Apr 2, 2014

สุภาพบุรุษผู้พิทักษ์ - Lover Enshrined (BLACK DAGGER BROTHERHOOD #6)



สำนักพิมพ์ : เกรซ

ผู้เขียน : J.R.WARD

ผู้แปล : จิตอุษา

เรื่องย่อ

ฟิวรี่จงรักภักดีต่อกลุ่มภราดรอย่างที่สุด เขาอุทิศตนเพื่อความดีงามต่อเผ่าพันธุ์ และต้องกลายเป็นบุรุษผู้รับหน้าที่สืบสานสายเลือดของกลุ่มภราดรให้คงอยู่ต่อไป ในฐานะเดอะไพรเมลของบรรดาผู้ได้รับเลือก เขาจะต้องเป็นบิดาของลูกชายและลูกสาวมากมายเพื่อทำให้ขนบธรรมเนียมของเผ่าพันธุ์ดำรงอยู่ และสร้างเหล่านักรบที่จะต่อสู้กับผู้ต้องการล้มล้างแวมไพร์ทั้งมวล ในฐานะคู่ครองคนแรก ผู้ได้รับเลือก คอร์เมียไม่เพียงแค่อยากจะพิชิตร่างกายของเขา แต่ยังต้องการได้หัวใจเขามาครองด้วย หล่อนชื่นชมความรับผิดชอบอันมีเกียรติที่ซ่อนเร้นอยู่เบื้องลึกของบุรุษผู้มีริ้วรอยบาดแผลทางอารมณ์ผู้นี้ แต่ฟิวรี่ไม่เคยยอมให้ตัวเองได้รู้จักกับความสุขหรือเบิกบาน ขณะที่สงครามกับเลสเซนนิ่งโซซายตี้รุนแรงขึ้นทุกขณะ ทำให้โศกนาฏกรรมครอบคลุมทั่วคฤหาสน์ภราดร และฟิวรี่ต้องตัดสินใจเลือก...ระหว่างหน้าที่กับความรัก

REVIEW

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่อ่านได้เรื่อยๆอีกเล่มหนึ่งและเนื้อหาจะต่อเนื่องจาก Lover unbound เล่มก่อนหน้า ...

'ฟิวรี่' ทำหน้าที่เป็นเดอะพรูมาลีแทนวิชั่นในเล่มที่แล้ว เขาต้องรับสตรีมาเป็นคู่ครองเพื่อสืบทอดเผ่าพันธุ์ของเขาให้ดำรงอยู่ แต่เขาพา 'คอร์เมีย' คู่ครองคนแรกของเขาข้ามมายังโลกอีกฝั่ง มาอยู่ในคฤหาสน์ของภราดร ทำให้คอร์เมียเริ่มที่จะเรียนรู้ถึงโลกภายนอกและตกหลุมรักฟิวรี่ทีละนิด ...

เล่มนี้มาประเด็นเยอะแยะมากมาย ถ้าอ่านแล้วสมาธิไม่นิ่งอาจจะหลุดจากประเด็นที่ผู้เขียนตั้งใจจะสื่อเอาได้ง่ายๆเลยนะ ทั้งเรื่องแลชที่แท้จริงแล้วเป็นบุตรของดิโอเมก้า เรื่องของควินน์-เบลย์ที่อ่านแล้วทรมานจิตใจเหลือเกิน เรื่องของรีเวนจ์ พระเอกในเล่มถัดไป เรื่อของจอห์น-เฮ็กซ์ที่เราคิดว่าต้องเข้มข้นมากกว่านี้แน่ๆในเล่มต่อๆไป โอ๊ย ! เยอะแยะมากมายก่ายกอง

ยังมีบางช่วงที่เราอ่านแล้วรู้สึกเบื่อๆเนือยๆนะ เป็นเพราะเนื้อหาเยอะเกินไปหรือเปล่าก็ไม่รู้ แต่บางช่วงก็สนุกจนอ่านแล้วลืมเวลาไปเลยนะ คิดว่าเล่มนี้อารมณ์ยังสู้ 4 เล่มแรกไม่ได้ อาจเป็นเพราะเจอาร์วาร์ดต้องการจะเพิ่มความตึงเครียดของสงครามเข้าไปมากขึ้นก็ได้ ทำให้เนื้อเรื่องของคู่หลัก(ฟิวรี่-คอร์เมีย)ดูจืดๆไปบ้างในความคิดของเรา ทั้งๆที่เราชอบเวลาทั้งคู่อยู่ด้วยกันนะ ดูเคมีเข้ากันได้ดีมากๆ

หัก 1 คะแนนสำหรับเนื้อเรื่องบางตอนที่อ่านแล้วง่วง แต่ก็ถือว่าเล่มนี้ยังคงสนุกใช้ได้อยู่นะแม้ว่าบทรักจะไม่ค่อยฮอตเท่าเล่มก่อนๆ แต่ปมและการดำเนินเรื่องก็ถือว่าน่าสนใจอยู่

คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment