Apr 16, 2014

นวจันทรา - ทไวไลท์ (Twilight Saga#2)



สำนักพิมพ์ : ปราชญ์เปรียว / Book innovationผู้เขียน : Stephenie Meyer
ผู้แปล : อาทิตยา

เรื่องย่อ

ความรักอันสดใสของสาววัยแรกแย้มอย่าง "เบลล่า" มีอันต้องพังทลายลง เมื่อ "เอ็ดเวิร์ด" คนรักของเธอตัดสินใจจากไป ด้วยเหตุผลที่คิดว่า ตนเองเป็นต้นเหตุให้เบลล่าได้รับอันตรายต่างๆ ในชีวิต... ความรักที่ล่มสลายกระทบไปถึงจิตวิญญาณของเบลล่าเข้าอย่างจัง เธอจึงโหยหาขอนไม้ใหม่มาเป็นสิ่งทดแทน เพื่อยึดเกาะให้ตนเองลืมความเจ็บปวดรวดร้าวในจิตใจ และ "เจค๊อบ" ลูกชายของเพื่อนพ่อ คือขอนไม้ที่เข้ามาเติมเต็ม ชดเชยความรู้สึกเปลี่ยวเหงาให้กับสาวน้อยเบลล่า จนเธอเผลอเทใจให้กับเจค๊อบเกินกว่าฉันมิตร... แล้ววันหนึ่งเมื่อคนรักเก่าของเธอหวนคืนกลับมา สาวน้อยเบลล่าจะจัดการกับชีวิตของตนเองอย่างไร? ร่วมสัมผัสกับพิสูจน์รักแท้อันบริสุทธิ์ของมนุษย์และแวมไพร์ ที่จะตราตรึงใจคุณพร้อมกันได้ในเล่ม

REVIEW

เมื่อความรักถึงคราวต้องพลัดพราก และระยะทางคือบทพิสูจน์ของ 'หัวใจ'

ในวันครบรอบวันเกิดของเบลล่า เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นเมื่อเบลล่าถูกกระดาษห่อของขวัญบาดมือ ทำให้แจสเปอร์ หนึ่งในสมาชิกของครอบครัวคัลเลนพุ่งเข้าโจมตีหล่อน เอ็ดเวิร์ดจึงไม่มีทางเลือกนอกจากออกห่างจากเบลล่าซะ แม้ว่านั่นจะเป็นการทำลายชีวิตของทั้งคู่การตามแต่ ...

เบลล่าหัวใจแหลกสลาย หล่อนไม่เหลืออะไรอีกแล้วเมื่อเอ็ดเวิร์ดออกไปจากชีวิตของหล่อน ทั้งเนื้อทั้งตัวของหล่อนว่างเปล่าราวกับมือโพรงขนาดใหญ่อยู่ที่ตรงใจกลางหน้าอก แต่นั่นก็ไม่ได้เลวร้ายเสมอไป ... เมื่อเจคอบเข้ามาในชีวิตของเธอและทำให้เบลล่ามีตัวตนขึ้นมาอีกครั้ง

เบลล่ารู้ได้ในที่สุดว่าเจคอบเป็นหมาป่า แต่ชีวิตของเธอยังมีอะไรให้ต้องตกใจอีก ในเมื่อเอ็ดเวิร์ดที่จากไปแล้วก็เป็นแวมไพร์

แต่เมื่อเบลล่าคิดทำอะไรแผลงๆโดยการกระโดดหน้าผาทำให้อลิซเห็นภาพของอนาคตว่าเบลล่าฆ่าตัวตาย ทำให้เอ็ดเวิร์ดตัดสินใจปลิดชีพตัวเองและเดินทางไปอิตาลีเพื่อขอความตายกับพวกโวลตูรี

เบลล่าต้องตามไปอิตาลีให้ทันเพื่อยับยั้งดวงตะวันในชีวิตของเธอที่กำลังจะดับมอดหากเธอไปไม่ทันเวลา ..

สำหรับนวจันทราเล่มนี้ ออกจะน่าเบื่อสักเล็กน้อยในช่วงแรกๆของเล่ม แต่ด้วยองค์ประกอบอะไรหลายๆอย่างรวมถึงความสัมพันธ์ด้านใหม่ๆของเจคอบกับเบลล่าทำให้เราอ่านจบ และทำให้เราคิดว่าหนังสือเล่มนี้สนุกพอๆกับเล่มแรกเลย ...

ความสัมพันธ์ระหว่างเจคอบกับเบลล่าดูน่าสนใจพอๆกับเอ็ดเวิร์ดกับเบลล่าเลย ออกแนวสงสารเจคอบด้วยซ้ำเมื่อในท้ายที่สุดเบลล่าก็ตัดสินใจไปตามหาเอ็ดเวิร์ด ...

สำหรับสำนวนการแปลของคุณอาทิตยาเราว่ายังสู้ของคุณเจนจิราไม่ได้ เล่มแรกเรารู้สึกว่าอ่านไหลลื่นและเข้าถึงอารมณ์มากกว่าเล่มต่อๆมาอีกนะ

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment