Apr 26, 2014

เมืองวิญญาณสาบสูญ - นครรัตติกาล (The Mortal Instrument#5)



สำนักพิมพ์ : อิ่มอ่าน
ผู้เขียน : คาสซานดร้า แคลร์
ผู้แปล : ฤทัยรัตน์ สุขถาวร

เรื่องย่อ

เมื่อเจซถูกจับตัวไป และผูกพันด้วยสัญญาทางร่างกายกับเซบาสเตียน ยากจะหาอาวุธใดมาทำลายพันธนาการของทั้งสองที่มีต่อกันได้ ถึงเวลาที่คลารี่ต้องเลือกระหว่างความรักกับการตัดสินใจอันเด็ดเดี่ยวเพื่อรักษาคนรักของเธอ เรื่องราวน่าตื่นเต้นกับการตามล่าหาบางสิ่งที่หายไป เพื่อรอให้เธอกลับมาเป็นเจ้าของอีกครั้ง นครรัตติกาล นครลึกลับ หลากสีสัน งามจับตา น่าหลงใหล พร้อมผู้คนที่มีชีวิตลุ้นระทึกน่าติดตามกลับมาอีกครั้ง ชีรีส์ชุดนี้ เล่มที่มีชื่อว่า เมืองวิญญาณสาบสูญ รับรองว่าอ่านสนุกสุดๆ คุ้มค่ากับที่รอคอย

REVIEW

เล่มนี้สนุกขึ้นกว่าเล่มที่แล้ว ...

หลังจากที่เจซหายตัวไป คลารี่ตามตัวเจซจนเจอ แต่เจซกลับไม่ใช่คนที่เธอรู้จักอีกต่อไป เจซอยู่กับเซบาสเตียน พี่ชายผู้ชั่วร้ายของคลารี่ เจซพยายามเกลี้ยกล่อมให้คลารี่ไปอยู่กับเขา แต่เธอทำไม่ได้ เธอทำร้ายเซบาสเตียนไม่ได้ เพราะถ้าเซบาสเตียนบาดเจ็บ เจซก็จะบาดเจ็บตามด้วย

เนื้อเรื่องก็ดำเนินมาเรื่อยๆมีจุดที่ลุ้น สนุก ตื่นเต้น บีบหัวใจ ทางเดียวที่จะช่วยเจซได้คือก็คือต้องใช้อาวุธของเทวดา นั่นทำให้ไซม่อนต้องแลกกับลายคาอินของเขาเพื่อให้ได้มันมา เมื่อคลารี่ช่วยเจซได้สำเร็จ เจซมีไฟสวรรค์อยู่ในตัวในขณะที่แผนของเซบาสเตียนยังดำเนินต่อไป ภัยร้ายกำลังคุกคามโลกของนักล่าเงา ...

เราชอบเล่มนี้มากกว่าเล่มที่แล้วนะ เพราะเนื้อเรื่องไม่เอื่อย แถมความสัมพันธ์ระหว่างคลารี่กับเจซก็ดูไม่กระอักกระอ่วนเหมือนเล่มก่อนๆ ฝีมือการแปลก็ไหลลื่นแล้ว คาดว่าเล่มหน้า (City of Heavenly Fire ที่กำลังจะออก) เนื้อเรื่องคงเข้มข้นน่าติดตามมากขึ้นแน่ๆ

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment