Nov 6, 2014

นักรบในฝัน - Dream Warrior (Dream-Hunter #4)


ชื่อเรื่อง พรานล่าฝัน ตอน นักรบในฝัน
จากเรื่อง Dream Warrior
ผู้แต่ง เชอริลีน แคนยอน
โรมานซ์ เหนือจริง
ผู้แปล จิตอุษา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

เครตัส บุตรแห่งการศึกสงครามและความเกลียดชัง เขาใช้เวลาชั่วนิรันดร์กาลต่อสู้เพื่อเทพเจ้าโบราณผู้ให้กำเนิดเขา เขาคือมรณกรรมของใครก็ตามที่อาจหาญมาขวางทาง จนกระทั่งเมื่อวันที่เขาวางอาวุธและเดินเข้าสู่การเนรเทศด้วยความเต็มใจ บัดนี้ ศัตรูเก่าแก่รายหนึ่งได้รับการปลดปล่อย และเขาผู้นั้นเลือกที่จะใช้ความฝันของมนุษย์เป็นสมรภูมิรบ ความหวังเดียวที่เรามีคือเทพเจ้าองค์หนึ่งซึ่งสาบานว่าจะไม่มีวันลุกขึ้นสู้อีก
ในฐานะดรีม-ฮันเตอร์ เดลฟีนใช้เวลาชั่วนิรันดร์ในการปกป้องมนุษย์จากนักล่าชั่วร้าย ที่คอยทำลายพวกเขาในยามนิทรา แต่บัดนี้ พลพรรคของหล่อนแปรพักตร์ หญิงสาวรู้ว่าหากจะเอาตัวรอดให้ได้ ดรีม-ฮันเตอร์จำเป็นจะต้องมีผู้นำใหม่ ใครบางคนที่จะสามารถฝึกฝนพวกเขาให้รู้จักการต่อสู้กับศัตรูหน้าใหม่ เครตัสเป็นความหวังเดียวของหล่อน แต่หล่อนคือสิ่งเตือนใจอันขมขื่นของสาเหตุที่เขาเลือกที่จะยอมจำนน
เวลากำลังจะหมดลง และถ้าหล่อนเอาชนะใจเขาให้ยอมคล้อยตามไม่ได้ มนุษยชาติจะถูกเข่นฆ่าสังหาร และไม่ช้าไม่นาน โลกที่เรารู้จักก็จะไม่มีตัวตนอยู่อีกต่อไป...

REVIEW

เครตัสถูกซูสลงทัณฑ์ให้มาอาศัยอยู่ในโลกมนุษย์ บัดนี้เขามีนามว่าเจริโค ผู้ซึ่งโกรธแค้นเทพเจ้าทั้งปวงและไม่แยแสต่อสิ่งใดทั้งสิ้นรวมถึงโลกใบนี้ด้วย เมื่อเจริโคถูกชักนำให้เข้าร่วมต่อสู้กับอะซูร่าที่กำลังจะนำทัพเหล่าสโกตีเพื่อโค่นล้มโอลิมปัส จึงเป็นหน้าที่ของเดลฟีนที่ต้องชักนำให้เขามาเข้าร่วมกับฝ่ายโอเนอรอยของตน แต่ใครจะรู้ว่าทารกที่เป็นสาเหตุให้เครตัสถูกลงทัณฑ์จะในกาลก่อนจะเติบโตมาเป็นลูกครึ่งโอเนอรอยอย่างเดลฟีนไปเสียได้

