Apr 22, 2014

ศัตรูหัวใจ - Unveiled (Turner #1)


สำนักพิมพ์ : แก้วกานต์
ผู้เขียน : Courtney Milan
ผู้แปล : กัญชลิกา

เรื่องย่อ

เขาเป็นศัตรูตัวร้ายที่สุด...และเป็นที่รักที่สุดของหล่อน... แอช เทอร์เนอร์รอคอยมาตลอดชีวิตเพื่อแก้แค้นผู้ชายที่ทำลายครอบครัวของเขา บัดนี้ เวลาแห่งการทวงความยุติธรรมมาถึงแล้ว เขาเข้ายึดครองคฤหาสน์พาร์ฟอร์ดและบรรดาศักดิ์ดยุคในฐานะทายาทที่มีสิทธิ์โดยชอบธรรม และแก้แค้นดยุคคนปัจจุบันได้ในที่สุด แต่เขากลับพบตัวเองถูกดึงดูดเข้าหาสาวสวยเย้ายวนใจ ซึ่งมีพลังอำนาจผ่อนคลายอารมณ์แค้น... เลดี้มาร์กาเร็ตรู้ว่าหล่อนควรรังเกียจผู้ชายที่ขโมยอนาคตของหล่อนและทรัพย์สินของพ่อ แต่ยิ่งหล่อนเรียนรู้เกี่ยวกับดยุคคนใหม่มากเท่าไร หล่อนก็ยิ่งต่อต้านเสน่ห์เร้าใจของเขาได้น้อยลงเท่านั้น ในไม่ช้าทั้งมาร์กาเร็ตและแอชต่างพบว่าตนเองติดกับอยู่ระหว่างความจงรักภักดีเก่าก่อน... และสัญญาแห่งรักเร่าร้อนที่น่าเคลิบเคลิ้ม...

REVIEW

แอช เทอร์เนอร์เข้ายึดครองคฤหาสน์พาร์ฟอร์ดและยื่นคำร้องต่ำสภาถึงเรื่องลูกนอกนสมรสของดยุคพาร์ฟอร์ด นั่นทำให้มาร์กาเร็ตไม่เหลืออะไรอีกต่อไป พี่ชายของหล่อนไม่มีสิทธิในมรดกที่เขากำลังจะได้รับถ้าดยุคพาร์ฟอร์สิ้นชีวิต นอกจากนี้แล้วหล่อนยังต้องถูกเดะโด่งออกจากคฤหาสน์อีกด้วยเพราะหล่อนไม่สิทธิ์ในทรัพย์สินใดๆของพาร์ฟอร์ดอีกแล้ว

มาร์กาเร็ตปลอมตัวเป็นสาวใช้คอยพยาบาบดยุคพาร์ฟอร์ด พ่อของหล่อน แม้ว่าเขาจะเป็นคนปากร้ายและน่ารังเกียจมากขนาดไหน หล่อนก็ยังคงรับมือกับเขา ทั้งแอชที่เข้ามาวุ่นวายในชีวิตของหล่อนด้วยการเล้าโลมที่หล่อนไม่เคยพบเจอ แอชสอนให้มาร์กาเร็ตรู้ถึงคุณค่าในตัวของคนโดยไม่ขึ้นอยู่กับยศฐาบรรดาศักดิ์ใดๆ

จิตใจของมาร์กาเร็ตเริ่มอ่อนไหวไปทีละน้อยเมื่อแอชเริ่มเข้ามาในชีวิตของหล่อนมากขึ้นในแต่ละคืน แต่ละวัน เขาได้รับรู้ความลับที่สำคัญมากๆของเขาที่จะทำให้หล่อนได้กลับไปใช้ชีวิตแบบเดิมหากหล่อนบอกความลับนี้แก่พี่ชายของหล่อนให้นำไปยื่นแก่สภา แต่มาร์กาเร็ตไม่ทำ หล่อนไม่สามารถทรยศแอชได้

เมื่อพี่ชายของมาร์กาเร็ต ริชาร์ดมาหาหล่อน มาร์กาเร็ตก็ได้เปิดเผยความจริงทั้งความสัมพันธ์ระหว่างหล่อนกับแอชให้พี่ชายของหล่อนรู้ กับฐานะที่แท้จริงของหล่อนที่หล่อนปิดบังแอชมานาน

แอชไม่ได้โกรธมาร์กาเร็ตเลย ตรงกันข้าม ... เขากลับกระตือรือร้นที่จะแต่งงานกับหล่อน มาร์กาเร็ตแต่งงานกับแอชไม่ได้เพราะนั่นจะทำให้พี่ชายของหล่อนต้องพ่ายแพ้ในการออกเสียงของทางรัฐสภาที่กำลังจะมาถึง

ท้ายสุดแล้ว ... ริชาร์ดเองกลับทรยศต่อมาร์กาเร็ต น้องสาวแท้ๆของเขา โดยการตัดชื่อของหล่อนออกจากคำร้องเพื่อให้ได้เสียงในสภาเพิ่มอีกหนึ่งเสียง มาร์กาเร็ตเสียใจต่อการกระทำแบบนี้ของพี่ชายเขา หล่อนจึงตัดสินใจทำในสิ่งที่หล่อนต้องทำ นั่นคือ ... แต่งงานกับแอช

เรื่องนี้อ่านได้เรื่อยๆ ได้กลิ่นอายของโรมานซ์ย้อนยุคอยู่พอสมควร

แต่เราไม่ค่อยชอบสาระบบความคิดของมาร์กาเร็ต บางครั้งก็ดูน่าเวียนหัว ก็เข้าใจว่าต้องเลือกระหว่างชายที่ตนรักกับการทรยศครอบครัว มันเป็นทางเลือกที่ตัดสินใจยากอยู่ แต่รู้ทั้งรู้ว่ายังไงหล่อนรักแอช ตัดเขาทิ้งไม่ได้ แต่ก็ยังพยายามเบี่ยงประเด็น ยืดเยื้อไปเรื่อย จนอารมณ์ที่กำลังลุ้นว่าตกลงแล้วเรื่องราวจะไปทางไหน กลายเป็นว่า ... รีบๆเลือกเสียทีเถอะ เรื่องมากเหลือเกินนะหล่อน !!

ส่วนความฮ็อตก็ยังไม่ค่อยเท่าเล่มก่อนๆหน้านี้ที่เคยอ่าน แต่ก็ถือว่ากำลังพอดีสำหรับโรมานซ์ย้อนยุคของอังกฤษแนวนี้ ลงตัว อ่านเพลินกันเลยทีเดียว

คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment