Apr 9, 2014

เมืองแก้ว - นครรัตติกาล (The Mortal Instrument #3)


สำนักพิมพ์ : อิ่มอ่าน

ผู้เขียน : คาสซานดร้า แคลร์

ผู้แปล : ฤทัยรัตน์ สุขถาวร

เรื่องย่อ

อิ่มอ่านขอนำคุณคืนสู่นครรัตติกาล นครลึกลับ น่าหลงใหล พร้อมผู้คนที่มีชีวิตลุ้นระทึกน่าติดตาม เราขอเสนอ เมืองแก้ว เล่มสามในชุดนี้ ที่เรื่องราวและเรื่องรักกำลังเข้มข้น เมื่อเจซกับคลารี่ต้องตัดสินใจทำสิ่งที่ยากเย็นและท้าทายความสามารถที่สุดในเมืองแก้ว บ้านเกิดนักล่าเงา เพื่อช่วยเหลือทุกคน กับความรักที่ต้องการคำตอบของทั้งคู่

REVIEW

นี่เป็นหนังสือเล่มที่สนุกที่สุดในชุด ... นครรัตติกาล

เนื้อเรื่องดำเนินมาถึงจุดไคลแม็กซ์เมื่อคลารี่ต้องเดินทางไปอลิกันเต้เพื่อช่วยแม่ของเธอ โดยวาดทวาราไปเองโดยที่ไม่รู้ ไม่แน่ใจในอะไรเลย

สงครามระหว่างนักล่าเงากับวาเลนไทน์ปะทุขึ้น คราวนี้ทุกคนต้องเข้ามามีส่วนร่วมด้วย เจซกับคลารี่ใกล้ชิดกัน แต่กระนั้นทั้งคู่ก็ยังมีความเป็นพี่น้องค้ำคออยู่ นั่นทำให้เจซพยายามจะผลักตัวเองออกห่างจากคลารี่มากขึ้นทุกที

เราชอบตอนสุดท้ายที่วาเลนไทน์เรียกเทวดาขึ้นมาและถูกฆ่าตายในที่สุด คลารี่รู้ว่าเจซไม่ใช่พี่่น้องของเธอ เซบาสเตียนคือพี่ชายแท้ๆของเธอต่างหาก แต่เขาหลบหนีไปได้ เขาเป็นภัยอันตรายต่อโลกของนักล่าเงา

ในเล่มนี้ เนื้อเรื่องจะเข้มข้นขึ้นมากกว่าเล่มก่อนๆ จนเราคิดอยากให้เล่มนี้เป็นเล่มจบเลยด้วยซ้ำ เนื้อเรื่องสมบูรณ์แบบชนิดที่ว่า ไม่อยากอ่านเล่มต่อไปแล้ว กลัวจะไม่ดีเท่าเล่มนี้ ...

เราชอบฉากที่อเล็คกับแม็กนัสจูบกันต่อหน้าประชาชีก่อนที่จะออกไปต่อสู้อ่ะ เราอ่านแล้วอมยิ้มแบบไม่รู้ตัวเลย

คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment