Nov 11, 2014

Archer's Voice (A Sign of Love)



ชื่อเรื่อง Archer's Voice
ชุด A Sign of Love
ผู้แต่ง Mia Sheridan
โรมานซ์ ร่วมสมัย

เรื่องย่อ

When Bree Prescott arrives in the sleepy, lakeside town of Pelion, Maine, she hopes against hope that this is the place where she will finally find the peace she so desperately seeks. On her first day there, her life collides with Archer Hale, an isolated man who holds a secret agony of his own. A man no one else sees.

Archer's Voice is the story of a woman chained to the memory of one horrifying night and the man whose love is the key to her freedom. It is the story of a silent man who lives with an excruciating wound and the woman who helps him find his voice. It is the story of suffering, fate, and the transformative power of love.


REVIEW


เส้นทางการหลบหนีฝันร้ายของบรี เพรสคอตต์นำพาเธอมายังเมืองเล็กๆแห่งหนึ่งซึ่งอุดมสมบูรณ์ด้วยทะเลสาบอันแสนเงียบสงบ ชีวิตใหม่ของบรีกำลังจะเริ่มต้นขึ้นพร้อมกับผู้คนใหม่ๆที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเธอ หนึ่งในนั้นคืออาร์เชอร์ เฮล ชายหนุ่มผู้เป็นใบ้ไม่สามารถพูดได้และปลีกตัวมาอาศัยอย่างโดดเดี่ยวท่ามกลางผู้คนที่ต่างก็มองว่าเขาเป็นคนแปลกประหลาด

บรีพยายามเข้าถึงจิตใจของอาร์เชอร์รู้ว่าภายในของชายหนุ่มนั้นบริสุทธิ์ขนาดไหน ทั้งคู่เริ่มถ่ายทอดความลับให้แต่ละฝ่ายฟังและต่างก็แลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่แต่ละคนไม่เคยพบเจอมาก่อน ประจวบเหมาะกับที่บรีรู้จักญาติของอาร์เชอร์มากยิ่งขึ้น หนึ่งในนั้นคือทราวิส ลูกพี่ลูกน้องผู้ขี้อิจฉาได้ทำให้บรีเข้าใจผิดว่าอาร์เชอร์ไปมีอะไรกับผู้หญิงคนอื่น แต่ความจริงกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น


อาร์เชอร์มาอยู่เป็นเพื่อนบรีในวันที่ฝนตกฟ้าร้อง เขารู้ว่าสิ่งนั้นจะทำให้บรีนึกถึงความทรงจำอันแสนโหดร้ายที่พ่อของเธอถูกฆ่าต่อหน้าต่อตาและเธอเกือบจะโดนข่มขืน อาร์เชอร์เดินตากฝนมาหาบรีถึงหน้าบ้านเพื่ออธิบายเรื่องราวทั้งหมดรวมถึงสิ่งที่ทราวิสได้กระทำลงไป ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันและได้พัฒนาความสัมพันธ์ให้ลึกซึ้งไปอีกก้าวหนึ่ง แต่สำหรับอาร์เชอร์นั้นทั้งหมดที่เขาได้เรียนรู้จากบรีคือสิ่งแปลกใหม่ที่เขาไม่เคยประสบพานพบมาก่อน

บรีต้องกลับไปโอไฮโอเพื่อจัดการคดีความเกี่ยวกับพ่อของเธอ ระหว่างนั้นอาร์เชอร์และเธอก็พยายามติดต่อกันตลอด จนกระทั่งบรีทำโทรศัพท์พังระหว่างการเดินทาง อาร์เชอร์จึงคิดว่าเธอประสบอุบัติเหตุ เขาแทบจะเป็นบ้าเมื่อคิดว่าต้องสูญเสียคนที่เขารักไปอีกคน บรีกลับไปหาอาร์เชอร์และพยายามทำให้เขารู้สึกดีขึ้น จนในที่สุดอาร์เชอร์ก็ยอมถ่ายทอดเรื่องราวในอดีตของเธอให้บรีฟัง ....

พ่อแท้ๆของอาร์เชอร์คือลุงคอนเนอร์ที่เขารู้จักมาโดยตลอด แต่แม่ของอาร์เชอร์กลับไปแต่งงานกับมาร์คัสที่ชอบลงมือตบตีทำร้ายภรรยาของตนเอง นั่นทำให้คอนเนอร์ตัดสินใจพาอาร์เชอร์และแม่ของเขาหลบหนีออกจากเมือง ระหว่างทางรถที่อาร์เชอร์นั่งกลับประสบอุบัติเหตุส่งผลให้แม่ของเขาเสียชีวิต และมาร์คัสก็ตามหาตัวพวกเขาจนพบและอาร์เชอร์ก็ถูกยิงเข้าที่คอด้วยฝีมือคนที่เขาคิดว่าเป็นพ่อของตนมาโดยตลอด หลังจากนั้นทั้งคอนเนอร์และมาร์คัสก็แลกกระสุนกันจนตายทั้งคู่

อาร์เชอร์ทนแบกรับความรู้ที่ว่าเรื่องทั้งหมดคือความผิดของเขามาโดยตลอด บรีรู้ดีว่าอาร์เชอร์คิดมากเกี่ยวกับตัวเธอมากขึ้น กลัวว่าเธอจะทิ้งเขาไป จนกระทั่งอาร์เชอร์เป็นฝ่ายขอเวลาและทิ้งจดหมายไว้ให้บรี เขาหายไปเป็นเวลาสามเดือน บรีไม่รู้ว่าเขาอยู่ที่ไหน เขาจะติดต่อสื่อสารกับใครยังไง แล้วชีวิตของเขาดีหรือเปล่า ?

