Nov 6, 2014

มนต์รักคริสต์มาส - A Wallflower Christmas (Wallflowers #5)


ชื่อเรื่อง สาวน้อยเสี่ยงรัก ตอน มนต์รักคริสต์มาส
จากเรื่อง A Wallflower Christmas
ผู้แต่ง ลิซ่า เคลย์แพส
โรมานซ์ ย้อนยุค
ผู้แปล กัญชลิกา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

เรฟ โบว์แมน ชายหนุ่มรูปงามและเสเพล เดินทางจากอเมริกามายังลอนดอนในช่วงคริสต์มาส เพื่อพบปะกับบุตรสาวแสนสวยและสมบูรณ์แบบของเลดี้และลอร์ดแบลนด์ฟอร์ด ด้วยความหล่อแบบแกร่งกร้าวและเรือนกายที่สูงสง่า รวมทั้งชั้นเชิงอันจัดเจนในการเกี้ยวพา คงไม่มีสาวใดจะปฏิเสธเขาได้
การสมรสคงจะเกิดขึ้นในไม่ช้าถ้าไม่เป็นเพราะกิตติศัพท์ของเขา และการทำตัวแบบอเมริกันที่น่าตกใจ แต่เมื่ออดีตสาวไม้ประดับทั้งสี่ยื่นมือมาทำการจับคู่ ก็ไม่มีใครคาดเดาได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น
การเอาชนะใจหญิงสาวที่เขาหมายปองไม่ง่ายอย่างที่คิด คริสต์มาสได้ก่อให้เกิดวิถีทางที่ไม่คาดคิดที่สุด เปลี่ยนความชิงชังให้เป็นความโรแมนติก และบันดาลความพิศวาสให้เกิดขึ้นในหัวใจที่ขลาดกลัว

REVIEW

เรฟ โบว์แมนเดินทางมาลอนดอนเพื่อแต่งงานกับนาตาลีตามที่พ่อของเขากำหนดเอาไว้ จนกระทั่งเขาได้พบกับฮันนาห์  ญาติผู้ยากจนของนาตาลี เขาก็เกิดความประทับใจในตัวของหญิงสาวอย่างที่ไม่เคยมีใครทำให้เขารู้สึกมาก่อน แต่เรฟจะไม่ได้อะไรจากการแต่งงานกับฮันนาห์ หนำซ้ำพ่อของเขาจะตัดเขาออกจากกองมรดกเสียอีกด้วย

ฮันนาห์รู้ดีว่าเรฟคือสิ่งที่หล่อนไม่อาจเอื้อม เมื่อมีหญิงสาวอย่างนาตาลีที่เหมาะสมกับเรฟมากกว่าหล่อน ดังนั้นฮันนาห์จึงไม่คิดว่าจู่ๆเรฟจะมาจูบเธอ และทำให้เธอเกิดความปราถนาในตัวของเขาขึ้นมาอย่างเลี่ยงไม่ได้

ด้วยความช่วยเหลือจากอดีตสี่สาวไม้ประดับ พวกเธอเนรมิตรมนต์ในคืนวันคริสต์มาสอีฟ ทำให้ฮันนาห์กลายเป็นหญิงสาวที่สุขสมหวังในความรัก เรฟยอมละทิ้งทุกอย่างเพื่อที่จะได้แต่งงานกับฮันนาห์ เขาไม่สนอีกต่อไปแล้วว่านั่นจะทำให้พ่อของเขาพึงพอใจหรือไม่ เพราะตอนนี้สิ่งที่เขาสนใจก็คือผู้หญิงที่เขารัก

...................................................................

เป็นเรื่องสั้นๆแต่อบอวลด้วยบรรยากาศที่แสนจะอบอุ่น โดยเฉพาะคู่หลักจากเล่มก่อนๆออกมาแย่งซีนคู่หลักในเล่มนี้ไปจนหมดเลย โดยเฉพาะคู่ของมาร์คัสที่ดูจะเด่นเกินหน้าเกินตาคู่ของเรฟไปได้ ฮ่าๆ เรื่องนี้พลอตจะมาแนวซินเดอเรลล่า คือหญิงสาวที่ปราถนาในตัวเจ้าชายที่อยู่สูงกว่าเธอ รู้ทั้งรู้ว่าเป็นไปไม่ได้ แต่สุดท้ายก็ยังมีนางฟ้าแม่ทูนหัวคอยที่จะเนรมิตความฝันของเธอให้เป็นจริง

ถือว่าอ่านได้เรื่อยๆนะ แต่ถ้าเทียบเรฟกับพระเอกเล่มก่อนๆ ถือว่าเรฟดูจืดไปเลย แอบเซงตรงทัศนคติของเรฟที่ตอนแรกดูเหมือนจะไม่สนใจว่าเขาต้องแต่งงานกับใคร แต่พอได้เจอกับฮันนาห์ก็เขาเริ่มเปลี่ยนใจ แต่เราสัมผัสไม่ได้ถึงแรงดึงดูดของทั้งคู่ที่มากพอจะทำให้เรฟเปลี่ยนใจได้กระทันหันแบบนี้เลยอ่ะ ทำให้ตอนท้ายๆอ่านแล้วไม่ค่อยอินในความรักของทั้งคู่สักเท่าไร

คะแนน 7/10

No comments:

Post a Comment