Apr 3, 2014

เพลิงปรารถนาแวมไพร์ - Playing Easy to Get (Immortals After Dark #1)



ชื่อเรื่อง Playing Easy to Get (The Warload Wants Forever)
จากชุด Immortals After Dark
ผู้เขียน : Kresley Cole, Sherrilyn Kenyon, Jaid Black
โรมานซ์ เหนือธรรมชาติ

แปลไทยโดย
สำนักพิมพ์ : แก้วกานต์
ผู้แปล : จิตอุษา

เรื่องย่อ 

นิโคไล รอธ ขุนศึกผู้กร้าวแกร่งในสนามรบได้รับโอกาสให้ฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่ ในฐานะแวมไพร์ ทว่าเขายังต้องเสาะหาเจ้าสาวของเขา สตรีเพียงหนึ่งเดียว ที่จะปลุกให้เขามีเลือดเนื้ออย่างสมบูรณ์ แต่เขาไม่คาดคิดว่าเจ้าสาวของเขา จะเป็นวัลคีรีสาวแสบที่แสนงดงามน่าตะลึงหลง มิสต์เป็นนักรบสาวเผ่าพันธุ์วัลคีรีที่มีชื่อเสียงระบือไกลในเรื่องความงดงาม ชีวิตของหล่อนอุทิศให้กับการปกป้องเครื่องประดับล้ำค่าที่มีพลังอำนาจลึกลับ และการกำจัดพวกแวมไพร์ เมื่อหล่อนได้พบกับนิโคไล หล่อนก็ปลุกให้เขามี เลือดเนื้อขึ้นมาเพียงเพื่อที่จะทิ้งเขาไป ปล่อยให้เขาตกอยู่ในความรวดร้าวทรมาน ของการโหยหา หลังจากที่ทิ้งเขามาถึงห้าปี บัดนี้นิโคไลตามล่าจนพบตัวหล่อน และเมื่อ เครื่องประดับล้ำค่าตกอยู่ในมือเขา พลังอันลึกลับก็ทำให้เขามีอำนาจเหนือหล่อน อย่างมิอาจต้านทาน และนิโคไลมีแผนที่จะทำให้หล่อนเป็นทาสของเขาโดยสิ้นเชิง...

REVIEW

นิยายเล่มนี้เป็นรวมเรื่องสั้นของ 3 นักเขียน

เรื่องแรก ... เพลิงปราถนาแวมไพร์ The Warload Wants Forever by Kresley Cole 

เป็นเรื่องราวของวัลคีรีสาวสาย 'มิสต์' ที่ปลุกเลือดเนื้อของแวมไพร์ชายรายหนึ่ง 'นิโคไล รอธ' จนทำให้เขาต้องทนทุกข์ทรมานกับการจากไปของหล่อนในท้ายสุดและต้องทนปวดร้าวเพราะความอยากปลดปล่อยที่เกิดขึ้นกับร่างกายของเขา

หลังจากผ่านไป 5 ปี นิโคไลตามหาตัวมิสต์เจอในที่สุด เขามีสิ่งของที่จะทำให้มิสต์ตกอยู่ในอำนาจของเขา (มัน Hot ตรงนี้นี่แหละ) แล้วคิดดูสิ ! ว่าแวมไพร์ชายที่ปราถนาผู้หญิงคนหนึ่งจะทำอะไรกับเธอเมื่อผู้หญิงคนนั้นคือคนเดียวที่เขาปราถนามาตลอด 5 ปี

เราชอบเรื่องนี้มากที่สุดในบรรดา 3 เรื่องสั้น ... เนื้อเรื่องมีกลิ่นอายแฟนตาซีและความทันสมัย มีการเอาเรื่องราวและตำนานของสิ่งมีชีวิตที่อยู่เหนือจินตนาการมาเล่าใหม่ได้อย่างน่าสนใจ เนื้อเรื่องไม่เอื่อยจนเกินไปถือว่าอยู่ในระดับดีถึงดีมาก 

คะแนน 10/10

เรื่องที่สอง ... ปฏิบัติการรัก by Sherrilyn Kenyon

ขอบอกเลยว่าพออ่านเรื่องนี้จบแล้วนึกถึงภาพยนตร์เรื่อง Austenland เลย ... กล่าวถึงหญิงสาวรายหนึ่งที่เป็นผู้โชคดีได้ไปใช้ชีวิตสุขสบายอยู่บนเกาะที่รายล้อมด้วยหนุ่ม เธอกลายเป็นนางเอกในนิยายโรมานซ์ที่เธอชื่นชอบ มีบรรดาหนุ่มๆห้อมล้อม แต่สิ่งที่สะดุดใจเธอกับเป็นผู้ชายท่าทางขึงขังที่อยู่เหนือตัวเลือกของหล่อน

ท้ายสุดแล้วก็มีบทบู๊แอ็คชั่นให้มันส์พอเป็นน้ำจิ้ม แล้วเรื่องก็ลงเอยด้วยความสุขหรรษาตามแบบฉบับนิยายโรมานซ์ ไม่มีอะไรแปลกใหม่และน่าประทับใจนักสำหรับเรื่องสั้นเรื่องนี้

คะแนน 7/10

เรื่องสุดท้าย ...ปฏิญาณรักไวกิ้ง by Jaid Black

เป็นเรื่องที่เราประทับใจพอๆกับเรื่องราวของแคชลีย์เลยนะ เรื่องของหญิงสาวที่่ถูกลักพาตัวไปเป็นเจ้าสาวของชาวไวกิ้ง เธอถูกประมูลตัวด้วยจำนวนเงินสูงลิบ และผู้ที่มาประมูลตัวเธอได้คือ 'โจเฮน' หนุ่มใหญ่หล่อล่ำด้วยสัดส่วนที่เกิน 7 ฟุต

โซเฟียโดนยาปลุกเซ็กส์ในตอนแรก จึงต้องเป็นหน้าที่พระเอกในการบรรเทาความทรมานของหล่อย (>////<) สุดท้ายแล้วโซเฟียก็ตัดสินใจหนีไปและในตอนท้ายโจเฮนก็ทำให้เธอรักเขาและอยู่กับเขาได้

ซึ่ง....................มันเป็นจุดที่เราจะหักคะแนนเรื่องนี้ เนื้อเรื่องสนุก ลงตัว อ่านเพลินมากในตอนแรกๆ เราสัมผัสได้ถึงความตั้งใจของผู้เขียนที่ต้องการจะใส่ลงไปในเนื้อหาให้ผู้อ่านซึมซาบอารยธรรมความเป็นไวกิ้งและบุคลิกที่น่าครั่นคร้าม สุขุมนุ่มลึกของโจเฮน

แต่ดันมาตกม้าตายตอนจบซะงั้น ... ตอนบทส่งท้ายเป็นอะไรที่เราเหวอมาก อ่านอยู่ดีๆถึงตอนที่โซเฟียลังเลว่าจะอยู่ในโลกของชาวไวกิ้งหรือจะกลับไปยังโลกเดิมที่ไม่มีใครรอหล่อนอยู่แล้ว พอขึ้นบทใหม่ ... โซเฟียตัดสินใจหนี แล้วอยู่ๆอีตาโจเฮนก็โผล่ไปหาได้ไงก็ไม่รู้ พูดคุยกันไม่เท่าไร นางเอกก็เออออไปซะงั้น 

พอบทส่งท้าย ... นางมีลูก O_o จบแฮปปี้ ครอบครัวสุขสันต์ คือเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องสั้นซึ่งจำกัดพื้นที่ในการเขียน แต่กรุณาขยายความตอนจบออกไปให้หน่อยได้ไหม มันห้วนมาก ทั้งๆที่เนื้อเรื่องเรื่องนี้สนุกและน่าสนใจพอสมควร  ตอนจบน่าจะละเมียดกว่านี้หน่อยนะ น่าเสียดาย T^T

คะแนน 8.5/10

สำหรับหนังสือเล่มนี้ เราให้คะแนน 8.5/10