Nov 3, 2014

คืนรักคิมหันต์ - Secrets of a Summer Night (Wallflowers #1)


ชื่อเรื่อง สาวน้อยเสี่ยงรัก ตอน คืนรักคิมหันต์
จากเรื่อง Secrets of a Summer Night
ผู้แต่ง ลิซ่า เคลย์แพส
โรมานซ์ ย้อนยุค
ผู้แปล กัญชลิกา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

สุภาพสตรีน้อยๆสี่คนเข้าสู่สังคมด้วยเป้าหมายเดียวกัน พวกเธอต้องใช้สติปัญญาและมารยาหญิงเพื่อหาสามีให้ได้ ดังนั้นแผนที่ห้าวหาญท้าทายในการหาสามีจึงเริ่มขึ้น
แอนนาเบล เพย์ตันตั้งใจเด็ดเดี่ยวที่จะช่วยครอบครัวของเธอให้พ้นจากหายนะ เธอตัดสินใจที่จะใช้ความสวยและความฉลาดในการหลอกล่อขุนนางที่เหมาะสมสักคนให้ขอเธอแต่งงาน แต่ผู้ที่ชื่นชมแอนนาเบลที่สุด--และตื๊อเก่งที่สุดด้วย คือไซม่อน ฮันต์ผู้มั่งคั่งและมีอำนาจ เขาแสดงให้รู้อย่างชัดเจนว่า เขาจะทำให้เธอรู้จักกับความสุขจนห้ามใจไม่ได้ แต่จะไม่ขอเธอแต่งงาน แอนนาเบลมุ่งมั่นที่จะต่อต้านเขา...แต่นั่นเป็นไปไม่ได้เมื่อเธอเผชิญกับการหว่านเสน่ห์อย่างเชี่ยวชาญ และแล้วในคืนหนึ่งของฤดูร้อน แอนนาเบลก็ยอมจำนนในอ้อมกอดอันเร่าร้อนและจูบที่แสนเร้าใจของไซม่อน... และค้นพบว่าความรักเป็นเกมที่อันตรายที่สุด...

REVIEW

แอนนาเบลแทบจะพ้นวัยที่หาสามีได้ไปแล้ว เมื่อสถานการณ์การเงินทางบ้านของเธอย่ำแย่ แอนนาเบลจึงตั้งใจที่จะจับสามีให้ได้สักคนภายในฤดูกาลออกสังคมรอบนี้ ด้วยความร่วมมือจากสาวไม้ประดับทั้งสามคน เพื่อนๆของแอนนาเบลช่วยกันวางแผนให้เธอได้สามีรวยๆพอที่จะจุนเจือสถานะของเธอให้รอดปลอดภัย

ไซม่อนตามตื๊อแอนนาเบลตั้งแต่วันแรกที่ทั้งสองได้พบกันจนถึงทุกวันนี้ ไม่มีทางที่แอนนาเบลจะเอาตัวเข้าไปเสี่ยงกับชายหนุ่มแบบเขาจนตัวเองกลายเป็นผู้หญิงเก็บของเขาแน่นอน ในเมื่อเธอยังมีทางเลือกหนึ่งที่พอจะเป็นไปได้ แต่แอนนาเบลก็ค้นพบว่าความใกล้ชิดและระหว่างเธอกับไซม่อนและวิธีการที่เขาดูแลเธอยามถูกงูกัด ทำให้เธอหวั่นไหวจนยากจะต้านทาน

แอนนาเบลกระโจนเข้าสู่อ้อมแขนของไซม่อนและยอมแต่งงานกับเขาในที่สุด ชีวิตหลังแต่งงานของทั้งคู่หวานชื่น แอนนาเบลได้รับการปรนเปรอมากมายกว่าที่เธอเคยได้รับในชีวิตก่อนหน้านี้ แอนนาเบลไม่เคยบอกรักไซม่อน และไซม่อนก็ไม่เคยบอกรักเธอ ไหนจะเรื่องที่ไซม่อนไม่ได้มาจากชนชั้นขุนนาง นั่นทำให้แอนนาเบลต้องทนกับเสียงซุบซิบและการไม่ยอมรับของคนรอบข้างให้ได้ ทั้งคู่ทะเลาะกัน และหลังจากนั้นแอนนาเบลก็รู้ว่ามีปราการบางๆขวางกั้นระหว่างทั้งสองอยู่

แอนนาเบลเดินทางไปดูสถานที่ทำงานกับไซม่อน จู่ๆโรงงานก็ระเบิด ... ไซม่อนติดอยู่ข้างใน แอนนาเบลเดิมพันด้วยชีวิตของเธอแล้วเข้าไปช่วยชีวิตไซม่อนออกมาจากซากระเบิด ไซม่อนโกรธแทบเป็นแทบตายเมื่อทั้งคู่รอดออกมาได้ และแอนนาเบลก็สารภาพกับเขาว่าเธอรักเขามากแค่ไหน เธอจะยอมตายในอ้อมแขนของไซม่อนมากกว่าอยู่กับชีวิตที่ไม่มีเขา นั่นจึงทำให้ไซม่อยเอ่ยคำว่ารักออกมาเป็นครั้งแรกเช่นเดียวกัน

..............................................................

พระเอกเรื่องนี้พยายามตั้งสองปีเต็มกว่าจะจีบนางเอกติด ซึ่งเราว่ามันน่ารักมากๆ รวมถึงแก๊งค์สี่สาวไม้ประดับที่คำพูดคำจาของพวกเธอทำให้เรื่องนี้มีสีสันและตลกมากยิ่งขึ้น งานชิ้นนี้ของลิซ่าคลายความดราม่าลงและเพิ่มความน่ารักสดใสเข้าไป แม้ว่าช่วงต้นๆกลางๆเรื่องจะอืดไปนิดนึง ไปสนุกก็เอาตอนครึ่งท้ายแล้ว และเราชอบบทสรุปตอนท้ายที่สรุปออกมาได้โอเคมากๆ และแก้ปัญหาทั้งหมดได้ในครั้งเดียว

แต่ก็มีหลายสิ่งที่ยังไม่ค่อยเคลียร์ นั่นก็คือฝ่ายพ่อแม่ของไซม่อนที่ดูเหมือนจะไม่ค่อยชอบลูกสะใภ้ตัวเองสักเท่าไร พูดถึงตอนที่แอนนาเบลได้ยินสิ่งที่แม่ของไซม่อนคุยกับลูกชายของเธอว่าแอนนาเบลรักไซม่อนหรือเปล่า และตอนนั้นแอนนาเบลยังไม่มีคำตอบให้ พอหลังเกิดเหตุระเบิดขึ้น แม่ของไซม่อนก็ไปเที่ยวยุโรปเสียแล้ว อยากทั้งคู่ยอมรับกันให้ได้เร็วๆจัง >.<

คะแนน 7.5/10

No comments:

Post a Comment