อาร์เชอร์กลับมาหาบรีในที่สุด เขาเป็นผู้ชายที่เพียบพร้อมกว่าเดิม ประสบการณ์ในเวลาสามเดือนที่ผ่านมาสอนให้อาร์เชอร์รับมือการใช้ชีวิตภายใต้โลกกว้างได้ดีขึ้น จนกระทั่งฝันร้ายที่ยังหลงเหลือตามมาหลอกหลอนบรีในที่สุด ผู้ร้ายที่ฆ่าพ่อของเธอและเล็ดลอดถูกประกันตัวออกมาและมาทำร้ายบรีถึงที่ทำงานของเธอ อาร์เชอร์เอาตัวมารับกระสุนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

อาร์เชอร์ฟื้นขึ้นมาหลังจากสามอาทิตย์ผ่านไป เขาได้รับสิทธิ์ในการครอบครองพื้นที่ของเมืองเล็กๆแห่งนี้ต่อจากพ่อของเขา อาร์เชอร์ตัดสินใจที่จะพัฒนาให้เมืองเล็กๆกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแต่ก็ยังคงรักษาความเป็นเอกลักษณ์เอาไว้ ในขณะที่เขามีลูกชายฝาแฝดกับบรีในที่สุดหลังจากทั้งคู่แต่งงานกันได้ไม่นาน ...


......................................................................................

ไม่ได้อ่านคอมเทมป์ดีๆแบบนี้มานานแล้ว และคิดว่า Archer's Voice เป็นนิยายที่ดีเล่มหนึ่งที่เราได้อ่านมาในปีนี้จริงๆ เนื้อเรื่องจะกล่าวถึงพระเอกเป็นใบ้ที่เก็บตัวอยู่ในโลกของเขาจนกระทั่งได้พบเจอกับนางเอกที่มีความสามารถในการใช้ภาษามือติดต่อสื่อสาร ทั้งคู่ต้องเรียนรู้ที่จะไว้ใจและเชื่อใจกัน เราคิดว่ามันเป็นความสัมพันธ์ที่เรียบง่ายแต่เมื่อมันมาอยู่ในหนังสือเล่มนี้แล้ว เราว่ามันไม่ธรรมดาเลยจริงๆ

มีมุมน่ารักๆมากมายอยู่ในนิยายเล่มนี้ ด้วยนิสัยของพระเอกที่บริสุทธิ์ไร้เดียงสา(ในหลายแง่)และอ่อนต่อโลกมากๆ กล้าที่จะเดินออกมาเผชิญกับโลกภายนอก เรารู้ว่ามันไม่ง่ายเลยเมื่อคนที่เคยปิดกั้นตัวเองต้องพยายามที่จะไว้วางใจใครสักคนโดยไม่รู้ว่าผลลัพธ์สุดท้ายจะเป็นยังไง

มีหลายตอนที่เราชอบมากๆจนไม่คิดว่าจะเขียนออกมาได้ครบ โทนเรื่องอยู่ในบรรยากาศสบายๆแต่อบอวลไปด้วยความรักความอบอุ่นจากทั้งตัวพระนางเองและเพื่อนๆของนางเอก เราขอชื่นชมที่ผู้แต่งออกแบบคาแรคเตอร์นางเอกมาได้ดีมากๆ ไม่มีตรงไหนที่เราอ่านแล้วขัดใจหรือคิดว่านางเอกงี่เง่าเลย เธอรู้ว่าเวลาไหนเหมาะสมที่จะพูดหรือตอนไหนสมควรที่จะเว้นระยะห่าง

ส่วนคาแรคเตอร์ของพระเอกมีความเป็นมนุษย์มากๆ ขับเคลื่อนเนื้อเรื่องให้ลงลึกทางอารมณ์มากขึ้นเรื่อยๆ จนท้ายๆเราก็น้ำตาซึมกันไปตามระเบียบ ระหว่างที่อ่านเราเห็นใจทั้งพระเอกนางเอกนะ แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง ไม่รู้ว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะไปลงเอยกันตอนไหน พออ่านจนจบ ... และได้เห็นตอนจบที่งดงามแบบนี้ก็รู้สึกโล่งใจสบายใจมากๆ

**UPDATE ! 19/1/2015 ARCHER'S VOICE IS BECOMING A MOTION PICTURE.
Archer's Voice ถูกซื้อลิขสิทธิ์ไปสร้างเป็นภาพยนตร์แล้วตามที่ Mia Sheridan ได้ประกาศมาใน facebook ของเธอ เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2558**

คะแนน 10/10

1 comment:

  1. อยากอ่านเรื่องนี้มากค่ะ แต่ยังไม่มีสนพ.ไหนมาแปลเลย

    ReplyDelete