Apr 29, 2014

Lover At Last (ฺBlack Dagger Brotherhood #11)



ชื่อเรื่อง Lover At Last
จากชุด Black Dagger Brotherhood
ผู้เขียน : J.R.WARD
สำนักพิมพ์ : SIGNET NOVEL

เรื่องย่อ

Qhuinn, son of no one, is used to being on his own. Disavowed from his bloodline, shunned by the aristocracy, he has finally found an identity as one of the most brutal fighters in the war against the Lessening Society. But his life is not complete. Even as the prospect of having a family of his own seems to be within reach, he is empty on the inside, his heart given to another.... Blay, after years of unrequited love, has moved on from his feelings for Qhuinn. And it’s about time: The male has found his perfect match in a Chosen female, and they are going to have a young- just as Qhuinn has always wanted for himself. It’s hard to see the new couple together, but building your life around a pipe dream is just a heartbreak waiting to happen. As he’s learned firsthand. Fate seems to have taken these vampire soldiers in different directions... but as the battle over the race’s throne intensifies, and new players on the scene in Caldwell create mortal danger for the Brotherhood, Qhuinn finally learns the true definition of courage, and two hearts who are meant to be together... finally become one.

REVIEW

ควินน์พยายามมีลูกกับเลย์ล่าในเล่มที่แล้ว แต่ลึกๆในใจของเขายังตัดใจจากเบลย์ไม่ได้ เมื่อควินน์ประสบอุบัติเหตุจากเรื่องที่รถของเขาถูกขโมยไป เบลย์รีบไปช่วยเขาอย่างไม่รอช้า และที่นั่น ... ควินน์ได้เอ่ยกับขอโทษเบลย์และบอกเล่าว่าจริงๆแล้วเขาไม่ได้รักเลย์ล่า และเลย์ล่าก็ไม่ได้รักเขา แต่เบลย์คิดว่าจริงๆแล้วควินน์ก็รักเลย์ล่าและอยากจะมีลูกด้วยกันอยู่ดี ไหนจะมีตอนที่แซ็กซ์ตันคิดว่าเบลย์พยายามจะบอกเลิกเขา และลึกๆเขาก็รู้ดีว่าเบลย์ยังรักควินน์และยังตัดใจไม่ได้

คอร์ยังหวนรำลึกถึงช่วงเวลาที่เขาได้อยู่กับเลย์ล่า ตอนที่หล่อนให้เขาดื่มกิน คอร์มักจะย้อนกลับขึ้นเหนือไปเพื่อเฝ้ามองหาเลย์ล่า แต่เขาไม่เจอหล่อนที่นั่น เขาได้แต่หวังว่าให้หล่อนอยู่อย่างปลอดภัยและเหล่าภราดรจะไม่ทำร้ายหล่อนที่เคยให้ความช่วยเหลือแก่เขา

ควินน์และเบลย์ยังเกิดความต้องการในตัวกันละกันทุกครั้งที่พบหน้า แต่ทั้งคู่กลับปฏิเสธความต้องการของตัวเองออกไป ทางด้านของราธ ... เขาให้แช็กซ์ตันจัดการกับกฎหมายฉบับเก่าเพื่อเปลี่ยนแปลงเรื่องการรับภราดรหน้าใหม่เข้ามา แต่นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเพื่อเขาพิจารณาแล้วว่าอาจจะกระทบกับความรู้สึกของเหล่าพี่น้องภราดรของเขาอยู่บ้าง

เบลย์ช่วยตัวเองโดยนึกถึงภาพของควินน์ในหัว เขาห้ามตัวเองไม่ได้และเขาไม่อยากทรยศต่อแซ็กซ์ตัน และเมื่อเขากลับมาที่ห้องของเขา แซ็กซ์ก็บอกเลิกเขาโดยให้เหตุผลว่าเบลย์ไม่ได้ทำอะไรผิด และแซ็กส์ตันก็หลงรักเขาไปแล้ว แต่แซ็กซ์ตันทนอยู่ทั้งๆอย่างนี้ไม่ได้ รู้ทั้งรู้ว่าเบลย์ยังรักควินน์ มันกำลังฆ่าเขา (สงสารแซ็กซ์มาก ณ จุดนี้)

เลย์ล่าแท้ง หล่อนไม่ต้องการให้คุณหมอเจนรู้เพราะนั่นจะทำให้เรื่องไปถึงเดอะพรูมาลี ดังนั้นหล่อนเลยให้ฟริตซ์พาหล่อนไปหาเฮเวอร์ส และผลการตรวจออกมาว่า หล่อนกำลังแท้ง ...

ซีได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการต่อสู้กับเลสเซอร์และไม่สามารถหายตัวกลับไปคลินิคได้ นั่นทำให้ควินน์ต้องพาเขาขึ้นเครื่องบิน ทั้งๆที่ควินน์ไม่เคยขับมาก่อน แต่เขารับประกันด้วยชีวิตของเขาว่าเขาจะต้องพาซีกลับไปยังคฤหาสน์ให้ได้ หลังจากการกระทำอันกล้าหาญของควินน์ เหล่าภราดรจึงลงความเห็นว่า พวกเขายินดีที่จะแต่งตั้งควินน์เป็นภราดรอีกคน

หลังจากแซ็กส์ตันเลิกกับเบลย์แล้ว เขาก็ออกไปข้างนอกเพื่อหาใครสักคนปลอบใจ แต่ควินน์ไม่รู้ว่าทั้งคู่เลิกกันแล้ว ทันทีที่แซ็กซ์ตันกลับมายังคฤหาสน์ ควินน์ได้กลิ่นคนอื่นที่ไม่ใช่กลิ่นของเบลย์ นั่นทำให้ควินน์คิดว่าแซ็กซ์ตันนอกใจเบลย์ ควินน์จึงจู่โจมแซ็กซ์ตันด้วยความโกรธที่ว่า ... เขาทรยศเบลย์

ควินน์ขอโทษเบลย์กับสิ่งที่เขาทำกับแซ็กซ์ตัน (เอาแต่พูดว่า I'm Sorry I'm Sorry I'm Sorry ไม่หยุดเลย น่าสงสาร) จากนั้นเขาก็ขอให้เบลย์มีอะไรกับเขาเพื่อเอาคืนแซ็กซ์ตัน ทีแรกเบลย์ไม่เห็นด้วย แต่สุดท้ายเขาก็ยอมมีเซ็กส์กับควินน์ในที่สุด

ฟิวรี่รู้ว่าควินน์ทำให้เลย์ล่าท้อง เขาโมโหมาก คุณหมอเจนเข้ามาตรวจเลย์ล่าเพราะเฮเวอร์สไม่สามารถแจ้งผลการตรวจให้หล่อนทราบได้เพราะเงื่อนไขของเผ่าพันธุ์ เขาต้องแจ้งให้เดอะพรูมาลีคนเดียวเท่านั้น แต่เลย์ล่าไม่ได้อยากให้ฟิวรี่รู้เรื่องนี้

โซล่า สะกดรอยตามแอสเซลที่บ้าน แต่โดนชายหนุ่มจับได้เสียก่อน โซล่ารับงานมาจากเบนลัวส์อีกที แต่แอสเซลได้ขู่เบนลัวส์ไว้แล้วว่าให้เลิกยุ่งกับเขา แต่โซล่าก็ยังแอบทำงานนี้ต่อไปเพราะหล่อนสงสัยในตัวแอสเซล (โซล่าเป็นมนุษย์ที่น่าจะคู่กับแอสเซลนะเราว่า)

ควินน์เสียใจมากที่เลย์ล่าแท้ง นั่นทำให้เขาเอาแต่โทษตัวเองว่าถ้าเขาไม่มีอะไรกับเลย์ล่าในตอนนั้น หล่อนก็ไม่ต้องมาประสบปัญหาเช่นนี้

ควินน์มาระบายความรู้สึกกับเบลย์ว่าเขาเสียใจและทุกข์แค่ไหน แต่เมื่อไม่มีสิ่งใดที่เบลย์จะทำเพื่อเขาได้เลย ควินน์จึงบอกว่า "Let me inside you again,Blay."

เทรซมีเซ็กส์เกลื่อนกลาดกับผู้หญิงไม่ซ้ำหน้าทำให้ไอแอมไม่สบายใจ แล้วก็มีเรื่องที่เทรซไม่ไปตามนัดที่ไอแอมนัดเขาเอาไว้เพราะมัวไปนอนกับผู้หญิงที่ทะเลาะกับแฟนมา ที่จริงแล้วเทรซมีปัญหาเรื่องที่จะต้องแต่งงานกับเจ้าหญิงของ s'Hisbe เขาเลยต้องพยายามซ่อนตัวเพื่อไม่ให้ถูกจับได้ เรฟเลยเสนอความช่วยเหลือโดยให้คู่แฝดทั้งคู่ย้ายไปอาศัยอยู่ในคฤหาสน์ภราดร

เบลย์ไปขอความช่วยเหลือจากเพนน์ให้มาช่วยรักษาการแท้งลูกของเลย์ล่า เมื่อควินน์รู้เรื่องทั้งหมด เขาซึ้งใจในตัวเบลย์มาก แต่เขาทำอะไรตอบแทนให้อีกฝ่ายไม่ได้ เพราะควินน์คิดว่าเบลย์ยังไม่ได้เลิกกับแซ็กต์ตัน(เบลย์ไม่ได้บอกควินน์ว่าเลิกกับแซ็กซ์ตันแล้ว) แต่เบลย์ก็บอกควินน์ไปว่า " I still want to fuck you "

ควินน์เจอลูคัส พี่ชายของเขาที่คิดว่าตายไปแล้วจากการโจมตีของเลสเซอร์เมื่อครั้งก่อน นอนจมกอเงลือดของดิโอเมก้าอยู่ในคาบินที่พวกภราดรออกไปสำรวจ เมื่อเขาพาพี่ชายกลับมารักษาที่คลินิค เบลย์คอยอยู่กับเขาตลอดเวลานั้น

เซเลน่ามาให้บริการให้เลย์ได้ดื่มกินจากหล่อนแทนเลย์ล่า เมื่อเบลย์ดื่มกินจากหล่อนแล้ว เขาก็รู้สึกเร่าร้อนและตื่นตัว พอควินน์ดื่มกินจากหล่อนเป็นคนถัดไป ทั้งคู่ก็เกิดความต้องการในตัวกันและกันขึ้นมา เมื่อเซเลน่าหมดหน้าที่แล้ว ควินน์จึงขอให้เบลย์เข้ามาอยู่ในตัวของเขา เนื่องจากตลอดช่วงเวลาในชีวิตที่เขามีเซ็กส์มาโดยตลอดนั้น ควินน์ไม่เคยทำแบบนี้กับใคร ไม่เคยเป็นฝ่ายรับมาก่อน ควินน์จึงตระหนักได้ว่าครั้งนี้คือครั้งแรกในชีวิตที่เขารู้สึกว่าเขามี 'คนรัก' เป็นของเขาอย่างแท้จริง

ควินน์ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นภราดร เขาภูมิใจมาก แต่เมื่อกลับมาแล้วเห็นเบลย์กับแซ็กซ์ตันนั่งคุยกันที่ห้องบิลเลียด เขาก็รู้สึกแย่อีกครั้ง ลูคัสอาการดีขึ้น แต่เมื่อควินน์ได้เผชิญหน้ากับเบลย์อีกครั้ง ทั้งคู่ก็มีปากเสียงเกี่ยวกับเซ็กส์ที่ทั้งคู่มีกันระหว่างที่แซ็กซ์ตันไม่อยู่ เบลย์หาว่าควินน์ไม่ยอมรับใจตัวเอง ไม่ยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็น ในขณะที่ควินน์ก็ต่อว่าว่าเบลย์ไม่เข้าใจในตัวเขาเลย (เวียนหัวจริงแฮะคู่นี้ -*-)

โซล่าถูกลักพาตัว แอสเซลรู้ข่าวจึงรีบตามไปช่วยเหลือ ...

ควินน์ให้เวลากับตัวเองโดยการคิดไตร่ตรองถึงเรื่องราวทั้งหมด คิดเกี่ยวกับคำพูดของเบลย์ว่าเบลย์พูดถูกว่าเขายังไม่รู้จักเขาตัวของเขาเองเลย เขาปิดกั้นทั้งหมดนี้เพราะครอบครัวที่ไม่ยอมรับเขา เขาไม่อยากเอาเรื่องที่เขารักผู้ชายไปทำให้พ่อกับแม่เกลียดเขามากขึ้นไปอีก นั่นคือปัญหาทั้งหมด

เบลย์ไปหาควินน์ที่ไอรอนมาสก์และได้ขอโทษอีกฝ่ายพร้อมกับบอกความจริงว่าเขาเลิกกับแซ็กซ์ตันได้สองอาทิตย์แล้ว ควินน์จึงสารภาพกับอีกฝ่ายว่าเขาหลงรักเบลย์มาตั้งแต่ตอนฝึกด้วยกัน ตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกัน แต่เมื่อเขารู้ว่าเบลย์ลงเอยกับแซ็กซ์ตัน นั่นทำให้เอาปิดกั้นตัวเอง แต่ตอนนี้ควินน์รู้แล้วว่า ... เบลย์คือคนเดียวที่เขาต้องการมาโดยตลอด

ทั้งคู่ลงเอยด้วยการอยู่ด้วยกัน ... เบลย์ให้แหวนประจำครอบครัวของเขาแก่ควินน์เพื่อเป็นการยืนยันว่าต่อไปนี้ควินน์จะเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวของเขา แถมบทส่งท้าย ควินน์ยังจัดงานแต่งงานของเขาเซอร์ไพรส์เบลย์อีก มีพ่อแม่ของเบลย์ร่วม แล้วพ่อแม่ของเบลย์ก็ยินดีกับเลย์ล่าด้วยที่กำลังจะมีลูก ปิดท้ายด้วยควินน์ขอเบลย์เต้นรำและถามว่า 'ใครจะเป็นคนนำ' และคำตอบที่เขาได้รับก็คือ 'ก็เราทั้งคู่ไงล่ะ'

... and lived happily ever after

.........................................

ตอนเรายังไม่ได้อ่านถึงเล่มนี้นะ เราลุ้นแทบตายว่าจะลงเอยกันยังไงเนี่ยคู่นี้ แถมตอนที่ควินน์มีลูกกับเลย์ล่านะ เรายิ่งกลัวเลยว่าจะไปรอดมั้ยเนี่ย แต่ถือว่าเบลย์ใจกว้างมากนะที่ยอมรับในตัวควินน์ได้ หลังจากลุ้นแทบตาย ลุ้นจนเหนื่อย ดีใจที่ลงเอยกันได้สักทีแม้ว่าจะเสียน้ำตากันไปหลายลิตรก็ตาม 

ควินน์เป็นตัวละครที่เป็นเด็กมีปัญหาอะ พูดง่ายๆ คือตอนเด็กโดนครอบครัวปฏิเสธ ขาดความอบอุ่น แค่นั้นก็เป็นเหตุผลเพียงพอแล้วที่เขาจะทำอะไรโง่ๆ ขาดความยั้งคิดไปหลายอย่าง ส่วนเบลย์ก็เป็นด้านดีของควินน์ โดนทำร้ายไปหลายครั้ง อกหักไปหลายทีแต่ไม่เคยจำ ก็คนมันรักอ่ะเนอะ ทำไงได้ เราว่าบางช่วงเนื้อเรื่องยืดเนื้อไปนิด หลุดโฟกัสเพราะคู่อื่น อาจจะมีบางอารมณ์ที่อยากจะเข้าไปเขย่าๆ ตัวควินน์ อยากให้คิดได้เสียทีว่ามีคนที่รักแกอยู่นะเว้ย หันมามองบ้างดิ

แต่โดยรวมก็ถือว่าทำได้ดีนะ สำหรับนิยายโรมานซ์ที่พลิกมาเป็น M/M ได้ ขนาดนี้ ถึงจะมีขาดๆ เกินๆ อยู่บ้าง แต่ก็อ่านสนุก เนื้อเรื่องหลักนี่แทบจะไม่มีอะไรเลยนอกจากคู่แอสเซล-โซล่า / เทรซ-เซเลน่า / คอร์-เลย์ล่า แล้วก็แผนโค่นบัลลังก์อีก ติดนิดๆ ตรงที่เลย์ล่าท้อง ตอนอ่านก็อึนๆ งงๆ สงสารเบลย์ สงสารมากๆ และคิดว่าเดี๋ยวน่าจะมีประเด็นให้เล่นในเล่มหน้าๆ เกี่ยวกับเลย์ล่าอีก

คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment