสเซอร์อย่างดุเดือดและไม่เป็นห่วงชีวิตของเขาตนเอง เขาทำให้จอห์นและเหล่าพี่น้องของเขาเป็นห่วง ส่วนเฮ็กซ์ก็พยายามปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่คือการเป็นเชลแลนของจอห์น แต่หล่อนยังกระหายการต่อสู้อยู่ ทำให้ทั้งจอห์นและโน'วัน แม่ของเฮ็กซ์พลอยเป็นห่วงตามไปด้วย เมื่อเฮ็กซ์ออกต่อสู้กับเหล่าเลสเซอร์ หล่อนได้รับบาดเจ็บ นั่นทำให้จอห์นเดือดดาลเป็นอย่างมากเพราะเขาเป็นบุรุษที่มีคู่ครองแล้ว แต่เฮ็กซ์คิดว่าหล่อนไม่ใช่ผู้หญิงชนิดที่จำเป็นต้องได้รับการปกป้องดูแลจากคู่ครองของหล่อน เฮ็กซ์คือนักสู้และหล่อนสามารถดูแลตนเองได้

โน'วันพยายามจะชดเชยการดูแลเฮ็กซ์ที่หล่อนละทิ้งไปเมื่อนานที่แล้ว เฮ็กซ์เข้าใจว่าแม่ไม่ต้องการหล่อน นั่นทำให้เฮ็กซ์ยิ่งวางตัวไม่ถูกเข้าไปใหญ่เมื่ออยู่ใกล้ๆโน'วัน

แลสซิเตอร์ เทวดาตกสวรรค์(ที่ปรากฏตัวเป็นผู้ช่วยชีวิตทอร์) มีภารกิจสำคัญที่ต้องทำคือช่วยทอร์ให้ผ่านพ้นความทุกข์ทรมานจากการสูญเสียเชลแลนของเขาไปให้ได้ เมื่อแลสซิเตอร์ได้เห็นใบหน้าภายใต้เสื้อคลุมของโน'วันแล้ว เขาก็คิดว่าโชคชะตาอาจนำพาทั้งโนวันและทอร์มาอยู่ด้วยกันก็ได้

ทางด้านของคอร์ เขาต้องการโค่นล้มบัลลังก์ของราธ เมื่อจดหมายถูกส่งให้แก่เหล่าสมาชิกสภาเพื่อสั่นคลอนการครองบัลลังก์ของราธ พอเรฟได้รับข่าว  จึงมาแจ้งให้เหล่าภราดรออกตามหาตัวคอร์ เฮ็กซ์เป็นคนอาสาเพราะหล่อนสามารถทำงานในตอนกลางวันได้ นั่นทำให้จอห์นยิ่งเป็นห่วงหล่อนเข้าไปใหญ่ จอห์นกลัวว่าเขาจะเป็นเหมือนอย่างทอร์ ซึ่งก็คือ ... สูญเสียเชลเลนของเขาไป
โน'วันพยายามจะฆ่าเวลาเพราะการที่มาอยูในโลกนี้ของหล่อนทำให้หล่อนไม่มีอะไรทำ โน'วันอาสาช่วยด็อกเกนซักผ้าแล้วก็ทำงานต่างๆที่พอจะทำได้ แต่เมื่อโน'วันเดินเข้าไปในส่วนของล็อกเกอร์และเห็นสระว่ายน้ำ หล่อนอดใจที่จะลงไปเล่นไม่ได้ หล่อนเปลือยกายลงแช่น้ำเพราะคิดว่าคงไม่มีใครมาพบหล่อนเพราะเหล่าภราดรออกไปทำหน้าที่ของพวกเขากันหมด

ทอร์มาพบหล่อนเข้าและหาว่าหล่อนเปลือยกายเพื่อพยายามจะยั่วยวนเขา เขาด่าโน'วันว่าหล่อนเป็นโสเภณี ผู้ชายในบ้านทุกคนไม่มีใครสนใจหล่อนหรอก แม้กระทั่งควินน์ เพราะพวกเขามีเชลแลนกันหมดแล้ว (แร๊งงงงงส์ตรงนี้อ่ะ ! สงสารโน'วันเลย)

แลสซิเตอร์บอกว่าเวลซี่ไม่ได้ไปสู่เดอะเฟดอย่างที่ทอร์เข้าใจ หล่อนติดอยู่ในโลกระหว่างเดอะเฟดและนรกเพราะทอร์เหนี่ยวรั้งเธอเอาไว้ ทอร์ไม่เชื่อ จึงเดินทางไปยังห้องสมุดในแซงซัวรีเพื่อค้นหาบันทึกที่จะบอกได้ว่าเวลซี่ของเขาไปอยู่เดอะเฟดจริงๆ แต่บันทึกบ่งบอกว่าเวลซี่และลูกชายของทอร์ไม่ได้ไปเดอะเฟดอย่างที่เขาเข้าใจ

ทางเดียวที่จะปลดปล่อยภรรยาและลูกน้อยของทอร์ไปได้คือตัวของเขาเอง เขาต้องไม่เหนี่ยวรั้งทั้งคู่เอาไว้ แต่ ... เขาจะทำยังไง ในเมื่อเขายังคิดถึงภรรยาของเขาอยู่ (ฉากที่ทอร์นอนลูบชุดแต่งงานสีแดงที่ให้เฮ็กซ์ใส่แล้วจินตนาการว่าเวลซี่นอนอยู่ข้างๆตัวเขา เราสงสารมาก น้ำตาจะไหล)

เฮ็กซ์ไม่ยอมกลับเข้าไปอาศัยรวมกับเหล่าภราดรเนื่องจากเหล่าภราดรไม่ค่อยอยากให้เธอออกไปต่อสู้ หล่อนเลยมาอาศัยอยู่กับเทรซและไอแอม จอห์นมาหาหล่อนและมีเซ็กส์กับหล่อนบ่อยครั้ง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความไม่สบายใจของจอห์นลดน้อยลงได้ จอห์นอยากให้เฮ็กซ์กลับไปอยู่กับเขา

ทอร์เกือบหมดสติในขณะที่คุ้มกันราธในการพบปะประชาชนของเขาที่หลบหนีออกไปหลังการโจมตีของแลช นั่นทำให้เขาต้องเร่งรุดหน้ากลับมายังคฤหาสน์เพื่อดื่มกิน และลงเอยด้วยการดื่มกินจากเส้นเลือดที่ลำคอของหล่อน เขาตื่นตัว;และพยายามคิดถึงเวลซี่ เชลแลนของเขาในขณะที่เขาปลดปล่อย แต่ดูเหมือนเวลซี่จะไม่ใช่คนเดียวที่เขาคิดถึงเสียแล้ว

คอร์สะกดรอยตามแอสเซล เพราะเขามีความสามารถพิเศษที่คอร์สนใจ ถึงแอสเซลจะอยู่ในแวดวงของกลิเมร่า แต่เขาก็ยังเป็นพ่อค้ายาเสพติดอีกด้วย(แอสเซลน่าจะมีบทบาทมากขึ้นในเล่มต่อๆไป)

คอร์แทงโธร์เพื่อให้โธร์ได้รับบาดเจ็บ โดยหวังว่าเหล่าภราดรจะมาช่วยเขาไป และเขาจะได้รู้ว่าเหล่าภราดรอาศัอยู่ที่ไหน แต่เมื่อคอร์หายโกรธแล้ว เขาก็ตระหนักได้ว่า ... เขาไม่น่าทำแบบนี้กับโธร์เลย นั่นทำให้คอร์ทำร้ายตัวเองเพื่อเป็นการสำนึก เมื่อโธร์ได้รับการช่วยเหลือจากเหล่าภราดร และได้ดื่มเลือดจากผู้ได้รับเลือกเลย์ล่า เขาก็ติดใจหล่อน เมื่อโธร์หายดี เขากลับไปหาไซเฟอร์และได้รับอิสระจากคอร์ คอร์สำนึกผิดจึงปล่อยเขาไป แต่โธร์ก็กลับไปหาคอร์อีกครั้งเพื่อรับฟังคำขอโทษจากปากอีกฝ่ายและยอมกลับมาอยู่กับคอร์อีกครั้ง

