Nov 5, 2014

The Rise of Nine (Lorien Legacies #3)





ชื่อเรื่อง The Rise of Nine
จากชุด Lorien Legacies
ผู้แต่ง Pittacus Lore
สำนักพิมพ์ HarperTee
วรรณกรรมเยาวชน เหนือจริง/ไซไฟ

เรื่องย่อ

In Pittacus Lore’s The Rise of Nine, third in the New York Times bestselling I Am Number Four series, the stakes are higher than ever as John, Six, and Seven try desperately to find the rest of the Garde before it’s too late.

The Mogadorians who destroyed the planet Lorien continue to hunt down the Garde, the small group of Loric survivors who have taken refuge on Earth. The Garde must come together. They are Lorien and Earth’s only hope.

During the dangerous mission at the Mogadorian base in West Virginia, John found and rescued Nine. But even with their combined powers, special abilities known as Legacies, the pair barely escaped with their lives—and they lost Sam in the process.

In order to save our world and their own, John and Nine must join forces with Six and Seven who have been battling the Mogadorians in Spain, and who are now trying to locate Number Eight in India.

Power in numbers will save us all.

REVIEW

หมายเลข 6 7 และ 10 เดินทางสู่อินเดียและตามหาหมายเลข 8 จนพบ จุดประสงค์เดียวของเหล่าการ์ดจากลอเรียนคือรวบรวมกำลังพลและต่อกรกับเซทราคัส แต่นั่นไม่ได้ดูเหมือนเป็นภารกิจที่ง่ายดาย เพราะโมกาโดเรียนก็ยังตามล่าพวกเขาอย่างเอาเป็นเอาตาย ดังนั้นหมายเลข 8 จึงใช้ความสามารถในการเทเลพอร์ตของเขาพาทุกคนหนี แต่ไหนจะรู้ว่าหมายเลข 6 ดันพลัดหลงไปอยู่ในนิวเม็กซิโกซะงั้น

หมายเลข 4 ที่ช่วยหมายเลข 9 ออกมาได้ถูกรบกวนจากความฝันต่างๆนานา แต่นั่นดูเหมือนจะไม่ใช่ลางดี เมื่อจอห์นเห็นว่าตำแหน่งของเพื่อนเขาที่เคยตรวจสอบได้กลับหายไป และมีคนหนึ่งไปโผล่อยู่ในนิวเม็กซิโก จากเบาะแสที่ได้มาว่าพวกเขาจำเป็นต้องเดินทางมุ่งหน้าไปทางตะวันตกเพื่อช่วยชีวิตของแซมและซาร่าห์ ดังนั้นหมายเลข 4 จึงผนึกกำลังและมิตรภาพกับหมายเลข 9 เพื่อออกเดินทางในครั้งนี้

หมายเลข 6 ถูกเอฟบีไอที่ร่วมมือกับโมกาโดเรียนจับตัวไปและได้ดวลศึกกับเซทราคัสในขณะที่หมายเลข 4 และ 9 เดินทางมาถึงนิวเม็กซิโกและได้พบกับหมายเลข 7 8 และ 10 ทั้งหมดได้ไปช่วยหมายเลข 6 ที่ต่อสู้จนบาดเจ็บสาหัส จอห์นได้ช่วยซาร่าห์ที่ถูกจับมาขังเอาไว้ แต่เขาก็ยังไม่พบแซม ระหว่างการต่อสู้จอห์นได้ค้นพบเลกาซีย์ตัวใหม่ของเขา ในขณะที่เหล่าการ์ดเป็นฝ่ายได้เปรียบขึ้นมา เซทราคัสอาศัยจังหวะนั้นหลบหนีไป ...

........................................................

สนุกมาก ...  Epic มากๆ อ่านไปนี่ลุ้นจนเกร็ง หมายเลข 9 นี่ก็เด่นใช่ย่อย คาแรคเตอร์นี้กวนโอ๊ยมาก ยิ่งมารวมกับหมายเลข 4 ด้วยนะ ฮอร์โมนเทสโทสเทอโรนมันพลุ่งพล่านจริงๆ เนื้อเรื่องสื่อมิตรภาพของลูกผู้ชายออกมาได้ชัดเจนมาก แบบว่าเคลียร์กันไม่ได้ก็ต่อยกันซะ ต่อยเสร็จก็กลับมากอดคอสนิทกันกว่าเก่าอีก คือมันใช่! มันเป็นโมเม้นต์ของผู้ชายที่ไม่ต้องมานั่งอธิบายด้วยคำพูดจริงๆ

จะว่าไปบรรยากาศในเล่มนี้ต่างจากเล่มที่แล้วลิบลับ เล่มที่แล้วตัวละครหลักเป็นผู้หญิง รายละเอียดความรู้สึกยิบย่อย เนื้อเรื่องอืดๆเพราะมัวแต่อธิบายเรื่องของหมายเลข 7 ที่ไปพักอาศัยในโบสถ์ แต่เล่มนี้มันไม่ใช่ยังงั้นเลย มันมีกิมมิค มันมีจังหวะในการหยอดสิ่งต่างๆมาได้อย่างลงตัวให้ลุ้นจนหายใจหายคอไม่ทัน โดยเฉพาะหมายเลข 9 ที่เราได้ว่าไป เป็นตัวละครที่โดดเด่นและสร้างสีสันให้เนื้อเรื่องจริงๆ

ขอตินิดนึง คือเล่มนี้ใช้การเล่าเรื่องผ่านมุมมองของตัวละคร 3 คน ... คือเราก็แบบ เฮ้ย ! เล่มที่แล้ว 2 คนก็สับสนบ้างแล้วนะ เล่มนี้บางครั้งก็เลยงงๆตอนเล่าเรื่องว่านี่ตกลงหมายเลข 6 หรือ 7 เล่ากันแน่เนี่ย แต่ตรงนี้ก็ไม่ได้มีผลกระทบกับเนื้อเรื่องมากนัก ถ้าเทียบกับเล่มที่แล้วในความรู้สึกเรา เล่มนี้ประสบความสำเร็จกว่ามาก ตอนกลางๆท้ายๆก็มันส์มาก ในความรู้สึกเราคือมันสุดๆแล้วจริงๆ

คะแนน 9.5/10