Apr 23, 2014

เล่ห์ร้ายลวงรัก - Unclaimed (Turner #2)


สำนักพิมพ์ : แก้วกานต์
ผู้เขียน : Courtney Milan
ผู้แปล : กัญชลิกา


เรื่องย่อ

ความหวังเดียวของหล่อนเพื่อการอยู่รอด... ก็คือการทำลายผู้ชายที่หล่อนรัก... เซอร์มาร์ค เทอร์เนอร์ทั้งรูปงาม ร่ำรวย และเป็นที่นับถือของผู้คน เขาเป็นชายหนุ่มที่สตรีใฝ่ฝันถึงมากที่สุดในลอนดอน แต่เบื้องหลังชื่อเสียงใสสะอาดนั้นมีความเร่าร้อนที่เขาเก็บกลั้นไว้อย่างระมัดระวัง... จนกระทั่งได้พบกับเจสสิกา ฟาร์เลห์คนสวย ผู้หญิงที่เขารอคอยมาตลอดชีวิต แต่เจสสิกาไม่ใช่สุภาพสตรีในสังคมผู้ดีอย่างที่เซอร์มาร์คเชื่อ หล่อนใฝ่ฝันจะหลุดพ้นจากชีวิตที่ตัวเองรังเกียจ และฉวยโอกาสนั้นเมื่อศัตรูของเซอร์มาร์คยื่นข้อเสนอที่หล่อนปฏิเสธไม่ได้ เขาขอให้หล่อนหลอกล่อและทำให้ชื่อเสียงของมาร์คมีมลทินแลกกับเงินก้อนใหญ่ แต่เมื่อได้รู้จักตัวตนของผู้ชายที่หล่อนสาบานว่าจะทำลาย เจสสิกาก็จำเป็นต้องเลือกระหว่างอนาคตที่หล่อนต้องการ... กับความรักที่หล่อนรู้ว่าเป็นไปไม่ได้...

REVIEW

มาร์ค เทอร์เนอร์ กลายเป็นคนมีชื่อเสียงจากหนังสือของเขา การใช้ชีวิตอยู่ในลอนดอนของเขาห้อมล้อมไปด้วยผู้คนที่ชื่นชอบในตัวเขามากมาย ส่วน เจสสิกา ฟาร์เลห์ หล่อนคือหญิงสาวที่ปากกัดตีนถีบ ชีวิตของหล่อนอับจน หล่อนเป็นอดีตผู้หญิงเก็บของเวสตัน คนที่ทำลายชีวิตของหล่อนจนย่อยยับมาแล้ว

เจสสิกาต้องการทำลายชื่อเสียงของมาร์คโดยการยั่วยวนเขาเพื่อทำลายภาพลักษณ์ของหนุ่มบริสุทธิ์ผู้ซึ่งถือพรหมจรรย์ แต่ยิ่งหล่อนรู้จักกับมาร์คมากขึ้นเท่าไร หล่อนก็เริ่มเปิดเผยตัวเองให้กับชายหนุ่มากขึ้นเท่านั้น

เมื่อเรื่องราวดำเนินมาถึงตอนที่มาร์คขอเจสสิกาแต่งงานแล้วหญิงสาวเลือกบอกความจริงกับเขาไปว่าหล่อนทำแบบนี้เพื่อต้องการแบล็คเมล์เขา มาร์คโกรธมากและท้าให้หล่อนเขียนเรื่องราวของเขาลงหนังสือพิมพ์ แต่สิ่งที่เจสสิกาทำกลับสื่อเรื่องราวออกมาตรงกันข้ามโดยสิ้นเชิงเมื่อหล่อนเลือกที่จะขายข่าวเกี่ยวกับด้านดีๆของเขา ปกปิดความลับสำคัญของเขาเอาไว้ นั่นทำให้รู้ว่ามาร์คต้องการหล่อนมากเพียงใด เจสสิกาคือผู้หญิงที่เขารอคอยมานานแสนนาน

ตอนท้ายเรื่องจะเต็มไปด้วยความลังเลและความกลัวของเจสสิกาเกี่ยวกับอนาคตของหล่อนว่าชื่อเสียงทางด้านลบของหล่อนเกี่ยวกับการที่หล่อนเคยขายตัวจะทำให้ชื่อเสียงทางด้านมาร์คเสียหายตามไปด้วย และเมื่อเวสตันกลับมาเพื่อแบล็คเมล์หล่อนกลับถึงเรื่องที่เขาคิดจะแฉเรื่องราวของเจสสิกาให้ผู้อื่นรับรู้

เราหงุดหงิดเนื้อเรื่องตรงนี้นี่แหละทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เราว่าเรื่องนี้ก็อ่านได้เรื่อยๆนะ แต่เรื่องราวตอนที่เจสสิกาโวยวายใส่หน้ามาร์คเพื่อตัดรอนอีกฝ่ายให้เขาออกไปจากชีวิตหล่อนเพื่อที่หล่อนจะได้ไม่ต้องทำให้ชื่อเสียงของเขาเสียหาย แล้วจู่ๆเจสสิกาก็ไปหามาร์คแล้วก็บอกความจริงเรื่องจดหมายให้ฟัง เราว่ามันไม่ค่อย make sense เท่าไรเลยอ่ะในชีวิตเรา เหมือนอยู่ๆคนสองคนแล้วทะเลาะกัน สักพักก็มาลูบหลังกันเงี้ย เราว่ามันดูไม่สมเหตุสมผลเลย

แต่ก็ถือว่าหนังสือเล่มนี้ทำได้ดี ในด้านการตีแผ่เกี่ยวกับสื่อสิ่งพิมพ์ที่มีอิทธิพลต่อชีวิตความเป็นอยู่ของคนในลอนดอนมากขนาดไหน ชื่อเสียงของคนๆหนึ่งที่ถูกผูกอยู่กับการนำเสนอข่าวและผลกระทบต่างๆที่ตามมา เป็นนิยายที่ค่อนข้างอ่านยากนะในความคิดเรา อ่านยากกว่าเล่มของแอชเสียอีก จะอ่านนี่ต้องตั้งสมาธิดีๆ ถ้าไม่มีสมาธิเราจะไม่เข้าใจบทสนทนาของตัวละครบางครั้งที่แฝงไปด้วยนามธรรมด้วยอาศัยการตีความเพื่อเข้าใจว่าประโยคนั้นต้องการจะสื่ออะไรกับเราและเจตนารมณ์ของประโยคนั้นไปในทิศทางไหน

คะแนน 7.5/10

No comments:

Post a Comment