Nov 4, 2014

มนต์เสน่ห์เหมันต์ - Devil in Winter (Wallflowers #3)


ชื่อเรื่อง สาวน้อยเสี่ยงรัก ตอน มนต์เสน่ห์เหมันต์
จากเรื่อง The Devil in Winter
ผู้แต่ง ลิซ่า เคลย์แพส
โรมานซ์ ย้อนยุค
ผู้แปล กัญชลิกา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

อีแวนเจลีน เจนเนอร์ สาวไม้ประดับที่ขี้อายที่สุด กลายเป็นสาวน้อยที่มั่งคั่งที่สุดทันทีที่เธอได้รับมรดก เพื่อหนีให้พ้นจากเงื้อมมือของญาติที่โหดร้ายไร้ศีลธรรม อีวี่จึงเข้าพบไวส์เคานต์เซนต์วินเซนต์ หนุ่มเสเพลชื่อกระฉ่อน พร้อมกับยื่นข้อเสนอขอแต่งงาน!
ชื่อเสียงของเซบาสเตียนนั้นเจ้าชู้เสเพล แต่เด็กสาวที่น่ารักคนนี้ ปรากฏตัวที่บ้านเขาเพียงลำพังเพื่อขอเขาแต่งงาน ทว่าข้อเสนอของอีวี่มาพร้อมกับเงื่อนไขหนึ่ง นั่นคือเธอจะมีความสัมพันธ์กับเขาเพียงครั้งเดียว เพื่อให้การแต่งงานสมบูรณ์ตามกฎหมาย แต่จะไม่มีอีกหลังจากนั้น เธอจะไม่มีวันยอมเป็นผู้หญิงอีกคนหนึ่งของหนุ่มเสเพลที่ถูกทอดทิ้งให้อกหัก ซึ่งหมายความว่าเซบาสเตียนต้องทำงานหนักขึ้นในการหว่านเสน่ห์ หรืออาจจะยอมแพ้ต่อหัวใจตัวเองเป็นครั้งแรกในชีวิตในนามของรักแท้..

REVIEW

เซบาสเตียนขึ้นชื่อได้ว่าเป็นผู้ชายเสเพลและมีชื่อเสียงฉาวโฉ่ เมื่ออีวี่มาขอความช่วยเหลือให้เขายอมแต่งงานกับเธอถึงบ้าน เซบาสเตียนที่กำลังตกอยู่สภาวะตกอับก็ไม่มีทางเลือกนอกจากจะยอมแต่งงานกับสุภาพสตรีที่มีเงินมากพอจะประคับประคองให้เขามีชีวิตอยู่ต่อไปได้

เซบาสเตียนคิดว่าเขาจะไม่มีทางมอบหัวใจให้กับอีวี่เด็ดขาด และเขาจะเป็นสามีของหล่อนเพียงแค่ในนามเท่านั้น จนกระทั่งทั้งคู่แต่งงานกับและอีวี่กลับมาดูใจพ่อของเธอที่กำลังป่วยเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อพ่อของอีวี่สิ้นใจ เซบาสเตียนก็ลุกขึ้นมาปฏิวัติคลับของพ่อเธอทั้งหมด เขาทำงานทุกอย่างตั้งแต่การตรวจสอบบัญชีจนกระทั่งการต่อเติม เซบาสเตียนให้สัญญากับอีวี่ว่าเขาจะไม่มีกิจกรรมทางเพศเป็นระยะเวลาสามเดือนเพื่อแลกกับความไว้วางใจของหล่อน

อีวี่ถูกชายคนหนึ่งปองร้าย เซบาสเตียนเอาตัวมารับกระสุนแทนเธอ นั่นทำให้เขาอยู่ในอาการบาดเจ็บสาหัส อีวี่เคารพการตัดสินใจของเซบาสเตียนและไม่ยอมให้หมอถ่ายเลือดของเขา จนกระทั่งอีวี่ใช้วิธีการรักษาของหนุ่มยิปซีจนเซบาสเตียนหายดี

หลังจากนั้น ... เซบาสเตียนก็ทำตัวเอาแต่ใจเมื่อเขาไม่ยอมรับความรู้สึกตัวเองที่มีต่ออีวี่ ถึงยังไง ... อีวี่ก็เข้าใจการกระทำทั้งหมดของเซบาสเตียน และภัยอันตรายคุกคามชีวิตของอีวี่อีกครั้ง เซบาสเตียนก็ต้องการให้อีวี่ย้ายไปอยู่ที่อื่นในขณะที่เขาทำงานที่คลับ อีวี่ไม่ยอมทำตามเพราะเธอไม่ต้องการที่จะอยู่ห่างจากเซบาสเตียนอีกแล้ว ดังนั้นเขาจึงยอมเธอและสารภาพว่าเขารักเธอมากแค่ไหน

............................................................

เราชอบคาแรคเตอร์ของเซบาสเตียนที่ทำให้เราได้เห็นการกลับตัวกลับใจอย่างค่อยเป็นค่อยไป เมื่อเซบาสเตียนเลือกหนทางสำหรับชีวิตของเขาคือการเป็นเจ้าของคลับ นั่นก็ทำให้เราอดที่จะเปรียบเทียบคาแรคเตอร์เซบาสเตียนกับดีเร็ค(จาก Dreaming of You)ไม่ได้ คงไม่มีใครปฏิเสธว่าตัวละครสองตัวนี้ช่างคล้ายกันเหลือเกินในหลายๆแง่ แต่เราคิดว่าตัวละครของดีเร็คมีพลังที่แสดงออกมามากกว่าเซบาสเตียน มิติของตัวละครก็ดูชัดเจนกว่า แต่เราไม่ได้เอ่ยปากว่าคาแรคเตอร์เซบาสเตียนไม่ดีนะ เราว่าลิซ่าเขียนออกมาได้ดีมากๆ เพียงแต่ยังขาดอารมณ์ละเอียดอ่อนบางอย่างที่น่าจะทำให้เนื้อเรื่องมีความซาบซึ้งมากกว่านี้เท่านั้นเอง

เห็นได้ชัดว่าเนื้อเรื่องของเล่มนี้มีการเชื่อมโยงกับชุด Gamblers เพียงแต่ทามไลน์เกิดขึ้นทีหลังชุดนั้นหลายปีอยู่ อย่างเช่นเรื่องที่อีวี่นางเอกในเล่มนี้เป็นลูกสาวของไอโว เจ้าของคลับที่เป็นคู่แข่งกับดีเร็ค

เราชอบช่วงที่เซบาสเตียนถูกยิงและอีวี่มาคอยดูแลรักษาแผลมากๆ เราสัมผัสได้ถึงความตั้งใจที่ลิซ่าต้องการจะสื่อออกมาผ่านการแสดงออกของตัวละครจริงๆ อีวี่ต้องมีความไว้ใจในตัวสามีของเธอมากๆถึงจะยอมให้เซบาสเตียนมีส่วนในการตัดสินใจที่มีความเป็นความตายเข้ามาเกี่ยวข้อง เพียงแค่มองตากันก็รู้แล้วว่าสามีของเธอต้องการจะสื่ออะไรในตอนนั้น มันไม่ธรรมดาจริงๆ

เนื้อเรื่องช่วงต้นๆสนุกและแปลกใหม่มากถ้าเทียบกับบรรยากาศสองเล่มที่แล้ว ช่วงกลางเริ่มพีค อ่านแล้วไม่เบื่อเลย แต่ช่วงหลังๆแผ่วลงนิดหน่อย อาจจะเป็นเพราะเราเดาได้ว่าต้องมีอะไรเกิดขึ้นเพื่อให้พระนางยอมสารภาพความรู้สึกออกมาจนได้ และเราว่าการแก้ปมความรู้สึกตอนท้ายมันง่ายไปหน่อยถ้าเทียบกับการขมวดปมในตอนต้นเรื่อง

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment