Nov 14, 2014

Becoming Calder (A Sign of Love)


ชื่อเรื่อง Becoming Calder
ชุด A Sign of Love
ผู้แต่ง Mia Sheridan
โรมานซ์ ร่วมสมัย

เรื่องย่อ

There is a place in modern day America with no electricity, no plumbing, and no modern conveniences. In this place, there is no room for dreams, no space for self-expression, and no tolerance for ambition.

In this place, there is a boy with the body of a god and the heart of a warrior. He is strong and faithful and serves his family honorably. But he dares to dream of more.

In this place, there is a girl with the face of an angel and a heart full of courage. To her family, she is the vision of obedient perfection. But she dares to want that which she has been told can never be hers.

Becoming Calder is the story of good versus evil, fear versus bravery, and the truth that the light of love has always found its way into even the darkest of places . . . From the beginning of time, to the end of the world.

REVIEW

ในเมืองที่เรียกว่าอคาเดีย ผู้คนอาศัยอยู่ท่ามกลางการไร้ซึ่งเครื่องอำนวยความสะดวก มี councils เท่านั้นที่ได้รับโอกาสให้ใช้ไฟฟ้าและเครื่องมืออื่นๆที่ประชาชนธรรมดาไม่รู้จัก จนกระทั่งวันหนึ่งมีเด็กหญิงตัวน้อยถูกพามายังเมืองแห่งนี้เพื่อจะเป็นเจ้าสาวของผู้นำชุมชนแห่งนี้ในอนาคต เฮคเตอร์เป็นผู้นำของที่นี่และทำตามพระประสงค์ของพระเจ้ามาโดยตลอด เขาได้รับคำพยากรณ์มาว่าเมื่อเขาแต่งงานกับอีเดนแล้ว เมื่อวันที่น้ำท่วมโลกมาถึง ทุกคนจะเดินทางไปสู่เอลิเซียมในที่สุด

วินาทีที่คาลเดอร์สบตากับอีเดน โลกของเขาก็เปลี่ยนไป ทั้งคู่อยู่กันคนละชนชั้นแต่อีเดนก็ยังแลกเปลี่ยนไมตรีกับคาลเดอร์เสมอ เธอเป็นเจ้าหญิง แต่เขาเป็นคนสามัญธรรมดา คาลเดอร์สอนหนังสืออีเดนให้เธอรู้จักหลายสิ่งหลายอย่าง จนทั้งคู่เรียนรู้ที่จะปราถนาในตัวกันและกัน คาลเดอร์กับอีเดนลักลอบติดต่อกันผ่านจดหมายเสมอ และแอบใช้เวลาว่างที่มีมอบความสุขให้แก่กัน รวมไปถึงการวางแผนหลบหนีออกไปยังโลกภายนอก และใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นก่อนที่งานแต่งงานระหว่างเฮคเตอร์และอีเดนจะเกิดขึ้น

เฮคเตอร์รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้นระหว่างอีเดนและคาลเดอร์ นั่นจึงทำให้เขาต้องทำทุกวิถีทางเพื่อกีดกันคนทั้งคู่ แผนการณ์หลบหนีของคาลเดอร์ก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด เมื่อพวกเขาต้องขโมยเงินทุกเซนต์ที่มีเพื่อใช้ยังชีพสำหรับการออกไปยังโลกภายนอก แต่เมื่อเฮคเตอร์บีบบังคับให้คาลเดอร์แต่งงานกับผู้หญิงคนอื่น และแผนการขโมยเงินถูกเปิดเผย ดังนั้นจึงไม่มีเวลาเหลืออีกแล้ว ทั้งคาลเดอร์ อีเดนและแซนเดอร์จึงวางแผนหลบหนีออกจากอคาเดียในคืนนั้น

ชีวิตใหม่ที่เริ่มต้นขึ้นนั้น คาลเดอร์สาบานว่าจะทำทุกวิถีทางเพื่อคุ้มครองให้อีเดนอยู่รอดปลอดภัย ทั้งสามคนเดินทางเข้ามายังเมืองใหญ่ที่คราคร่ำไปด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ไม่ต้องตกอยู่ภายใต้ทัศนคติบ้าๆของเฮคเตอร์อีกต่อไป และทั้งคาลเดอร์และอีเดนก็พบหนทางที่จะรักกันได้ในที่สุด พวกเขาต้องปรับตัวเข้ากับความแปลกใหม่ของที่นี่และเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกที่พวกเขาไม่เคยรู้จักมาก่อน

แต่ดูเหมือนว่าความสุขของคาลเดอร์และอีเดนจะสั้นเกินไป เมื่อทั้งคู่ถูกจับตัวกลับไปยังอคาเดีย อีเดนสารภาพต่อหน้าเฮคเตอร์ว่าเธอกำลังตั้งท้องกับคาลเดอร์ นั่นทำให้เขาเดือดดาลมาก อีเดนดื่มชาและเธอแท้งลูก ส่วนคาลเดอร์ก็ถูกจับมัดกับเสาแล้วให้พ่อของเขาเผาเขาทั้งเป็น โชคดีที่ฝนกระหน่ำเทลงมา และกระแสน้ำท่วมก็ไหลทะลักเข้ามาในอคาเดียตามคำทำนาย พัดพาเอาทุกชีวิตที่ดำรงอยู่ไปจนหมดสิ้น

หลังมหาวิบัติ อีเดนพบว่าเธอยังมีชีวิตอยู่และแน่ใจว่าสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดทั้งเรื่องน้ำท่วมเป็นฝีมือของเฮคเตอร์ เพราะโลกภายนอกยังปกติสุขดีกว่า แต่เธอไม่รู้ว่าคาลเดอร์อยู่ที่ไหน เขายังมีชีวิตอยู่หรือเปล่า อีเดนกระเสือกกระสนเดินทางจากอดาเดียเพื่อไปซินซินเนติ และเธอหวังว่าคาลเดอร์จะได้พบความสงบ ณ เอลิเซียม เพียงแต่ว่า ...

... คาลเดอร์ยังไม่ตาย

.....................................................................

ขอบอกคำเดียวว่า "หนังสือเล่มนี้คือที่สุดของที่สุดแล้วจริงๆ" หลังจากอ่าน Archer's Voice เราไม่คิดว่านิยายของ Sheridan จะพีคได้มากกว่านี้อีกแล้ว แต่ Becoming Calder พิสูจน์มาแล้วว่า เธอยังได้ไปต่อ เธอยังทำได้เราอัศจรรย์ใจทุกครั้งที่หยิบผลงานของเธอขึ้นมาโดยที่ไม่รู้ว่า Story ของเธอคราวนี้จะเป็นแบบใด และมีอะไรรออยู่ระหว่างหน้ากระดาษ สำหรับ Becoming Calder พลอตเรื่องจะออกแนว Dystopia ที่ผสมกับ Cult อย่างเข้มข้น ความเชื่อ ความศรัทธา พิธีกรรม การสวดภาวนา จิตวิปวาส และรักต้องห้าม นั่นคือสิ่งที่คุณจะได้พบในเล่มนี้

เราชอบพลอตเรื่องหลักมากๆ มันทั้งหม่น ทั้งเศร้า แต่ก็มีความรักโรแมนติคอันแสนบริสุทธิ์ของคาลเดอร์-อีเดนมาชูรสให้เนื้อเรื่องมีสีสันความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ที่พิเศษยิ่งกว่านั้นก็คือ ... พลอตเรื่องอันแปลกใหม่ที่ไม่ค่อยมีโรมานซ์เรื่องใดหยิบมาเขียน และความทรงพลังของเนื้อหาที่ฉุดกระชากลากคนอ่านให้อินไปกับตัวละครโดยที่ไม่รู้ตัวเลยว่า นาทีหนึ่งคุณกำลังเบิกบานความรักของตัวละคร อีกนาทีคุณจะได้พบกับความเศร้าสลดหดหู่และร้องไห้ไปพร้อมๆกับตัวละครในเนื้อเรื่อง

ช่วงครึ่งหลังอ่านแล้วทั้งอึดอัด ทั้งหน่วง แต่ก็โล่งใจที่คาลเดอร์-อีเดนหนีออกไปได้ ทั้งๆที่รู้ว่าเรื่องร้ายๆยังไม่จบ แต่เราก็ทำได้แค่เอาใจช่วยตัวละครให้ผ่านพ้นวิกฤติเหล่านี้ไปให้ได้ อ่านเล่มนี้จบแล้ว แทบจะหยิบ Finding Eden มาอ่านต่อกันเลยทีเดียว เพราะเนื้อเรื่องสองเล่มนี้มันต่อกัน และเล่มแรกก็จบแบบ Cliffhanger เบาๆ

คะแนน 10/10

No comments:

Post a Comment