ทอร์ทำให้ตัวเองได้รับบาดเจ็บโดยการฝ่าดงกระสุน เขาถูกส่งตัวมาให้แมนนี่รักษา และโน'วันเป็นผู้ให้เขาได้ดื่มกิน หลังจากทอร์ได้ดื่มกินแล้ว เขาก็ตอบแทนโน'วันโดยการชวนหล่อนไปที่ห้องของเขาเพื่อให้หล่อนได้ดื่มกินจากเขาเหมือนกัน นั่นทำให้ทั้งคู่ได้ปลดปล่อยความต้องการออกมา

ที่จริงแลสซิเตอร์เป็นผู้ช่วยชีวิตทอร์เอาไว้เพื่อให้ทอร์ได้สมหวังกับรักครั้งใหม่ เขาพยายามทำทุกวิถืทางเพื่อช่วยอีกฝ่าย

ฤดูกาลผ่านไป ... ทอร์กับโน'วันใช้เวลาอยู่ด้วยกันในตอนกลางคืนมากขึ้น แต่ละฝ่ายต่างช่วยปลดปล่อยซึ่งกันและกัน แต่ถึงกระนั้นทั้งคู่ก็ยังไม่ได้มีเซ็กส์กันอย่างแท้จริง ทอร์ฝันร้ายว่าเวลซี่ของเขาติดอยู่ในพื้นที่ระหว่างสวรรค์กับนรก ทุกอย่างดูแย่ลงมากขึ้น นั่นทำให้ทอร์ร้อนใจว่าในเมื่อเขาทำขนาดนี้แล้ว ทำไมเวลซี่ถึงยังไม่ไปเดอะเฟดอีก เมื่อจอห์นมาเห็นสิ่งที่ทอร์ทำกับโน'วันในห้องนอนของเขา ทำให้จอห์นผิดหวังในตัวพ่อของเขามาก

ราธได้รับคำเชิญออกพบปะจากแอสเซลทำให้องค์ราชันต้องไปพบอย่างเลี่ยงไม่ได้ นั่นทำให้ราธถูกซุ่มยิงจากแอสเซลและเหล่าทหารของเขา ราธถูกยิงที่ลำคอ อาการของเขาสาหัส ในขณะที่ทอร์พาร่างของราธหลบหนีไปยังรถตู้เพื่อกลับไปให้คุณหมอเจนและแมนนี่รักษา ควินน์ก็ตัดสินใจออกไปจัดการกับคอร์เพื่อให้เขาไม่สามารถขัดขวางรถตู้ที่พาราธกลับไปยังคฤหาสน์ได้

ทั้งควินน์และราธอาการสาหัสเมื่อถูกส่งตัวมาถึงมือคุณหมอ เบลย์เข้าไปเยี่ยมควินน์ นั่นทำให้เขารู้ว่าที่จริงแล้ว ที่ควินน์ทำไปทั้งหมดเพื่อที่จะปกป้องราธ (ตอนที่เบลย์จะเดินออกจากห้องแล้วบอกว่า I have to go ควินน์น้ำตาไหลเลย เหมือนอยากให้เบลย์อยู่ด้วยประมาณนี้ ไม่อยากให้เบลย์จากเขาไปไหน โอ๊ยยยย !! สงสารคู่นี้)

ตอนแรกโน'วันคิดว่าทอร์ได้รับบาดเจ็บเพราะเห็นเลือดเต็มตัวเขา แต่ที่แท้จริงแล้วคือราธต่างหาก เมื่อทอร์ขอให้ราธได้รับมอบหน้าที่สังหารคอร์ให้แก่เขาโดยมีเบธและจอห์นเป็นพยารแล้ว เขาก็ออกจากห้องและพบกับโน'วันที่กำลังยืนรอเขา

สัญชาตญาณในตัวของทอร์บอกทันทีที่เขาเห็นโน'วันนี่คือสิ่งที่ถูกต้องแล้วสำหรับเขา แม้ว่าลึกๆเขาก็ยังบอกตัวเองว่าเขายังรักเวลซี่อยู่คนเดียวเท่านั้น แต่โน'วันก็ไม่ว่าอะไร หล่อนไม่ได้ต้องการให้ทอร์มารักหล่อน หล่อนแค่อยากจะช่วยทอร์ให้พ้นจากความทุกข์ เหมือนที่ทอร์กับดาไรอัสเคยช่วยหล่อนเอาไว้

หลังจากนั้น ... ทอร์ก็ตั้งชื่อใหม่ให้แก่โน'วันว่า 'ออทั่ม' เพราะเขาชอบสีสันของฤดูใบไม้ร่วง ...

คอร์ได้รับบาดเจ็บหลังจากการต่อสู้กับควินน์ เขาไม่ได้ดื่มเลือดมาหลายเดือน นั่นทำให้ตัวเลือกเดียวของโธร์ที่จะช่วยคอร์ก็ได้ก็คือพาตัวเลย์ล่ามาให้คอร์ได้ดื่มกิน เพราะเลย์ล่าเป็นแวมไพร์หญิงที่เขาพอจะหาได้ในตอนนี้ ตอนแรกโธร์ไม่แน่ใจว่าเลย์ล่าจะยอมร่วมมือกับเขาหรือเปล่า แต่พอเขาได้บอกความจริงเลย์ล่าแล้ว หล่อนจึงยอมช่วยเหลือโธร์ (เราว่าเลย์ล่าน่าจะคู่กับคอร์) หลังจากนั้นเลย์ล่าก็เล่าความจริงให้ฟังว่าหล่อนช่วยเหลือคอร์ ควินน์พาหล่อนกับบ้าน แต่พอราธกับฟิวรี่มารู้เรื่องนี้เข้า ทั้งคู่ไม่ได้ว่าอะไรหล่อนเพราะหล่อนทำไปเพราะความไม่รู้ และพวกเขาจะไม่ใช้เลย์ล่าเป็นเครื่องมือชิ้นหนึ่งในการตามหาตัวคอร์เด็ดขาด

ทางด้านจอห์นกับเฮ็กซ์ หลังจากที่ทั้งคู่แยกกันอยู่ จอห์นตัดสินใจได้จากเรื่องของควินน์ว่า ในเมื่อเขาปล่อยให้ควินน์ไปสู้กับคอร์ตามลำพังได้ แล้วทำไมเขาถึงยอมให้เฮ็กซ์ของเขาออกไปต่อสู้บ้างไม่ได้ เขาคิดว่านี่เป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทั้งคู่ เขาถึงเชิญเฮ็กซ์มาที่คฤหาสน์พร้อมกับให้ราธประกาศว่าหล่อนสามารถออกไปต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับเหล่าภราดรได้

ออทั่มตกอยู่ในช่วงเวลาต้องการในขณะที่ทอร์ออกไปต่อสู้ หล่อนไม่ต้องการให้เจนโทรตามทอร์เพราะหล่อนไม่อาจทนเห็นช่วงเวลาที่ทอร์รู้สึกเหมือนยามที่เขารู้ว่าเวลซี่ท้อง โน'วันไม่ใช้ยาเพราะหล่อนอยากให้ทุกอย่างเป็นไปตามธรรมชาติ แต่หลังจากที่หล่อนพ้นช่วงเวลาต้องการไปด้วยตัวหล่อนเองแล้ว ทอร์ก็เข้ามาหาแล้วหาว่าหล่อนพยายามจะลงโทษตัวเองโดยการไม่ให้เขามาหา(ทั้งๆที่ทอร์ก็ไม่ได้อยากจะมีอะไรกับโน'วันในช่วงเวลาต้องการเพราะเขากลัวจะทำให้หล่อนตกอยู่ในสภาวะเดียวกับเวลซี่) ทอร์โทษว่าหล่อนต้องการจะลงโทษตัวเองเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมดทั้งการอยู่กับเขา การมีอะไรกับเขา ทั้งคู่ทะเลาะกัน ออทั่มเลยย้ายออกไปอยู่กับเฮ็กซ์หลังจากนั้น

เลย์ล่าได้รับผลกระทบจากช่วงเวลาต้องการของออทั่มเพราะหล่อนถูกพาเข้ามาห้องพักฟื้นเนื่องจากหล่อนจะเป็นลมตอนได้รู้เรื่องของคอร์ นั่นทำให้หล่อนขอร้องควินน์ให้ควินน์ช่วยหล่อน ควินน์เองก็ตระหนักได้ว่า ... ชีวิตนี้ไม่มีอะไรเป็นของเขาเลย ทั้งหน้าที่ผู้พิทักษ์ของจอห์น ครอบครัวของเขา แม้กระทั่งเบลย์ ถ้าเขาสูญเสียทั้งหมดนี้ไป ตัวเขาคงไม่เหลืออะไร ... ทำให้ควินน์ตัดสินใจได้ในท้ายสุดว่า เขาต้องการจะมีลูก มีสิ่งที่เป็นของเขาบ้าง นั่นทำให้เขายอมมีอะไรกันกับเลย์ล่า แม้ว่าทั้งต่างก็รู้ว่าต่างฝ่ายต่างไม่ได้รักกัน หากหล่อนท้อง ... เขาคงจะมีคนที่เขารักมากกว่าใครทั้งหมด และนั่นคือลูกของเขา (ไม่ว่าว่าควินน์งี่เง่านะเล่มนี้ ... เพราะคิดว่าผู้ชายส่วนมากก็อยากมีลูกกันทั้งนั้น)

แอสเซลประกาศตนเป็นศัตรูกับคอร์หลังจากการเรียกประชุมสภาที่คอร์จัดขึ้น เขาไม่เห็นด้วยกับทัศนคติของคอร์ที่จะโค่นล้มบัลลังก์ทำให้แอสเซลเดินออกจากห้องประชุมไปพร้อมความเป็นปรปักษ์กับผู้คนในนั้น

ทอร์ใช้เวลาในการคิดไตร่ตรองถึงเรื่องทั้งหมด ในที่สุดเขาก็ยอมปล่อยเวลซี่ให้เป็นอิสระโดยการนำสิ่งของที่บ้านของเขาทั้งหมดไปบริจาคแก่เซฟเพลสที่เมริสสาทำงานอยู่ เขาไปขอโทษออทั่มพร้อมกับชวนให้ออทั่มไปร่วมพิธีที่เขาจะจัดให้เวลซี่ที่คฤหาสน์

พอถึงเวลาทำพิธีทอร์ไม่เห็นออทั่มอยู่ที่นั่น ในขณะที่เหล่าพี่น้องและเชลแลนมาร่วมทำพิธีสำหรับการจากไปของเวลซี่ เขาต้องกรีดแผ่นหลังตัวเองลงบนชื่อเวลซี่ ทอร์เจ็บปวดแสนสาหัสและนี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เขาจะปล่อยให้ทุกสิ่งทุกอย่างผ่านไป ทั้งความโศกเศร้าเสียใจต่อเวลซี่ อดีตอันแสนเจ็บปวดของเขา ในวินาทีที่เขาเจ็บปวดแสนสาหัสและเวลซี่ของเขาเป็นอิสระ ล่วงไปสู่เดอะเฟดอย่างที่เขาตั้งใจ เขาเห็นออทั่มยืนอยู่ที่หน้าห้องบิลเลียดในชุดประกอบพิธี เขารู้แล้วว่าเขารักออทั่มและเขาต้องการจะใช้ชีวิตที่เหลือของเขาอยู่กับหล่อน

