Nov 3, 2014

ปีศาจราตรี - One Silent Night (Dark-Hunter #9)


ชื่อเรื่อง พรานราตรี ตอน ปีศาจราตรี
จากเรื่อง One Silent Night
ผู้แต่ง เชอริลีน แคนยอน
โรมานซ์ เหนือจริง
ผู้แปล จิตอุษา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

สไตรเกอร์บัญชาการและเรียกรวมพล
ขณะที่โลกดำเนินไปโดยไม่ตระหนักเลยว่ากำลังมีสิ่งใดเกิดขึ้น สไตรเกอร์ผู้นำกองทัพของดีมอนและแวมไพร์ทั้งหลาย ก็ได้วางแผนที่จะกำจัดเหล่าศัตรูของเขาให้สิ้นซาก ซึ่งถือเป็นโชคร้ายของมนุษย์ทั้งพงศ์พันธุ์
เพื่อแก้แค้นให้น้องสาว สไตรเกอร์เตรียมที่จะทำลายล้างเหล่าดาร์ค-ฮันเตอร์ให้หมดสิ้นไป แต่อะไร ๆ กลับผิดพลาดไปหมดเมื่อศัตรูเก่าแก่ที่สุดของเขาหวนกลับมา เซฟิร่า อดีตภรรยาของเขา ครั้นสไตรเกอร์คิดว่าไม่มีสิ่งใดจะมาหยุดเขาได้ เขาก็ถูกดึงกลับไปปะทะศึกเก่าแก่นับศตวรรษกับแม่สาวปากร้าย ที่สร้างคำนิยามใหม่ให้กับคำว่า...ความเจ็บปวด...

REVIEW

สไตรเกอร์ได้พบหน้าเซฟิร่า ภรรยาเก่าของเขาอีกครั้งหลังจากที่เขาเคยทิ้งนางตอนนางกำลังอุ้มลูก บัดนี้เซฟิร่ามาหาสไตรเกอร์เพื่อจุดประสงค์เดียวคือสังหารเขา สไตรเกอร์ได้ทำการปล่อยวอร์ออกไปฆ่าเพื่อแอชรอนและนิค หารู้ไม่ว่าสิ่งนั้นกำลังจะย้อนมาทำลายตัวเขาเองเมื่อสไตรเกอร์ค้นพบความจริงว่านิคคือมาลาไคและปีศาจกัลลูที่เขารับเลี้ยงไว้ก็กลับทรยศเขา

เซฟิร่าค้นพบหนทางที่จะทำให้ดีมอนไม่ต้องดื่มเลือดมนุษย์อีกต่อไปโดยการเสพกินจากกัลลู หลังจากนั้นไม่นานลูกสาวของเซฟิร่า และเมนยาร่าก็ถูกวอร์ลักพาตัวไป สไตรเกอร์จึงไปขอความช่วยเหลือจากแอชรอนและสงบศึกกันชั่วคราว จากนั้นก็ผนึกกำลังกันระหว่างเทพเจ้า ดีมอน และมาลาไคเพื่อเอาชนะวอร์และส่งมันกลับไปยังที่ที่มันจากมานั่นก็คือทาร์ทารัส

..............................................................

เราสัมผัสได้ถึงเนื้อเรื่องที่ส่อเค้าออกทะเลมาแต่ไกล ถ้าใครไม่ได้อ่านโครนิเคิลส์ออฟนิคก่อนจะมาอ่านเล่มนี้ คงจะงงกันว่ามาลาไคคืออะไร แล้วทำไมนิคถึงได้รับพลังแบบนั้นมา เพราะในเล่มนี้มีการเอ่ยถึงความเป็นมาของนิคแค่หน่อยเดียว แต่บทบาทที่เขามีต่อเนื้อเรื่องกลับเยอะกว่านั้น

รายละเอียดมากเกินไปจริงๆแหละอย่างที่เราว่า มีการรวมมิตรตัวละครหลายตัวจนทำให้คู่หลักของเรื่องจืดจางไปเลย ถ้าเล่มนี้ไม่มีแอชกับตัวละครตัวอื่นๆในเล่มก่อนหน้ามาร่วมด้วย เราว่าเนื้อเรื่องคงต้องน่าเบื่อมากแน่ๆ

คะแนน 6.5/10

No comments:

Post a Comment