Apr 11, 2014

นักสู้ผู้พิทักษ์ - Lover Avenged (Black Dagger Brotherhood #7)



ชื่อเรื่อง Lover Avenged
จากชุด Black Dagger Brotherhood
ผู้เขียน J.R.WARD

แปลไทยโดย
สำนักพิมพ์ เกรซ
ผู้แปล จิตอุษา

เรื่องย่อ

รีเวนจ์คุ้นเคยกับชีวิตในเงามืดและการรับมือกับผู้คนหยาบคายเลวร้ายที่ตระเวนไปในยามราตรี...รวมถึงกลุ่มภราดรแบล็กแด็กเกอร์ การมีชื่อเสียงว่าไร้ความหวาดกลัวของเขาทำให้เรฟถูกชักชวนให้สังหารองค์ราชัน และตัวตนด้านที่ชั่วร้ายของเขาอยากรับงานนี้แทบขาดใจ และเมื่อตัวตนจริงที่ถูกปกปิดเป็นความลับของเขาถูกคุกคาม เรฟจึงต้องหันไปหาแสงสว่างเพียงอย่างเดียวในโลกอันดำมืดของเขา...แวมไพร์สาวบริสุทธิ์ผุดผ่อง ผู้ไม่ถูกความชั่วร้ายกล้ำกราย ทว่าสิ่งเดียวที่ยืนขวางระหว่างสองหนุ่มสาวคือหายนะชั่วนิรันดร

REVIEW

เล่มนี้ประกอบไปด้วย 3 คู่หลัก นั่นคือ รีเวนจ์-เอห์เลน่า / ราธ-เบธ / จอห์น-เฮ็กซ์

-รีเวนจ์-เอห์เลน่า

เอห์เลน่าเป็นพยาบาลที่คลินิคของเฮเวอร์ส เมื่อหล่อนได้เจอกับรีเวนจ์แล้ว เอห์เลน่าได้ตัดสินใจขโมยย่าปฏิชีวนะไปให้รีเวนจ์ ทำให้หล่อนต้องออกจากการทำหน้าที่พยาบาลไป บวกกับภาระทางการเงินของบ้านและการดูแลพ่อของหล่อนซึ่งถูกขับไล่ของจากแวดวงกลิเมร่าแล้ว ถือว่าเป็นความลำบากอย่างยิ่งในชีวิตของหล่อน

รีเวนจ์เป็นซิมพาธ เขากลายเป็นโสเภณีชายเพื่อแลกกับการปกปิดความลับไว้กับเจ้าหญิง แต่เมื่อเจ้าหญิงรู้ว่าเอห์เลน่าอยู่กับรีเวนจ์ หล่อนจึงหาทางเปิดโปงเขา ทำให้รีเวนจ์ตัดสินใจละทิ้งทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อปกป้องคนที่เขารักด้วยการกลับไปยังอาณานิคมซิมพาธ ...

เราชอบตอนที่เอห์เลน่าตัดสินใจในท้ายที่สุดว่าจะไปช่วยรีเวนจ์อ่ะ มันดูเป็นธรรมชาติและทำลงไปด้วยหัวใจล้วนๆ บางทีสิ่งที่เราคิดว่าถูก อาจจะผิดในสายตาใครอีกคนก็ได้ เราชอบหลักความคิดแบบนี้นะ

ส่วนแลชก็มัวแต่ยุ่มย่ามวุ่นวายเกี่ยวกับการหาเงินเข้ากองทุนเลสเซอร์ 555 อารมณ์ต่างจากเล่มแรกๆของหนังสือชุดนี้เลยนะที่ตอนนั้นมิสเตอร์เอ็กซ์เป็นฟอร์เลสเซอร์แล้วนำทัพสงครามต่อสู้กับเหล่าภราดร ช่วงนั้นเป็นอะไรที่เข้มข้น ขับเคี่ยวมาก ส่วนสถานการณืฝั่งโซซายตี้ของเล่มนี้ เราว่ามันดูเด็กๆไปอ่ะ แต่ก็ดีนะ เพราะมันทำให้เนื้อเรื่องโดยรวมดูไม่หนักเกินไปสำหรับผู้อ่าน

-ราธ-เบธ

คู่นี้เราชอบมาก ชอบตั้งแต่ตอนอ่าน Dark Lover ละ เล่มนี้ราธโกหกเบธเรื่องที่เขาออกไปต่อสู้เพียงลำพัง และไหนจะเรื่องที่ราธต้องตาบอดสนิทอีก สงสารมากมาย T.T

แต่บางโมเม้นต์ที่คู่นี้อยู่ด้วยกันทำให้เราเผลอยิ้มออกมาโดยไม่รู้ตัวเลยนะ ชอบหลักการคิดของเบธในการมองโลก และการให้กำลังใจราธอ่ะ ไหนจะเจ้าจอร์จ หมาพันธุ์โกลเด้นที่สงสัยคนเขียนได้รับแรงบันดาลใจเอาสัตว์เลี้ยงของตัวเองมาแต่งนิยายแน่ๆเลย

-จอห์น-เฮ็กซ์

บอกได้คำเดียวว่าปวดตับ ปวดใจกับคู่นี้มาก ...

เฮ็กซ์ยอมมีเซ็กส์กับจอห์นเพราะจอห์นรู้ความลับว่าหล่อนเป็นซิมพาธแต่ไม่ได้เอาไปบอกใคร นั่นทำให้จอห์นเปลี่ยนนิสัยไปอย่างสิ้นเชิง หลักจากที่ทั้งคู่มีเซ็กส์กันแล้ว จอห์นรู้ว่าสิ่งที่เฮ็กซ์ทำไปไม่ใช่เพราะหล่อนปราถนาในตัวเขาแต่อย่างใด นั่นทำให้จอห์นนอนกับผู้หญิงเปรอะไปหมดโดยที่มีควินน์คอยร่วมวงด้วย (แอบเซงควินน์เบาๆ ดูท่าคู่ควินน์-เบลย์นี่คงไม่ได้ลงเอยกันง่ายๆแน่)

หลังจากภารกิจที่ช่วยรีเวนจ์ เฮ็กซ์โดนแลชจับตัวไป จอห์นเลยออกตามหาหล่อน ...

คาดว่าน่าจะเป็นประเด็นในเล่มต่อไปของจอห์นแน่ๆ ... แต่บอกได้เลยว่าปวดตับกับคู่นี้มากๆ จอห์นนิสัยดี อ่อนโยน ต้องมาเจอกับเรื่องโหดร้ายแบบนี้ก็ไม่แปลกหรอกที่จะเปลี่ยนไป โอ๊ย ! ปวดตับมากมาย

สรุปแล้วเราชอบเล่มนี้นะ ... เนื้อเรื่องเข้มข้น น่าติดตาม ไม่ได้โรมานซ์หวานเลี่ยนมากเกินไปเหมือนเล่มก่อนๆ แล้วก็ไม่ได้เอื่อยเหมือนเล่มของฟิวรี่ แต่เล่มนี้มีส่วนผสมที่ลงตัว อ่านแล้วรู้สึกเหมือนไม่ได้อ่านนิยายโรมานซ์เพียงอย่างเดียว รู้สึกเหมือนกำลังอ่านนิสัยแฟนตาซีผสมแอ็คชั่น ผจญภัยไปด้วยเลย แถมยังตลกมุขบางมุขของวีอีกต่างหาก ^_^

คะแนน 10/10

No comments:

Post a Comment