Apr 13, 2014

เมืองเทวดาตกสวรรค์ - นครรัตติกาล (The Mortal Instrument#4)



สำนักพิมพ์ : อิ่มอ่าน
ผู้เขียน : คาสซานดร้า แคลร์
ผู้แปล : ฤทัยรัตน์ สุขถาวร

เรื่องย่อ

ภาคต่อสุดมันของซีรีส์นครรัตติกาล สงครามมรรตัยเสร็จสิ้น คลารี่กลับบ้านที่นิวยอร์ก ตื่นเต้นกับความเป็นไปได้ต่างๆ ที่จะเผชิญ เธอฝึกฝนเพื่อเป็นนักล่าเงาและเพื่อใช้พลังพิเศษ แม่กำลังจะแต่งงานกับลุคผู้เป็นรักแท้ ในที่สุดก็มีสันติภาพระหว่างชาวบาดาลและนักล่าเงา ที่สำคัญคือ ในที่สุดเธอเรียกเจซว่าแฟนได้ แต่ทุกสิ่งไม่ได้มาเปล่าๆ มีคนฆ่านักล่าเงา ก่อความตึงเครียดระหว่างชาวบาดาลและนักล่าเงา ไซม่อนช่วยคลารี่ไม่ได้ เพราะไม่ว่าจะหันไปทางไหน ก็มีแต่คนอยากได้เขาไปเป็นพวก และอยากได้พลังแห่งคำสาปที่กำลังทำลายชีวิตเขา

REVIEW

หลังจากที่วาเลนไทน์โดนกำจัดไปแล้ว เล่มนี้เซบาสเตียนขึ้นแท่นเป็นตัวร้ายแทนพ่อของเขา ...

เจซมีนิสัยเปลี่ยนไป เขาฝันว่าทำร้ายคลารี่ ทำยิ่งทำให้ทั้งคู่ต้องมีเรื่องหลบหน้ากันทั้งๆที่ปรับความเข้าใจกันได้แล้วในเล่มที่แล้ว

ไซม่อนเป็นแวมไพร์ เขามีความสัมพันธ์กับทั้งอิซาเบลและมายา เขามีลายรูนที่ทำให้ไม่มีใครสามารถฆ่าเขาได้

เจซถูกลิลิธควบคุม ไซม่อนและคลารี่ตามไปช่วยเจซได้สำเร็จ แต่ในวินาทีที่ทุกคนคิดว่าทุกสิ่งทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เจซกลับถูกเซบาสเตียนเข้าครอบงำ

เราว่าเล่มนี้คล้ายๆกับภาค 2 อ่ะ หลังจากที่จบเนื้อเรื่องของวาเลนไทน์ในเล่ม 1-3 ไปแล้ว เล่มนี้เหมือนเนื้อเรื่องที่แยกออกมาอีกภาค เหมือนถ้าอ่านเฉพาะเล่ม 1-3 ก็คล้ายๆจบในตัวได้เลยนะ จบแฮปปี้ด้วย

เล่มนี้อารมณ์ก็กลับไปคล้ายๆเล่ม 2 เมืองเถ้า อ่ะ เจซกับคลารี่ก็ง้องแง๊ง มีปัญหาแล้วไม่ยอมพูดกัน ทั้งๆที่ทั้งคู่ก็ผ่านอะไรด้วยกันมาตั้งเยอะแล้วนะ ทำไมไม่พูดกันซะให้จบๆ เฮ้อ ...

คะแนน 7.5/10

No comments:

Post a Comment