Apr 13, 2014

ดวงใจผู้พิทักษ์ - Lover Mine (Black Dagger Brotherhood #8)



ชื่อเรื่อง Lover Mine
จากชุด Black Dagger Brotherhood
ผู้เขียน J.R.WARD

แปลไทยโดย
สำนักพิมพ์ เกรซ
ผู้แปล จิตอุษา

เรื่องย่อ

จอห์น แมทธิวเดินทางมาไกลนับตั้งแต่วันที่มีผู้พบเขาอาศัยอยู่ท่ามกลางหมู่มวลมนุษย์ ซึ่งทั้งตัวเขาและผู้คนที่อยู่รอบตัวไม่รู้เลยว่าเขาเป็นแวมไพร์ หลังจากจอห์นได้เข้าสู่กลุ่มภราดร ไม่มีใครเดาอดีต...หรือตัวตนที่แท้จริงของเขาออกเลย แท้จริงแล้วภราดรดาไรอัสผู้ล่วงลับได้กลับคืนมาอีกครั้ง แต่เขามาในโฉมหน้าแปลกใหม่ และชะตาชีวิตที่แตกต่างจากเดิมอย่างยิ่ง เมื่อความพยาบาทส่วนตัวที่ชั่วร้ายชักนำจอห์นเข้าสู่หัวใจแห่งสงครามระหว่างเผ่าพันธุ์แวมไพร์กับศัตรูตัวฉกาจ เขาจึง้ต้องเรียกตัวตนทั้งปัจจุบันและตัวตนที่เคยเป็นมาหลอมรวมกัน เพื่อเผชิญหน้ากับการอวตารของจอมโฉดชั่ว...และเพื่อกอบกู้รักแท้ของเขา

REVIEW

ต่อจากเล่มที่แล้วเมื่อเฮ็กซ์ถูกแลชจับตัวไป ...

จอห์นตามหาตัวเธอ เขามุ่งเป้าไปที่เลสเซอร์เพราะคิดว่าฝ่ายนั้นเป็นคนจับตัวเฮ็กซ์ไป ... เมื่อจอห์นบุกที่อยู่ที่แลชอาศัย เขาฆ่ามิสเตอร์ดีอย่างโหดเหี้ยมเพราะเขาเป็นบุรุษที่มีคู่ครองแล้ว เขารู้ว่าเฮ็กซ์เคยอยู่ที่นี่ แต่ตอนนี้ไม่อยู่แล้ว แต่แท้จริงแล้ว ... เฮ็กซ์ถูกแลชซ่อนตัวเอาไว้ต่างหาก ทำให้คนอื่นมองไม่เห็นเธอ (ชอบตอนที่จอห์นหยิบหมอนที่มีกลิ่นของเฮ็กซ์ติดมาด้วยแล้วเผลอลืมตอนที่ฆ่ามิสเตอร์ดี โชคดีที่เบลย์หยิบออกมาให้ ตอนนั้นน่ารักมาก เราเผลอยิ้มออกมาเลยแหละ)

เฮ็กซ์หนีออกมาได้และไปพักหลบในที่พักส่วนตัวของหล่อนตอนที่หล่อนมีเซ็กส์กับจอห์นครั้งแรก หลังจากนั้นจึงโทรบอกรีเวนจ์ว่าหล่อนปลอดภัย ในที่สุดจอห์นก็ตามตัวหล่อนจนพบ เขาทำทุกวิธีทางเพื่อให้หล่อนมีชีวิตรอด ...

เฮ็กซ์ต้องการจะแก้แค้นแลชให้สาสม เมื่อจอห์นรู้ว่าแลชทำอะไรกับเฮ็กซ์ เขาโกรธมาก และต้องการจะฆ่าแลชด้วยตัวของเขาเองเหมือนกัน แต่เฮ็กซ์ได้กำหนดทางเลือกสำหรับตัวเองเอาไว้แล้ว ... ว่าหล่อนจะจบทุกสิ่งทุกอย่างของหล่อนไปพร้อมกับชีวิตของศัตรูหล่อน นั่นจึงทำให้ระยะทางระหว่างทั้งคู่ยิ่งห่างไกลมากขึ้นทุกที เมื่อเฮ็กซ์โดนอดีตของหล่อนตามหลอกหลอน จอห์นกำลังจะเป็นบ้าเหมือนกันคนรักเก่าของหล่อนเคยเป็น เฮ็กซ์เลยพาตัวเองออกมาไกลมากขึ้นเรื่อยๆ

มีเรื่องของเพนน์ที่จะมาเป็นนางเอกในเล่มหน้า เมื่อเพนน์บาดเจ็บจากการฝึกการต่อสู้กับราธ บาดแผลเป็นสิ่งที่คุณหมอเจนไม่สามารถเยียวยาได้ เพนน์เลยถูกส่งไปสู่มือของคุณหมอมอนนี่ คุณหมอชาวมนุษย์ที่มีบทบาทใน Lover Unbound

ส่วนคู่ของควินน์-เบลย์นี่เราคิดว่างี่เง่าขึ้นวิกฤตแล้วนะ ควินน์ตัดสินใจมีอะไรกับเลย์ล่าในสถานที่ที่ตอกย้ำให้เบลย์ยิ่งรู้สึกแย่และเตลิดไปกันใหญ่ ประจวบเหมาะกับที่แซกซ์ตันเข้ามาในชีวิตของเบลย์ ทำให้เบลย์ตัดสินใจคบกันแซกซ์ตัน แต่ควินน์ก็ยังแอบหึงหวง ไม่อยากให้เบลย์ไปจากเขา แต่การแสดงออกมันไม่ใช่อ่ะ! ในเมื่อควินน์พยายามผลักไสเบลย์ไปทุกวิถีทางแล้วมาทำแบบนี้ เราเลยหงุดหงิดกับคู่นี้มาพอสมควรว่าทำไมไม่มีเปิดปากพูดให้มันจบๆไปเลย มัวแต่คิดแทนกันและกันอยู่นั่นแหละ อึกอักไม่ยอมพูด เฮ้อ !! เซง -*-

ชอบตอนจบที่สุดท้ายเรื่องราวที่เจ อาร์ วอร์ดเขียนแตกออกเป็นประเด็นย่อยๆก็ประกอบกันเป็นภาพเดียว เรื่องของดาไรอัสที่ช่วยชีวิตหญิงสาวคนนึงกับลูกสาวของหล่อนไว้ ภายหลังทอร์เมนท์ก็ได้ตระหนักว่า ... เฮ็กซ์คือลูกสาวของหญิงสาวคนนั้นที่เขากับดาไรอัสเคยช่วยเอาไว้ และแม่ของเฮ็กซ์ที่ตัดสินใจฆ่าตัวตายในวินาทีที่หล่อนกำเนิดลูกก็กลายมาเป็นโน'วันนั่นเอง

รวมถึงเรื่องของ ... เมอห์เดอร์ คนรักเก่าของเฮ็กซ์ที่ไปปรากฏตัวในบ้านผีสิงที่มีพิธีกรไปถ่ายทำรายการนั่นอีก ตอนแรกเราก็แปลกใจว่าเรื่องนี้มันเกี่ยวยังไงกับเรื่องทั้งหมดเนี่ย !? ไปๆมาๆก็กลายมาเป็นจิ๊กซอว์ของภาพเดียวกันซะงั้น ชอบมากๆอ่ะ

ตอนแรกเราให้คะแนนเรื่องนี้ 9.5 เพราะรำคาญคู่ควินน์-เบลย์ แต่พอได้อ่านตอนจบตอนที่เฮ็กซ์กำลังจะครองคู่นะ เฮ้ย ! คือมันชอบ คือมันใช่เลยอะเล่มนี้ แม้ว่าเรื่องความมัน บทต่อสู้จะไม่สนุกเท่าเล่ม Lover Avenged แต่เรื่องของอารมณ์ ความรู้สึก เราให้คะแนนเต็ม 10 เลยนะ มันสลับซับซ้อนและน่าประทับใจมากๆ

คะแนน 10/10

No comments:

Post a Comment