Nov 4, 2014

มนต์รักในสวนขวัญ - It Happened One Autumn (Wallflowers #2)


ชื่อเรื่อง สาวน้อยเสี่ยงรัก ตอน มนต์รักในสวนขวัญ
จากเรื่อง It happened one Autumn
ผู้แต่ง ลิซ่า เคลย์แพส
โรมานซ์ ย้อนยุค
ผู้แปล กัญชลิกา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

ลิลเลียน โบว์แมน สาวสวยใจกล้า เรียนรู้อย่างรวดเร็วว่าวิถีชีวิตเสรีแบบอเมริกันของเธอไม่ได้ถูกต้องไปเสียทั้งหมด และยังเรียนรู้ด้วยว่า มาร์คัส ลอร์ดเวสต์คลิฟ ที่แสนเย่อหยิ่ง อวดดีสุดทน คือสุภาพบุรุษผู้ดีซึ่งเป็นที่ต้องการที่สุดในตลาดหาคู่ เมื่อมาร์คัสรวบเธอไว้ในอ้อมแขน ลิลเลียนก็ถูกครอบงำด้วยความรู้สึกเร่าร้อน เวลาพลันหยุดนิ่งราวกับไม่มีคนอื่น ๆ อยู่ในโลกนี้
มาร์คัสเป็นผู้ชายที่ควบคุมอารมณ์ตัวเองได้เสมอ แต่เมื่ออยู่กับลิลเลียน ทุกสัมผัสคือความทรมานที่แสนหวาน ทุกจูบกระตุ้นให้ต้องการมากขึ้น แต่จะเป็นไปได้อย่างไรที่เขาจะรับผู้หญิงที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง?มาเป็นภรรยาของเขา...

REVIEW

ลิลเลียนเป็นสาวแก่นที่ไม่สนกฎระเบียบสังคมใดๆทั้งสิ้น เมื่อเธอได้เจอกับมาร์คัส ทั้งคู่ก็เหมือนไฟกับน้ำมันที่ไม่มีวันอยู่ใกล้กันได้ สองเดือนผ่านไป ... ลิลเลียนต้องกลับมาที่คฤหาสน์ของมาร์คัสอีกครั้ง และเมื่อทั้งคู่ได้ใกล้ชิดกันครั้งแรก ไฟกับน้ำมันที่ไม่เคยได้อยู่ใกล้กันก็ลุกโชนจนแทบเผาไหม้คนทั้งคู่

ลิลเลียนเข้าใจมาตลอดว่าสิ่งที่ดึงดูดมาร์คัสเข้ามาหาเธอคือน้ำหอม เมื่อมาร์คัสไม่สามารถห้ามความปราถนาของตนเองได้ และมีคู่แข่งอย่างเซนต์วินเซนต์ที่ต้องการลิลเลียนไปเป็นภรรยา เพื่อหวังฮุบเงินของเธอ มาร์คัสจึงยอมจำนนต่อไฟปราถนาและนอนกับลิลเลียนในท้ายสุด

มาร์คัสพร้อมที่จะรับผิดชอบการกระทำของเขาโดยการขอลิลเลียนแต่งงาน แต่เธอไม่เชื่อว่าที่มาร์คัสแต่งงานกับเธอเป็นเพราะเขารักเธอ จนกระทั่งแม่ของมาร์คัสลักพาตัวลิลเลียนไปให้เซนต์วินเซนต์ เพื่อให้ดำเนินการตามแผนของเขา คือลิลเลียนจะตกเป็นภรรยาของเซนต์วินเซนต์และเขาจะได้สมบัติของเธอ

มาร์คัสเดินทางไปช่วยลิลเลียนจากเงื้อมือของเซนต์วินเซนต์ และพาแม่ของเขาที่ไม่ยอมรับเชื้อสายอเมรกันให้มาปะปนกับเชื้อสายอังกฤษของนางไปอยู่ที่อื่น ลิลเลียนไม่สนอีกต่อไปแล้วว่าเธอจะเป็นฝ่ายเอ่ยปากบอกรักมาร์คัสก่อน คืนนั้นทั้งคู่จึงสารภาพความในใจออกมาและมาร์คัสต้องการแต่งงานกับลิลเลียนอย่างรวดเร็วที่สุด

............................................................

เล่มนี้พลอตแน่น ตอนท้ายๆพีคมาก จากที่เราไม่ค่อยชื่นชอบมาร์คัสสักเท่าไรที่เล่มก่อนหน้านี้เพราะทัศนคติแย่ๆของตัวเขาเอง กลายเป็นว่ามาอ่านเล่มนี้ ... เราเข้าใจมาร์คัสถึงสาเหตุที่ทำให้เขากลายเป็นคนแบบนี้ เพราะการเลี้ยงดูในวัยเด็กมันส่งผลต่อสิ่งที่ผู้ใหญ่คนนึงจะโตขึ้นมาเป็นจริงๆ

ตัวละครเล่มนี้มีมิติและน่าสนใจทุกตัว ไม่ได้เป็นคนที่ดีแสนดี และเลวแสนเลวไปเสียทุกคน แต่ทุกคนอยู่ในเฉดสีเทาที่ไล่เลี่ยกันไป เช่น เซนต์วินเซนต์ ทีแรกเราไม่ชอบเลย พอหลังๆ เราก็เข้าใจการกระทำของเขานะ แล้วพอรู้ว่าเซนต์วินเซนต์จะเป็นพระเอกในเล่มถัดไปก็ต้องรีบหยิบมาอ่านต่อทันทีเพราะลิซ่าน่าจะมีเซอร์ไพรส์ที่ทำให้เราหลงรักตัวละครนี้อีกแน่ๆ

เราชอบลิลเลียนมาก ด้วยคาแรคเตอร์ที่กล้าบ้าบิ่นอย่างเธอ ทำให้เนื้อเรื่องไม่อืดเลยจริงๆ ไม่พะว้าพะวังอยู่กับการตัดสินใจของตนเองมากนักจนทำให้เนื้อเรื่องเอื่อยเฉื่อย เธอเป็นผู้หญิงที่พร้อมจะทุ่มสุดตัวในสิ่งที่เธอกำลังจะทำจริงๆ

เล่มนี้เนื้อเรื่องไหลลื่นดี เราชอบ ...

คะแนน 8.5/10

No comments:

Post a Comment