Nov 7, 2014

เงาพระจันทร์ - Bad Moon Rising (Were-Hunter #4)


ชื่อเรื่อง พรานราตรี ตอน ใต้เงาพระจันทร์
จากเรื่อง Bad Moon Rising
ผู้แต่ง เชอริลีน แคนยอน
โรมานซ์ เหนือจริง
ผู้แปล จิตอุษา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

แฟ็ง แคตตาลาคิสไม่ได้เป็นแค่สุนัขป่าธรรมดา เขาเป็นน้องชายของสมาชิกที่ทรงอำนาจที่สุดของสภาโอเมเกรียน ซึ่งเป็นสภาที่ออกกฏต่างๆเพื่อใช้ควบคุมเหล่าเวอร์-ฮันเตอร์ทั้งมวล แต่เมื่อสงครามระเบิดขึ้นระหว่างพวกไลแคนโทรพ การเลือกข้างจึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ และเมื่อเอมี่ ผู้หญิงที่แฟ็งรัก ถูกกล่าวหาว่าทรยศต่อผู้คนของหล่อน ความหวังเดียวของหล่อนก็คือ แฟ็งต้องเชื่อในตัวหล่อน และเพื่อเป็นการปกป้องหล่อน แฟ็งจึงต้องละเมิดกฏของเผ่าพันธุ์เขา และทำให้ความศรัทธาของพี่น้องต้องคลอนแคลน ความผิดนั้นสามารถก่อให้เกิดจุดจบแห่งเผ่าพันธุ์ และเปลี่ยนโลกของพวกเขาไปโดยสิ้นเชิง
สงครามดำเนินไปไม่หยุดยั้ง เวลาของพวกเขากำลังหมดลงแล้ว...

REVIEW

แฟ็งเป็นพี่น้องกับเวน แคตตาลาคิส หน้าที่ของเขาคือปกป้องฝูงหมาป่าและคุ้มครองอันยา น้องสาวของเขาที่กำลังจะคลอดลูกและกำลังจะตายในไม่ช้า แฟ็งเสียใจเป็นอย่างมากเมื่อดีมอนตามมาสังหารน้องสาวของเขาถึงในถ้ำ ทำให้ทั้งเขาและเวนถูกพ่อแท้ๆของตัวเองลงโทษโดยการถูกจับไปแขวนรอให้เหล่าดีมอนมาฆ่า

แฟ็งไม่คิดมาก่อนเลยว่าการที่เขาได้รู้จักกันเอมี่จะทำให้ชีวิตของเขาพลิกตลบขนาดนี้ แต่เอมี่ก็ยังเป็นแสงสว่างในความมืดของเขา เมื่อแฟ็งติดอยู่ในโลกที่เต็มไปด้วยปีศาจมากมาย และหนทางเดียวที่เขาจะออกไปจากที่นี่ได้คือเอมี่ต้องฆ่าดีมอนที่สูบกินจากแฟ็งให้หมดเสียก่อน ระหว่างนั้นเขาก็รับข้อเสนอจากธอร์นว่าเขาจะรับหน้าที่เฮลล์เชสเซอร์ในการตามล่าพวกปีศาจที่หลุดไปยังโลกมนุษย์

แฟ็งถูกปีศาจเข้าสิงในระหว่างการต่อสู้ นั่นจึงทำให้เขาต้องควบคุมความกระหายเลือดในตัวเอง ประจวบเหมาะกับที่มีเวอร์-ฮันเตอร์ถูกฆ่าตายมากขึ้นเรื่อยๆ แฟ็งจึงตกเป็นผู้ต้องสงสัยทันที เมื่อซาวิทาร์สั่งให้แฟ็งมอบตัว แฟ็งก็ไปหาเอมี่เป็นครั้งสุดท้ายก่อนที่เขาจะถูกตัดสินโทษประหาร โดยที่หารู้ไม่ว่าทั้งหมดเป็นแผนของซาวิทาร์กับธอร์นเพื่อกำจัดปีศาจในตัวของแฟ็งออกไป

บาร์แซงซัวรีย์ถูกถอนใบอนุญาติเมื่อมีเรื่องขัดแย้งเกิดขึ้นระหว่างกลุ่มเวอร์-ฮันเตอร์ด้วยกันเอง และเอมี่ก็ถูกขับไล่ออกจากสถานที่แห่งนั้น หล่อนมาอาศัยอยู่กับแฟ็งจนเมื่อหล่อนตระหนักได้ว่ามีเรื่องเลวร้ายเกิดขึ้นที่บาร์แซงซัวรีย์ เอมี่จึงหายตัวไปสู่วงล้อมของการต่อสู้ที่พรากเอาลมหายใจพ่อแม่ของเธอไป สุดท้ายศัตรูที่อันตรายก็ถูกกำราบ และเอมี่กับแฟ็งก็ได้ครองคู่กันในที่สุด ...

............................................................

เราสนใจคู่ของแฟ็งกับเอมี่มาตั้งแต่เล่มของเวน จนเกือบจะลืมไปแล้วว่าเรารออ่านเรื่องของคู่นี้ เมื่อมาอ่านจริงๆ เรากลับพบว่าเนื้อเรื่องลากยาวและกินเวลามากจนเกินไป เรียกได้ว่าเหตุการณ์เกิดก่อนช่วงที่เวนจะเจอกับไบรด์ดำเนินเรื่อยมาจนถึงดาร์ค-ฮันเตอร์เล่มปัจจุบัน แล้วยังมีการเล่าถึงเหตุการณ์ในเล่มก่อนๆหน้าซ้ำอีกรอบ ทำให้บางช่วงก็มีเบื่อๆบ้าง

คู่ของแฟ็งกับเอมี่ ตอนแรกต่างฝ่ายต่างหักห้ามใจกันเหลือเกิน คนอ่านก็หวังว่าทั้งคู่จะลงเอยกันเร็วๆ แต่ก็ให้คอยจนเหงือกแห้งเพราะกว่าจะลงเอยก็เกือบจะจบเล่มแล้ว นั่นทำให้เราต้องโฟกัสไปที่เนื้อเรื่องหลักแทน ซึ่งตอนแรกถึงกลางๆเรื่องเรียกได้ว่าไม่เลวเลยทีเดียว เรารู้สึกว่าแนวทางในการผูกเรื่องเริ่มที่จะสะเปะสะปะหลังจากตอนที่แฟ็งฟื้นขึ้นมา แต่ก็ถือว่าไม่ได้แย่อะไรถ้าเทียบกับบางเล่มก่อนหน้านี้ที่ออกทะเลไปเสียไกล

เป็นหนังสืออีกเล่มที่ความสัมพันธ์ของพระนางกุ๊กกิ๊กน่ารักดี แม้ว่าจะอืดไปบ้างก็ตาม ...

คะแนน 7.5/10

No comments:

Post a Comment