Apr 25, 2014

จำเลยหัวใจ - Unraveled (Turner #3)



สำนักพิมพ์ : แก้วกานต์
ผู้เขียน : Courtney Milan
ผู้แปล : กัญชลิกา

เรื่องย่อ

เขาคือความท้าทายในชีวิตหล่อน... สไมต์ เทอร์เนอร์มีชื่อเสียงว่าเป็นผู้พิพากษาที่ซื่อตรง อุทิศตนต่อหน้าที่ ทว่าเขามีความลับในอดีตที่คอยหลอกหลอนจนต้องกันคนอื่นให้ออกห่างจากชีวิตเขา จนกระทั่งมีสตรีที่ไม่อาจต้านทานได้ผู้หนึ่ง มาปรากฏตัวในฐานะพยานในห้องพิจารณาคดี... มิแรนดา ดาร์ลิ่งก้าวเข้าไปใกล้เกินไปจนเขาต้องขู่หล่อน หญิงสาวรู้ว่าควรวิ่งหนีไปในทิศตรงกันข้าม แต่ไม่ว่าชายผู้นั้นจะดูน่ากลัวเพียงไร หล่อนก็ไม่อาจตัดใจจากไปได้ ยิ่งเขาผลักไส หล่อนยิ่งเข้าใกล้ ทะลุผ่านการควบคุมตัวที่แข็งแกร่งของเขา และตรงเข้าสู่ห้องหัวใจแห่งความพิศวาสที่เขาซ่อนเร้นไว้เนิ่นนาน...

REVIEW

เล่มนี้เป็นเล่มที่ HOT ที่สุดในทั้งหมด 3 เล่ม ...

สไมต์ เทอร์เนอร์ เกิดความสนใจในตัวของมิแรนดา ดาร์ลิ่งในวินาทีที่หล่อนก้าวเข้าไปในห้องพิจารณาคดี หล่อนกำลังปลอมตัวมาเพื่อหลอกลวงเขา เขาจำหล่อนได้ว่าหล่อนเคยปลอมตัวเป็นผู้หญิงคนนึงมาเป็นพยานเมื่อปีที่หน้า คราวนี้เขาต้องรู้ให้ได้ว่าการที่หล่อนทำแบบนี้ หล่อนมีจุดประสงค์อะไร

แต่การที่สไมต์ยิ่งรู้จักและใกล้ชิดหล่อนมากขึ้น นั่นทำให้เขาเกิดความสนใจในตัวของมิแรนดาอย่างไม่ต้องสงสัย เขาเล่าความลับดำมืดในอดีตของตัวเขาให้หล่อนฟัง และเมื่อเขาตัดสินใจปล่อยหล่อนไป ... เขาคิดว่าเขาคงไม่มีโอกาสได้เจอหล่อนอีกแล้ว แต่เมื่อโอกาสอีกครั้งมาถึงมือเขา สไมต์ยื่นข้อเสนอการเป็นผู้หญิงเก็บแก่มิแรนดา และนั่นคือการตัดสินใจของหล่อนเมื่อมิแรนดากลายเป็นผู้หญิงเก็บของสไมต์ในที่สุด

สไมต์ยื่นข้อเสนอแก่มิแรนดาว่าการที่หล่อนจะมาเป็นผู้หญิงเก็บของเขา หล่อนจะต้องไม่มีอารมณ์ความรู้สึก ความรักอะไรต่อกัน และเขาปฏิเสธการสัมผัสลูบไล้ใบหน้าจากหล่อนเพียงเพราะเรื่องราวในอดีตของแม่เขาที่เคยจับเขาขังไว้ในห้องใต้ดินแล้วน้ำฝนก็ไหลท่วมเข้ามา นั่นคือฝันร้ายที่ตามหลอกหลอนเขามาตลอด

เมื่อภัยคุกคามอย่างนึงก้าวเข้ามาในชีวิตของมิแรนด้า เมื่อผู้อุปถัมภ์ที่หล่อนเคยไปทำสัญญาด้วยกลับมาขู่หล่อนและปองร้ายร็อบบี้ น้องชายของมิแรนด้า นั่นทำให้สไมต์ต้องพาร็อบบี้ไปหลบอยู่ที่บ้านของมาร์คเพื่อความปลอดภัย และเขาต้องส่งหล่อนไปยังลอนดอนเพื่อให้ทั้งคู่ไม่ต้องพบหน้ากันอีก เพราะเขาต้องเดินตามทางบนสายอาชีพของเขานั่นก็คือการเป็นผู้พิพากษา และเขาจะทำหน้าที่อย่างยุติธรรมไม่ได้อยากเขายังเหนี่ยวรั้งมิแรนดาไว้กับเขา

มิแรนดาออกจากเมืองเพื่อความปลอดภัยของหล่อน แต่แล้ว .. หล่อนก็คิดได้ว่าหล่อนจะต้องบอกลาเจเรอมี เพื่อนของหล่อน และที่นั่น ทำให้หล่อนรู้ถึงโฉมหน้าที่แท้จริงของผู้อุปถัมภ์ แต่ก่อนที่มิแรนดาจะทำอะไรได้มากกว่านั้น หล่อนก็ถูกข่มขู่และถูกจับตัวไปพิจารณาคดีต่อหน้าผู้พิพากษา

สไมต์ไม่สามารถตัดสินคดีของมิแรนดาได้เพราะเขาจะเอาความรู้สึกของตัวเองมาร่วมด้วย นั่นทำให้เขาต้องผละออกจากห้องพิจารณาคดีไป เขาพยายามทุกวิถีทางเพื่อช่วยหล่อนและในที่สุดสไมต์ก็ร่วมมือกับแอชเพื่อตามตามจับตัวผู้อุปถัมภ์ได้ในที่สุด นอกจากนั้นแล้วเขายังหาทางออกระหว่างความยุติธรรมของเขาและองค์การของผู้อุปถัมภ์

การเล่าเรื่องจะสนุกกว่าเล่มที่แล้วนะ มีให้ลุ้นบ้าง หักมุมนิดหน่อย ถือว่าได้น่าสนใจดีสำหรับนิยายแนวย้อนยุคแบบนี้

ส่วนนึงที่เรารู้สึกไม่ค่อยชอบในหนังสือเล่มนี้คือคาแรคเตอร์ของสไมต์ที่เข้าใจยากมากกกกกก เราว่ามาร์คในเล่มที่แล้วก็เข้าใจยากแล้วนะ แต่สไมต์เป็นอะไรที่เที่ยงตรงและเป๊ะราวกับไม้บรรทัด ต่อต้านทุกสิ่งรอบตัว ปฏิเสธคนรอบข้างตลอด

เรื่องสั้น -- Unlocked หัวใจซ่อนรัก

เป็นเรื่องสั้นเนื้อหา 100 หน้าเศษๆ เรื่องราวต่อจากหนังสือเล่มที่ 1 Unveiled

เอเลน เธอปกป้องตัวเองจากการเข้าสังคมตลอดมา เนื่องจากถูกเคยโดนล้อเรื่องเสียงหัวเราะของเธอ จากผู้ชายคนหนึ่ง ไอวาน เขาชื่นชอบหล่อน แต่เขาใช้วิถีทางผิดๆในการเข้าถึงตัวหล่อน ทำให้เอเลนปิดกั้นตัวเองจากการถากถางเย้ยหยันตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

เมื่อไอวานและเอเลนได้พบกันอีกครั้ง ไอวานพยายามจะขอโทษและขอโอกาสเอเลนอีกครั้ง แต่สิ่งที่หล่อนให้ได้มากที่สุดคือมิตรภาพ ทั้งสองเป็นเพื่อนกันและแม้ว่าสุดท้ายสิ่งที่ไอวานทำให้เอเลนเปลี่ยนใจพัฒนาความสัมพันธ์ก็คือความพยายามของเขาที่ทำให้แม่ของเอเลนเป็นที่ยอมรับในทฤษฎีด้านดาราศาสตร์ของหล่อน

สนุกดีนะเรื่องนี้ อ่านได้เรื่อยๆ ตอนจบก็เรื่อยๆ แต่เราว่าบทสรุปสำหรับไดอาน่ามันง่ายไปหน่อยอ่ะ แค่คำขอโทษที่ต้องชดเชยสำหรับการกระทำทั้งหมด เราว่ามันง่ายเกินไป แต่ก็โอเค สำหรับเรื่องสั้นเรื่องหนึ่ง ความสัมพันธ์ของไอวานและเอเลนก็น่าสนใจมากๆ

คะแนน 8.5/10

No comments:

Post a Comment