แต่วินาทีที่ทั่งคู่จะวิ่งเข้าหากัน ... แสงสว่างก็พรากเอาทั้งแลสซิเตอร์และออทั่มไปจากเขา เพราะความจริงแล้ว ... ออทั่มไม่ได้อยู่ที่นี่กับเขามาตั้งแต่ต้น หล่อนติดอยู่ในพื้นที่ระหว่างเดอะเฟดและนรกเหมือนเวลซี่ของเขา แต่ออทั่มไม่ได้ติดอยู่ที่นั่นเพราะตัวของทอร์ หล่อนติดอยู่ที่นั่นเพราะตัวของหล่อนเอง หล่อนโทษตัวเองมาตลอดทั้งเรื่องที่หล่อนถูกซิมพาธลักพาตัวหรือเรื่องที่หล่อนฆ่าตายหรือแม้กระทั่งการที่หล่อนรักเขา จนกระทั่งวินาทีที่หล่อนเห็นทอร์ทรมานและเขายอมปล่อยเวลซี่ให้เป็นอิสระ หล่อนก็ก้าวผ่านเส้นนั้นและให้อภัยแก่อดีตของหล่อนในที่สุด นั่นทำให้หล่อนล่วงสู่เดอะเฟดเหมือนเวลซี่อย่างไม่ต้องสงสัย

แลสซิเตอร์ตามไปช่วยออทั่มที่ประตูที่จะเปิดไปสู่เดอะเฟด เขายอมแลกทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตของเขากับผู้สร้างเพื่อให้ทั้งทอร์และออทั่มอยู่ด้วยกันอีกครั้ง ..

ออทั่มจึงได้กลับมาหาทอร์และทั้งคู่ก็อยู่ด้วยกันอย่างมีความสุข ... รวมถึงแลสซิเตอร์ก็เป็นอิสระจากภารกิจที่ได้รับมอบหมายของเขา เขาช่วยทอร์ ช่วยเวลซี่ ช่วยออทั่ม และแลสซิเตอร์ก็เลือกที่จะกลับมาอาศัยอยู่ที่คฤหาสน์ภราดรและเป็นไอ้ตัวแสบของบ้านหลังนี้ต่อไป

คหสต. เราคิดว่าเล่มนี้สนุกกว่าที่เราคาดหวังเอาไว้นะ ตอนที่เรายังไม่ได้อ่านเล่มนี้ เราคิดว่าเล่มนี้จะน่าเบื่อด้วยซ้ำเพราะความทืี่ทอร์ยึดติดกับอดีตและคงไม่มีีทางเปิดใจรับใครเข้ามาง่ายๆแน่ๆ แต่เอาเข้าจริงๆเล่มนี้ก็ยังมีความน่าสนใจระหว่างออทั่มกับทอร์และอดีตของทั้งคู่ รวมถึงการก้าวผ่านจุดที่ยากที่สุดในชีวิตมาจนได้ในท้ายที่สุด

แต่เราก็ยังไม่ค่อยชอบบางจุดของเนื้อเรื่องที่ดูยืดเกิน บางจุดก็ไม่มีความจำเป็นที่จะใส่มาด้วยซ้ำ บางตอนก็แอบน่าเบื่อเพราะไม่มีอะไรคืบหน้าเลย ทางด้านเลสเซอร์ก็ไม่มีความเคลื่อนไหวเลยสักกะติ๊ดในเล่มนี้ มีแต่แผนการณ์ของคอร์ที่จะโค่นบัลลังก์ของราธ แต่ก็ยังถือว่ายังคงมาตรฐาน J.R.WARD ไว้อยู่นะ แม้ว่าจะไม่สนุกเหมือนเล่มก่อนหน้านี้เลยก็ตาม

คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment