Nov 29, 2014

Obsidian (New Species #8)


ชื่อเรื่อง Obsidian
ชุด New Species
ผู้แต่ง Laurann Dohner
แนว Erotic / Paranormal
สำนักพิมพ์ ELLORA'S CAVE

เรื่องย่อ

Dr. Allison Baker is obsessed with saving the comatose New Species male. She has tried everything and there's only one option left. Alli will break every rule and put her life in danger by tempting 880 to wake, using only her feminine scent and touch. She just has to kidnap him and crawl into bed with him to make it work. 880 wakes in a different world with a small female who's been sleeping beside him, caressing him and wrapping her sweet body around his, teasing his senses. He lies silent and still, listening and evaluating each arousing touch, fighting his body's reaction. Hatred flares when he discovers she's human, but Mercile stole everything from him so he decides it's fair to take her in return. But things quickly change and he wants her at his side and in his bed. 880 has chosen a new name-Obsidian-the personification of dark and dangerous. He'll fight them all to keep Alli. No one will stand in his way.

REVIEW

ดร.อัลลิสันตัดสินใจพาคนไข้นิวสปีชีส์ของเธอหลบหนีออกจาก NSO เพื่อใช้กลิ่นของเธอปลุกให้เขาฟื้นจากอาการไม่ได้สติ เมื่อวิธีของเธอได้ผลและ 880 ก็ฟื้นคืนขึ้นมาเพื่อที่จะรู้ว่าเขาได้สูญเสียคู่ของเขาไปแล้ว อัลลิสันก็รู้ว่าเธอกำลังจะถูกไล่ออกจากหน้าที่ข้อหาเธอฝ่าฝืนมาตรการของ NSO แต่ 880 ก็ยังต้องการตัวของอัลลิสันอยู่ ดังนั้น 880 จึงขอให้คนไปพาอัลลิสันมาอยู่กับเขา เมื่ออัลลิสันรู้ว่าเขายังคิดเรื่องคู่ของเขาที่เพิ่งตายไปอยู่ เธอก็เสียใจเพราะคิดว่า 880 ใช้เธอเป็นตัวแทนคู่ของเขา

880 ใช้ชื่อใหม่ว่า ออบซิเดียน เขาติดใจหลงใหลในคุณหมอสาวชาวมนุษย์ที่ปลุกเร้าเขายิ่งกว่าที่คู่ของเขาเคยทำได้ เขาต้องการเก็บอัลลิสันไว้กับตัวของเขาคนเดียว และต้องการให้เธอทำตามที่เขาต้องการทุกอย่าง จนอัลลิสันหนีออกจากที่พักรักษาตัวของเขา ออบซิเดียนจึงหาทางปรับความเข้าใจกับอัลลิสันและบอกกับเธอว่าแท้จริงแล้วเขากับคู่ของเขาไม่เคยมีความรู้สึกลึกซึ้งกันเลยแม้แต่น้อย เพราะคู่ของเขามีความรู้สึกให้กับคนอื่นและเธอกับเขาก็ถูกจับขังเอาไว้ด้วยกันเป็นเวลานาน และก็ใช้เขาเพื่อระบายความต้องการตลอดเวลาแต่นอกจากนั้นแล้วเธอไม่เคยให้เขาแตะต้องเธอเลย

ออบซิเดียนก้าวร้าวมากขึ้นเรื่อยๆไม่เขาไม่ต้องการให้ใครเข้าใกล้อัลลิสันของเขา จนกระทั่งทำร้ายคนอื่นจนได้รับบาดเจ็บ จัสทิซจึงสั่งให้พาอัลลิสันไปทำงานที่อื่นสักพักจนกว่าออบซิเดียนจะปรับเปลี่ยนนิสัยให้เข้ากับสังคมได้  สามเดือนผ่านไป ... อัลลิสันกลับมาหาออบซิเดียนอีกครั้ง เธอพบว่าเขาเปลี่ยนไปจากครั้งก่อนที่ทั้งคู่เจอกันอย่างมาก ทีแรกอัลลิสันนึกว่าออบซิเดียนจะไม่สนใจเธอแล้วเพราะท่าทีของเขาดูเปลี่ยนไปมาก แต่ความจริงคือไม่มีวันไหนที่ออบซิเดียนไม่คิดุถึงเธอ จนกระทั่งเขาได้เธอมาอยู่ในอ้อมกอดของเขาในที่สุด ...

..............................................................

คือ ... ไม่ค่อยชอบตัวละครในเล่มนี้เท่าไรแฮะ ประเด็นในเนื้อเรื่องก็ดูประดักประเดิดยังไงก็ไม่รู้ ตั้งแต่ตอนแรกที่นางเอกเข็นเตียงพาพระเอกออกไปข้างนอกเพื่อใช้กลิ่นของตัวเองปลุกพระเอกขึ้นมาละ ไหนจะเรื่องคู่ของพระเอกที่ตายไปอีก ยังเอามาเป็นประเด็นจนถึงหน้าสุดท้ายจนได้เนอะ อ่านแล้วไม่ค่อยอินอ่ะเล่มนี้ พระเอก possessive มากก็จริง แต่ดูเหมือนประเด็นหลายๆอย่างทำให้เราไม่ค่อยเข้าถึงเนื้อหาของเล่มนี้มากสักเท่าไร

เล่มนี้ไม่ค่อยมีแอคชั่นทริลเลอร์มันส์ๆแบบเล่มก่อนหน้า แถมความสัมพันธ์ก็แลดูยิ่งเหยิงมากด้วย อ่านแล้วก็งงๆกับพระเอกบ้างเป็นบางครั้ง อารมณ์ขึ้นๆลงๆบ่อยเหลือเกิน

คะแนน 6.5/10

No comments:

Post a Comment