เจริโคกับเดลฟีนต้องเดินทางไปขอความช่วยเหลือจากแอชรอนเมื่อทั้งคู่ถูกกัลลูที่ส่งมาจากนัวร์ตามล่า และก็เป็นไปไม่ได้เลยที่แอชรอนจะใช้มาลาไคอย่างนิคทำให้ชนะศึกในครั้งนี้ เพราะสิ่งเดียวที่จะปราบนัวร์ได้ก็คือเดอะเซฟิรอธองค์สุดท้ายที่อยู่ภายใต้การดูแลของราชินีแห่งดีมอน เจริโคเดินทางไปหาซูสเพื่อขอร้องให้เทพเจ้าปลดปล่อยอารมณ์ความรู้สึกแก่เหล่าโอเนอรอยเพื่อย้ายพวกเขามาเป็นฝ่ายตน โดยแลกกับอิสรภาพของเจริโคเองที่จะต้องเป็นทาสของซูสไปตลอดชีวิตที่เหลือ

เจริโคปลดปล่อยจาเรดให้เป็นอิสระ และเขาก็ทำให้โอเนอรอยและสโกตีเข้ามาร่วมกับฝ่ายตนได้สำเร็จ นอกจากนั้นแล้วเทพโอลิมปัสบางส่วนยังร่วมมือกับเขาในศึกที่กำลังจะมาถึง และเจริโคได้ทำลายคำสัญญาแก่ซูสและแสดงให้เขาเห็นว่าพวกที่เหลือทั้งหมดจะไม่มีวันตกอยู่ในอาณัติของซูสอีกแล้ว ดังนั้นเจริโคจึงเดินหน้ากองทัพใหม่เพื่อต่อกรกับนัวร์ในศึกที่กำลังจะมาถึงในไม่ช้า ...

..................................................................

เล่มนี้เรียกได้ว่าเป็นการเปิดเรื่องใหม่ของหนังสือชุดนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเรื่องราวระหว่างดาร์ค-ฮันเตอร์กับดีมอนดูเหมือนจะเคลียร์ไปในเล่มของสไตรเกอร์แล้ว ดังนั้นเชอร์ริลีนจึงสร้างปมขัดแย้งขึ้นมาใหม่ คราวนี้คือศึกสงครามที่จะสะท้านสะเทือนถึงโอลิมปัสกันเลยทีเดียว

ด้วยความที่เราจำรายละเอียดเนื้อเรื่องได้ไม่หมดเท่าไร เลยรู้ว่าแค่ว่านัวร์เนี่ย มีความเกี่ยวข้องกับมาลาไคอย่างนิค เขาต้องการโค่นล้มโอลิมปัส จึงใช้เหล่าโอเนอรอยและสโกตีเป็นเครื่องมือ ดังนั้นเครตัสหรือเจริโคจึงต้องรวบรวมสมัครกำลังพรรคพวกเพื่อป้องกันไม่ให้นัวร์ทำลายล้างเหล่าเทพเจ้าและโลกใบนี้ได้สำเร็จ

คือรายละเอียดของเล่มนี้มันเยอะมากจริงๆ แต่เนื้อเรื่องก็สนุกมากกกกก เราโฟกัสไปที่คู่พระนางเป็นหลักซึ่งเป็นคู่ที่น่าสนใจมากๆคู่หนึ่ง และความรักของทั้งคู่ก็เข้มข้นและน่าติดตามมาก ถ้าคิดถึงในแง่พรานราตรี/พรานล่าฝันเล่มหลังๆที่เนื้อเรื่องแทบจะไม่ดึงดูดน่าสนใจสักเท่าไร ถือว่าเล่มนี้ทำได้ดีทีเดียว เพราะความสนุกแทบจะเทียบได้กับเล่มแรกๆของชุดพรานราตรีเลยด้วยซ้ำ

เล่มนี้มีซาเร็คกับบ็อบลูกของซาเร็คมาให้หายคิดถึงกันด้วยแหละคนผู้ชมมมม แล้วก็ตัวละครเล่มเก่าๆมากันเพียบเลย ดีใจที่เชอร์ริลีนทำให้เราสนใจที่จะติดตามซีรีย์ชุดนี้ของเธอได้อีกครั้ง หลังจากรู้สึกเบื่อๆในช่วงเล่มหลังๆ(ยกเว้นเล่มของแอช)

คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment