Nov 24, 2014

Leo (A Sign of Love)


ชื่อเรื่อง Leo
ชุด A Sign of Love
ผู้แต่ง Mia Sheridan
โรมานซ์ ร่วมสมัย

เรื่องย่อ

Evie and Leo met in foster care as children and formed a bond of friendship. As they grew, their bond turned to love, and they vowed to make a life together when they turned 18 and were no longer a part of the system.

When Leo unexpectedly gets adopted as a teen and he moves to another city, he promises Evie that he will contact her as soon as he gets there and come back for her in a few short years. She never hears from him again.

Now eight years later, in spite of the odds, Evie has made a life for herself. She has a job. She has friends. She's content. Then a man shows up out of the blue, claiming that her long lost love, Leo, sent him to check up on her. The attraction between them is undeniable. But, should she trust this sexy stranger? Or is he keeping a secret about what his connection to Leo is really all about and why Leo disappeared all those years ago?

REVIEW

ลีโอกับอีวี่เป็นเพื่อนสนิทที่เติบโตมาในบ้านอุปถัมภ์ด้วยกัน จนกระทั่งเมื่อลีโอต้องแยกจากอีวี่โดยไม่มีทางเลือก เหลือทิ้งไว้เพียงแค่คำสัญญาและความรู้สึกที่ท่วมท้นหัวใจ แปดปีผ่านไป ... อีวี่ไม่เคยได้รับการติดต่อจากลีโออีกเลย จนเธอคิดว่าลีโอทำลายคำสัญญานั่นไปแล้ว กระทั่งเมื่อผู้ชายคนหนึ่งโผล่เข้ามาในชีวิตของเธอ เจคเป็นคนแจ้งข่าวกับอีวี่ว่าลีโอประสบอุบัติเหตุจนเสียชีวิตและต้องการให้เขามาบอกกับเธอ แต่หลังจากทั้งคู่ทำความรู้จักกัน ... เจคกลับกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของอีวี่ไปแล้ว และความรู้สึกที่อีวี่เคยมีให้กับลีโอก็เกิดขึ้นอีกครั้งกับเจค

เจคกับอีวี่ใช้เวลาอยู่ด้วยกันมากขึ้น เขาสปอยล์เธอทุกอย่าง และดูแลอีวี่เป็นอย่างดี แต่เธอก็ยังรู้สึกเหมือนเจคปิดบังอะไรบางอย่างไว้จากเธอเสมอ จนกระทั่งอีวี่เจอกับคู่ขาคนเก่าของเจค หล่อนสารภาพว่าเจคมีรอยสักบนแผ่นหลังเป็นรูปผู้หญิงคนเดียวที่เขารักมาโดยตลอด และจะไม่มีใครไปทดแทนเธอคนนั้นได้แม้ว่าเจคจะนอนกับผู้หญิงมากหน้าหลายตามาก็ตาม

อีวี่บอกให้เจคถอดเสื้อ และทันใดนั้นเธอก็รู้ทันทีว่า ... ผู้หญิงคนนั้นบนแผ่นหลังของเจคคือตัวเธอเอง ความจริงโถมกระหน่ำเข้ามาใส่อีวี่เมื่อเธอรู้ในที่สุดว่า ... เจคก็คือลีโอ ... เขาโกหกเธอมาโดยตลอด อีวี่จึงผละออกจากเขาทันทีและหนีไปหลบอยู่บ้านเพื่อนของเธอเพื่อสงบสติอารมณ์ก่อนที่เธอจะตัดสินใจเผชิญหน้ากับเจคอีกครั้ง

อีวี่รับฟังคำอธิบายของเจค ซึ่งบัดนี้ก็คือลีโอที่หายไปจากชีวิตของเธอเป็นเวลาแปดปี ... ลีโอเล่าให้อีวี่ฟังว่าหลังจากที่เขาย้ายเข้าไปบ้านหลังใหม่กับพ่อแม่อุปถัมภ์ เขาก็ตั้งต้นเริ่มเขียนจดหมายหาอีวี่ จนกระทั่งวันหนึ่งเขาถูกแม่เลี้ยงของเขามอมเหล้าและมีเพศสัมพันธ์ด้วย นั่นทำให้ลีโอรู้สึกผิดมากเพราะเขาทรยศคนที่เขารัก เขาไม่มีหน้าไปเจออีวี่อีกแล้ว หลังจากนั้นเป็นต้นมา ... ลีโอก็เริ่มทำตัวเหลวแหลกแต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้กับการมีอะไรกับแม่เลี้ยงของตัวเอง

จนกระทั่งลีโอเข้าเรียนมหาลัย เขาก็เอาตัวออกห่างชีวิตที่แสนจะน่ารังเกียจของเขาได้ แต่เงาของแม่เลี้ยงก็ตามมารังควานลีโอเสมอ เขาเมาเหล้า เสพยา นอนกับผู้หญิงไม่เลือกหน้า แต่ถึงกระนั้นเขาก็ไม่สามารถที่จะลืมอีวี่ได้ลง หลังจากนั้น ... ลีโอก็ประสบอุบัติเหตุอย่างหนักจนกระทั่งเขาได้รับการศัลยกรรมพลาสติกใหม่ทั้งหน้า ตอนเวลาที่เขานอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลเขาก็ตัดสินใจที่จะเผชิญหน้ากับอีวี่อีกครั้ง แม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่าผลลัพธ์สุดท้ายจะเป็นไงก็ตาม ดังนั้นลีโอจึงตามหาอีวี่จนเจอ และเขาก็เริ่มต้นด้วยการโกหกกับเธอว่าเขาชื่อเจค และเป็นเพื่อนสนิทกับลีโอที่เพิ่งตายไป

ลีโอนำจดหมายที่เขาไม่เคยส่งไปหาอีวี่มามอบให้กับเธอ อีวี่จึงรู้ว่าก่อนที่ชีวิตของลีโอจะแตกสลาย เขายังเป็นเด็กหนุ่มที่สุดแสนจะบริสุทธิ์ที่เธอเคยรู้จัก เพียงแต่การหักเหของเรื่องบางเรื่องกลับทำให้ใครสักคนหลุดออกนอกเส้นทางที่พวกเขาเคยวางแผนเอาไว้เท่านั้นเอง ในที่สุดอีวี่จึงไปหาลีโอที่ทำงานท่ามกลางผู้คน และบอกกับเขาว่า "เธอเลือกเขา"

.....................................................................

เป็นนิยายอีกเล่มที่ดีมากๆ คืออ่านแล้วสงสารและเห็นใจพระเอก เรารู้ว่านิยายของ Mia Sheridan มันจะคอยมีประเด็นหนักๆมาถ่วงความรู้สึกของเราให้จมลึกไปอยู่เสมอ ตอนแรกดูเหมือนนิยายจะใสๆ คิกขุอาโนเนะ พระนางรักกันแต่เด็ก เขียนจดหมายหากัน แต่มันไม่ใช่แบบนั้นเลย ใครอ่านแล้วจะรู้ว่าเรื่องราวมันดาร์คมากๆ มันเต็มไปด้วยความขมขื่นจนอ่านไปถอนหายใจไป

อ่านเรื่องนี้ทำให้เห็นกันชัดๆเลยว่าความหักเหในชีวิตของคนๆนึงสามารถเกิดได้อย่างปุบปับและสามารถเปลี่ยนชีวิตทั้งชีวิตของคนๆนั้นได้เลยทีเดียว แม้ว่านิยายเล่มนี้จะไม่ทำให้เราเสียน้ำตาเหมือนกับเรื่องอื่น แต่ก็ถือได้ว่าเรื่องราวเข้มข้นน่าติดตามอีกเรื่องหนึ่ง

ช่วงแรกๆอาจจะทำให้นึกถึงพลอตเรื่องจาก Fifty Shades of Grey ที่พระเอกเป็นนักธุรกิจหลุ่มรูปหล่อ แถมยังรวยและมีนิสัย Bossy แต่ Mia กลับใส่รายละเอียดบางอย่างให้เนื้อเรื่องมันดูมีอะไรมากกว่านั้น อารมณ์ในตอนท้ายๆลงลึกมากๆ จนแปลกใจว่า ... นี่ขนาดนิยายเล่มแรกของเธอ แต่เธอสามารถเขียนได้ดีขนาดนี้ เราขอยอมรับว่าเธอถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้อย่างเข้มข้นจริงๆ (โดยเฉพาะตอนท้ายที่นางเอกอ่านจดหมายของพระเอกที่เก็บเอาไว้เป็นเวลา 8 ปี)

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment