Nov 5, 2014

รักที่ผลิบาน - Scandal in Spring (Wallflowers #4)


ชื่อเรื่อง สาวน้อยเสี่ยงรัก ตอน รักที่ผลิบาน
จากเรื่อง Scandal in Spring
ผู้แต่ง ลิซ่า เคลย์แพส
โรมานซ์ ย้อนยุค
ผู้แปล กัญชลิกา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

หลังจากใช้เวลาสามฤดูกาลในการเข้าสังคมลอนดอนเพื่อหาสามี บิดาของเดซี่ โบว์แมนก็บอกเธออย่างชัดเจนว่า เธอต้องหาสามีให้ได้โดยเร็วที่สุด มิฉะนั้นเธอจะต้องแต่งงานกับผู้ชายที่เขาเลือกให้ นั่นคือแมทธิว สวิฟต์ผู้ไร้น้ำใจและเย็นชา
เดซี่รู้สึกหวาดหวั่น แต่คนตระกูลโบว์แมนไม่เคยยอมแพ้ เธอจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้แต่งงานกับใครสักคน...ใครก็ได้นอกจากแมทธิว แต่เธอไม่เคยตระหนักถึงเสน่ห์ที่คาดไม่ถึงของแมทธิว หรือความเย้ายวนใจระหว่างกันเกินกว่าที่เธอกับเขาจะควบคุมได้ แล้วเดซี่ก็ค้นพบว่า ผู้ชายคนที่เธอเคยเกลียดตลอดมานั้น อาจจะกลายเป็นชายในฝันของเธอก็ได้
แต่ในช่วงเวลาของการยอมพ่ายแพ้อันอ่อนหวานนั้นเอง ความลับน่าอับอายอดสูอย่างหนึ่งก็เปิดเผยออกมา ความลับที่สามารถทำลายทั้งแมทธิว และความรักที่เร่าร้อนยิ่งกว่าจินตนาการอันเพ้อฝันที่สุดของเดซี่...

REVIEW

เดซี่ถูกพ่อบังคับให้แต่งงานกับแมทธิว สวิฟต์ ในทีแรกเธอไม่ต้องการที่จะแต่งงานกับเขาจนกระทั่งได้พบกับเขาครั้งแรกในรอบหลายปี แมทธิวมีรูปร่างหน้าตาที่เปลี่ยนไปจนสามารถเย้ายวนให้เดซี่เกิดความปราถนาในตัวของเขาขึ้นมาได้ ทางด้านแมทธิวเขาไม่อาจเอื้อมที่จะแต่งงานกับเดซี่เมื่อเขามีความผิดพลาดในอดีตติดตัวอยู่ ดังนั้นเขาจึงผลึกไสเดซี่ไปให้ผู้ชายคนอื่น แม้ว่าในใจของเขาแล้ว ... แมทธิวจะหลงรักเดซี่มาตั้งแต่พบหน้ากันครั้งแรกก็ตาม

แมทธิวไม่สามารถทนความหึงหวงเมื่อเห็นเดซี่ไปยั่วยวนผู้ชายคนอื่นต่อหน้าเขาได้ ดังนั้นแมทธิวจึงทำให้เดซี่เป็นของเขาและสัญญาว่าจะแต่งงานกับเธอ แม้ว่าลิลเลียนพี่สาวของเดซี่จะไม่เห็นดีเห็นชอบในเรื่องนี้ก็ตาม เพราะเธอคิดว่าแมทธิวมีนิสัยไม่แตกต่างกับพ่อของเธอ และเธอไม่อยากให้เดซี่ต้องเสียใจในภายหลังเมื่อรู้ว่าเธอแต่งงานกับผู้ชายผิดคน

ความลับของแมทธิวถูกเปิดเผยว่าเขาเคยโดนฟ้องและถูกตามจับด้วยข้อหาลักทรัพย์ แต่นั่นไม่ได้ทำให้เดซี่หวั่นไหว เพราะเธอเชื่อใจในตัวเขาและแมทธิวสารภาพมาว่าตอนนั้นเขาถูกนายจ้างใส่ร้าย ด้วยความช่วยเหลือจากมาร์คัส เขาทำให้แมทธิวพ้นจากข้อกล่าวหาและได้แต่งงานกับเดซี่ในท้ายที่สุด ...

.....................................................

เล่มนี้เนื้อเรื่องอืดไปหน่อย ... อุตส่าห์ลุ้นตั้งนานว่าความผิดในอดีตของแมทธิวจะเลวร้ายกว่านี้ แต่พอเฉลยออกมากลับเป็นอะไรที่ธรรมดามากๆจนน่าตกใจ ถ้าไม่มีเรื่องที่แมทธิวหลงรักเดซี่มาหลายปีช่วยชีวิตเอาไว้ เราคิดว่าเนื้อเรื่องต้องจืดกว่านี้แน่นอน  แถมตัวร้ายที่โผล่มาตอนท้ายเพื่อตามจับแมทธิวก็น่ารำคาญที่สุด เอาแต่เอ็ดตะโรโวยวายจนเกือบจะทำลายบรรยากาศของเนื้อเรื่องไปซะแล้ว

อ่านเรื่องนี้แล้วแอบอึดอัดนะ ด้วยความที่พระเอกไม่พูดไม่แสดงความรู้สึกอะไรออกมาเลย ซึ่งเราเข้าใจว่าแมทธิวกลัวความผิดของตัวเองจะย้อนมาเล่นงาน (ทั้งๆที่ตอนนี้ก็ร่ำรวยมีฐานะแล้ว เราสงสัยว่าทำไมไม่จ้างทนาย ขึ้นศาลให้เรื่องมันจบๆไป ยังหนีอยู่ได้ตั้งนาน เฮ้ออออ) นอกจากนี้เราว่าเคมีพระนางคู่นี้น้อยที่สุดในบรรดาสาวไม้ประดับทั้งสี่แล้วนะ แต่เนื้อเรื่องก็ยังสนุกตามมาตรฐานของลิซ่าอยู่นะ เราชอบตรงที่บรรยากาศสบายๆตลอดทั้งเล่ม อ่านแล้วไม่เครียดดี ^^

คะแนน 7/10

No comments:

Post a Comment