Nov 15, 2014

Finding Eden (A Sign of Love)


ชื่อเรื่อง Finding Eden
ชุด A Sign of Love
ผู้แต่ง Mia Sheridan
โรมานซ์ ร่วมสมัย

เรื่องย่อ

Finding Eden is the continuation, and conclusion, to Becoming Calder.

When the world as you know it has ended, when all that you love has been washed away, where do you find strength?

When the new world you've stepped into is as isolating as the last, when your heart is broken, and your future is unclear, where do you find hope?

Finding Eden is a story of strength, discovery, forgiveness, and undying love. It is about believing in your destiny and following the path that leads to peace.

REVIEW

3 ปีผ่านไป ... คาลเดอร์เริ่มต้นชีวิตใหม่หลังจากหนึ่งปีที่เขาตกอยู่ในความทุกข์ทรมานเมื่อคิดว่าเขาสูญเสียอีเดนไปแล้ว เขาขายผลงานศิลปะของเขาซึ่งเป็นภาพวาดเกี่ยวกับความทรงจำที่เขามีกับอีเดนทั้งหมด คาลเดอร์มีแฟนสาวคนใหม่ จนกระทั่งอีเดนกลับเข้ามาในชีวิตของเขา สิ่งที่เขาทำได้ก็คือขอโทษเธอซ้ำแล้วซ้ำเล่าเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมด การที่เขาไม่ดูแลเธอเพราะเขาคิดเธอตายไปแล้ว หรือการที่คาลเดอร์ไปอยู่กับผู้หญิงคนอื่นนอกเหนือจากอีเดน

อีเดนไม่แน่ใจว่าการที่เธอกลับมาหาคาลเดอร์นั้น ความรักของทั้งคู่เปลี่ยนไปมากแค่ไหน อีเดนรู้ว่าคาลเดอร์มีแฟนใหม่ทำให้เธอยิ่งรู้สึกผิดมากยิ่งขึ้น เพราะเธอไม่รู้ว่าเธอเป็นตัวขัดขวางการเริ่มต้นใหม่ของเขาหรือเปล่า แต่คาลเดอร์ก็สารภาพกับอีเดนว่าความรู้สึกที่เขามีต่อเธอไม่เคยเปลี่ยนแปลง ดังนั้นคาลเดอร์จึงตัดสินใจเลิกกับแฟนใหม่ และขอให้ย้ายอีเดนเข้ามาอยู่กับเขา

ข่าวของอีเดนเกี่ยวกับเด็กสาวที่หายตัวไปเมื่อหลายปีที่แล้วแพร่สะพัดไปจนเธอตกเป็นเป้าของนักข่าวที่ต่างมารุมสัมภาษณ์เธอ อีเดนพยายามจะค้นหาความจริงว่าแท้จริงแล้วเฮคเตอร์เป็นใคร และจุดเริ่มต้นเรื่องราวทั้งหมดของอคาเดียอยู่ที่ตรงไหน ทั้งคู่จึงเดินทางไปยังอินเดียนาเพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องทั้งหมด

ความลับอันน่าสะอิดถูกเปิดเผยออกมาว่า พ่อแท้ๆของคาลเดอร์คือคนฆ่าภรรยาและลูกของเฮคเตอร์ นั่นทำให้เฮคเตอร์กลายเป็นคนวิตวิปลาสและสร้างอาณาจักรแห่งพระเจ้าขึ้นมา พอคาลเดอร์รู้ความจริง เขาก็แทบทนไม่ได้ว่าตัวเขานั้นสกปรกขนาดไหนเมื่อมีเลือดของปีศาจแล่นอยู่ภายใน หรือกระทั่งลูกที่อีเดนกำลังอุ้มท้องอยู่ในตอนนี้ เขารู้สึกว่าตัวเองไร้ค่า จนกระทั่งเมื่อนึกถึงอีเดนว่าเธอไม่ได้รังเกียจในสิ่งที่คาลเดอร์เป็นอยู่แม้แต่น้อย ตรงกันข้ามเธอกลับขอบคุณปีศาจที่สร้างผู้ชายดีๆอย่างคาลเดอร์ขึ้นมาบนโลกใบนี้

ทั้งคู่สร้างครอบครัวของตัวเองขึ้นมาด้วยลูกชายและลูกสาวอย่างละคน คาลเดอร์รู้ดีว่าสิ่งที่จะผูกพันหัวใจของเราไม่ใช่ความขมขื่น แต่มันคือความสวยงามต่างหาก ...
..............................................................

จบสวยมาก ประทับใจมาก เนื้อเรื่องตอนต้นๆเหนื่อยล้าหัวใจมากมาย แต่ก็ทนอ่าน และมันก็ผ่านไปจนได้ สิ่งที่เราชื่นชมอย่างมากก็คือ การได้เห็นการพัฒนาของตัวละครตั้งแต่เด็กจนโต จนเรารู้สึกผูกพันธ์ราวกับว่าเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของคนทั้งคู่จริงๆ ได้ร้องไห้ ได้หัวเราะไปกับทั้งคาลเดอร์และอีเดน มีบางช่วงที่คิดว่าตัวเองคงอ่านต่อไม่ไหว เพราะรู้สึกเจ็บปวดไปกับตัวละคร มันล้าเกินกว่าที่จะรับสารใดๆที่ผู้แต่งพยายามจะสื่อออกมา แต่ก็นะ มันอยากรู้นี่นาว่าสุดท้ายแล้วคนทั้งคู่จะลงเอยกันยังไง

คิดว่าไม่ผิดหวังจริงๆที่หยิบหนังสือสองเล่มนี้มาอ่าน Becoming Calder กับ Finding Eden คือหนังสือในชุดเดียวกัน แต่อารมณ์ต่างกันคนละขั้ว ในแง่ของการนำเสนอ สำหรับเล่มแรกที่เผยด้านที่สวยงามของความรัก ความบริสุทธิ์ของคาลเดอร์และอีเดน แต่สำหรับเล่มสอง เราจะได้เห็นด้านมืดของตัวละคร ความหวัง และความขมขื่นของความรัก จนบางครั้งเราก็โกรธ โกรธผู้แต่งที่พาตัวละครมาตรงจุดนี้ จุดที่เราไม่ได้คาดหวังมาก่อนว่าจะมี สุดท้ายแล้วก็ได้แต่ Keep moving on ตามตัวละครในเนื้อเรื่องต่อไป

เราชอบแนวคิดนึงมากๆ เมื่อตัวละครพูดเกี่ยวกับ ทำไมเราต้องเรียนรู้เรื่องบาดแผลและความเจ็บปวดทั้งหลายนานาด้วย และคำตอบก็ออกมาว่า เพื่อที่เราจะได้เห็นใจคนอื่นเวลาที่พวกเค้าเจ็บปวดไงล่ะ เพราะเรารู้ว่าความเจ็บปวดมันเป็นยังไง ... อ่านถึงตรงนี้เราก็แทบจะลุกขึ้นยืนปรบมือให้เลยทีเดียว

ตอนแรกว่าจะให้คะแนนเต็มเท่าเล่มแรกนะ แต่เล่มแรกมันเข้มข้นกว่าจริงๆ แม้ว่าเรื่องจะมากันคนละโทนก็เถอะ นอกจากนั้นยังมีบางจุดที่เราอ่านแล้วสะอึกเหมือนมีก้อนแข็งๆมาจุกในลำคอจนแทบจะอ่านต่อไม่ไหว ไม่รู้ว่าอินจัดหรือยังไง แต่เราก็คิดว่าจะติดตามผลงานของ Mia Sheridan ต่อไปเรื่อยๆแน่ๆ

คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment