Apr 15, 2014

พยัคฆ์สาวผู้พิทักษ์ - Lover Unleashed (Black Dagger Brotherhood #9)



ชื่อเรื่อง Lover Unleashed
จากเรื่อง Black Dagger Brotherhood
ผู้แต่ง J.R. Ward
โรมานซ์ เหนือจริง

แปลไทยโดย
สำนักพิมพ์ เกรซ
ผู้แปล จิตอุษา

เรื่องย่อ
ในเงามืดยามราตรีของเมืองคาลด์เวลล์ นิวยอร์ก มีความขัดแย้งระหว่างเผ่าพันธุ์ที่หาใดเสมอเหมือน เมืองนี้คือบ้านของกลุ่มภราดรผู้เกิดมาเพื่อปกป้องเผ่าพันธุ์ของพวกเขา: นักรบแวมไพร์กลุ่มภราดรแบล็กแด็กเกอร์ เพนน์ น้องสาวคู่แฝดของวิชั่น ถือกำเนิดมาพร้อมกับความเย้ายวนใจและร้ายกาจเฉกเช่นเดียวกับแวมไพร์หนุ่ม คู่แฝดของหล่อน หล่อนถูกมารดาของทั้งคู่...เดอะสไครบ์เวอร์จิน จองจำมานานนับกัปกัลป์ ในที่สุดหล่อนก็ปลดปล่อยตนเองให้เป็นอิสระได้—เพียงเพื่อที่จะมาประสบกับอาการบาดเจ็บสาหัส นายแพทย์มานูเอล มาเนลโลถูกกลุ่มภราดรลักพาตัวมาเพื่อช่วยชีวิตหญิงสาว เพราะมีเพียงเขาเท่านั้นที่ทำได้—แต่เมื่อศัลยแพทย์หนุ่มชาวมนุษย์กับนักรบสาวแวมไพร์ได้พบกัน โลกของสองหนุ่มสาวก็พลันเกิดเพลิงพิศวาสที่ไม่อาจปฏิเสธได้ ยิ่งสองหนุ่มสาวถูกต่อต้านมากเท่าไร ความรักของทั้งสองก็ยิ่งแข็งแกร่งขึ้น แข็งแกร่งเสียจนความแตกต่างทางชาติกำเนิดและชีววิทยาไม่อาจพรากสองหนุ่มสาวจากกันได้

REVIEW

เพนน์เป็นอัมพาตเนื่องการได้รับการบาดเจ็บที่กระดูกสันหลังจากการเป็นคู่ฝึกซ้อมของราธ การรักษาเกินกว่าความสามารถของคุณหมอเจนจะทำได้ ทำให้หล่อนต้องไปตามตัวคุณหมอมาเนลโล่ หรือคุณหมอแมนนี่มารักษา

วิชั่นเพิ่งรู้ความจริงว่าแม่ของเขาหรือเดอะสไครบ์เวอร์จินได้กักขังน้องสาวเพียงคนเดียวของเขามาโดยตลอด ทำให้เขาทั้งเดือดดาลและสับสน เขาอยากจะฆ่าแม่ตัวเอง แต่ก็ทำไม่ได้ นั่นทำให้เกิดปัญหากับอารมณ์ของภราดรหนุ่ม ความสัมพันธ์ระหว่างวิชั่นกับเจนจึงดูเหมือนเกิดปัญหาขึ้นมา

แมนนี่ตกหลุมรักเพนน์ตั้งแต่แรกพบ เขาพยายามรักษาหล่อนอย่างสุดความสามารถแม้ว่าเขาร้ว่าแท้จริงแล้วหล่อนเป็นแวมไพร์ และเขายอมรับความจริงข้อที่ว่า ... หลังจากเขารักษาหล่อนแล้ว เขาจะจำเรื่องราวของหล่อนและสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้เลย

เพนน์ทนต่อสภาพร่างกายของตัวเองที่ยังเป็นอัมพาตแม้จะได้การรักษาแล้วไม่ได้ หล่อนสัญญากับวิชั่นว่าจะให้เขาฆ่าหล่อน เพราะหล่อนทนอยู่ในสภาพนี้ไม่ได้ แต่เมื่อเจนมารู้เข้า เจนกลับเป็นคนที่จะช่วยให้หล่อนหายทรมานเอง

วิชั่นเข้ามาเห็นเจนในวินาทีที่หล่อนกำลังจะลงมือจบความทรมานของเพนน์ เขาเดือดดาลมาก เจนเองก็รู้ตัวว่าวิชั่นจะต้องโกรธหล่อน แต่สิ่งที่หล่อนทำไปเพียงเพราะวิชั่นจะได้ไม่ต้องมาทนแบกรับเรื่องที่ว่าเขาต้องฆ่าน้องสาวของตนเอง หล่อนยินดีแยกรับเรื่องทั้งหมดนี้แทนเขาเสียยังดีกว่า

เหล่าภราดรได้รับบาดเจ็บจากการต่อสู้กับเลสเซอร์ที่กำเนิดใหม่จำนวนมาก แต่วิชั่นได้รับบาดเจ็บมากสุด นั่นทำให้เขาได้รับการรักษาจากมือของคุณหมอแมนนี่ เขาเริ่มเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างในท้ายที่สุด แต่นั่นกลับแย่ลงไปอีกเมื่อวิชั่นฟื้นขึ้นมาในห้องพักฟื้นและเห็นแมนนี่กับเพนน์กำลังมีเซ็กส์กันในห้องน้ำ

วิชั่นตัดสินใจให้บุทซ์ช่วยเหลือเขาโดยไปที่ห้องชุดส่วนตัวของเขา ในที่นั่น ... วิชั่นได้พบกับความเจ็บปวดทั้งจากอดีตและความปัจจุบัน แต่หาใช่ความเจ็บปวดทางกายที่บุทซ์ลงไม้ลงมือกับเขาไม่ แต่กลับเป็นความเจ็บปวดทางจิตใจที่บุทซ์พยายามจะทำให้เขาคิดไปในทางนั้นเสียมากกว่า

ปมของวิชั่นคลายออกในที่สุดหลังจากที่เขาแผดเสียงร้องเมื่อภาพจากอดีตมาเยือนเขา เขาเปลี่ยนความคิดเสียใหม่และคืนดีกับเจนในที่สุด

คุณหมอแมนนี่ค้นพบว่าเขาจะได้รับความสูญเสียเมื่อเรื่องบ้าๆเหล่านี้จบลง และเขาทนไม่ได้ที่จะต้องสูญเสียความทรงจำที่เขามีต่อเพนน์ไป นั่นทำให้เขาเจ็บปวดเกินกว่าที่จะให้เรื่องเหล่านี้จบลง แต่เมื่อเพนน์กลับมาเดินได้เป็นปกติอีกครั้ง และได้ร้องขอราธให้หล่อนได้พบกับแมนนี่หลังจากนี้ตามที่หล่อนต้องการ แมนนี่กลับผลักไสหล่อนออกไปเพราะความจริงที่ประดังประเดเข้ามาและความพรั่นพรึงที่เกิดขึ้นในใจเขาตอนนี้ว่า 'เขาหลงรักเพนน์จนถอนตัวไม่ขึ้นแล้ว'

เพนน์ถูกปฏิเสธ หล่อนเตลิดไปเจอกับเลสเซอร์แต่กลับถูกคอร์จับตัวไป คอร์คิดว่าเพนน์เป็นคนฆ่าบลัดเลตเตอร์ซึ่งเป็นพ่อของเขา แต่ความจริงกลับถูกเปิดเผยออกมาจากปากของเพนน์ว่า เดอะบลัดเลตเตอร์ไม่ใช่พ่อของคอร์ เขาหลอกใช้คอร์ นั่นทำให้คอร์ตัดสินใจปล่อยเพนน์ไปในท้ายที่สุด ...

ระเหี่ยใจกับคู่ควินน์-เบลย์มาก งี่เง่าได้อีกนะคู่นี้ ต่างฝ่ายต่างไม่พูด กระมิดกระเมี้ยนยังกับละครไทย ควินน์ก็รู้ตัวว่ารักเบลย์ เบลย์ก็รักควินน์มานานแล้วเหมือนกัน อ่านๆไป ไม่รู้ว่าจะรำคาญเลย์ล่าที่ช่างตื้อ นางเอ๊ก นางเอก หรือจะสงสารดีที่ไม่ได้แอ้มควินน์ซะที เฮ้อออออ

ยิ่งอ่านก็ยิ่งชอบหนังสือชุดนี้ เล่มนี้อาจจะไม่ได้มีบทบู๊มากเท่าเล่มของเรฟ แต่ปมของเนื้อเรื่องหรือความสัมพันธ์ของตัวละครทั้งคู่แมนนี่-เพนน์ หรือ วี-เจน ก็ทำให้เราประทับใจได้แล้วล่ะ ไหนจะความจริงในตอนท้ายที่เฉลยว่าแมนนี่มีสายเลือดเดียวกับบุทซ์อีก โอ๊ะ ! อยากจะกราบเจ อาร์ วอร์ดสักร้อยที คิดได้ไงเนี่ย ! เราก็พอเดาๆได้ว่าแมนนี่อาจจะมีสายเลือดของแวมไพร์อยู่ แต่ไม่คิดว่าจะเป็นพี่น้องของบุทซ์ไง

คะแนน 10/10

No comments:

Post a Comment