Nov 1, 2014

เพลิงพิศวาส - Desired


ชื่อเรื่อง เพลิงพิศวาส
จากเรื่อง Desired
ผู้แต่ง เวอร์จิเนีย เฮนรี่
โรมานซ์ ย้อนยุค
ผู้แปล สีตา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

ดวงตาสีน้ำตาลอมเขียวคู่นั้นของอัศวินผิวคล้ำ ทำให้เลดี้ไบรแอนน่าแห่งเบดฟอร์ดหวั่นไหวจนต้องเบือนหน้าหนี หล่อนหมั้นหมายไว้กับโรเบิร์ต เดอ โบชอมพ์ และบัดนี้ คริสเตียน ฮอว์คสบลัด ผู้เป็นพี่ชายของคู่หมั้นกลับมามองหล่อนด้วยสายตาที่แผดเผาจนถึงดวงวิญญาณ อะไรคืออำนาจลึกลับของเขา ที่บังคับให้หล่อนยอมมอบกายถวายใจให้แก่ชายซึ่งหล่อนไม่ไว้ใจเสียด้วยซ้ำ
คริสเตียน ฮอว์คสบลัด อัศวินนักรบเพื่อศาสนา เร่าร้อนระทึกเมื่อแรกเห็นสาวงามผู้มีผมประกายทองแกมแดง โชคชะตากำหนดให้หล่อนเป็นของเขา ก่อนอื่นเขาต้องรับมือกับน้องชายผู้ขี้อิจฉา แล้วจึงพยายามพิชิตใจสาวน้อยไร้เดียงสาทรงเสน่ห์ที่ตราตรึงเขาด้วยความพิศวาส และบังคับเขาให้ฟังเสียงเรียกร้องแห่งหัวใจ...

REVIEW

คริสเตียน ฮอว์คสบลัดไม่เคยพึงปราถนาหญิงใดเท่าไบรแอนนามาก่อน ทันทีที่เขาเห็นเธอ คริสเตียนก็รู้ว่าเขาจะต้องครอบครองเธอให้ได้ จนกระทั่งเขารู้ว่าไบรแอนนากำลังจะหมั้นหมายกับรอเบิร์ต เขาจึงต้องพยายามทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะใจไบรแอนนา จนกระทั่งเขาได้แตะต้องเธอเป็นครั้งแรก คริสเตียนก็ให้ไบรแอนนาสาบานว่าจะยกเลิกงานหมั้นกับรอเบิร์ต แต่เมื่อไบแอนนาเห็นสภาพที่รอเบิร์ตได้รับบาดเจ็บ หล่อนก็ไม่สามารถยกเลิกงานหมั้นได้ลงเพราะสงสารเขา

รอเบิร์ตอิจฉาพี่ชายของเขาที่มีพละกำลังมากกว่าและเอาชนะศึกได้ทุกครั้ง เขาพยายามจะครอบครองไบรแอนนาก่อนงานแต่งงานที่กำลังจะมาถึง คริสเตียนเห็นดังนั้นจึงพาตัวไบรแอนนากลับเบดฟอร์คในระหว่างที่เขาออกไปทำศึก เขาหลงรักเธอหัวปักหัวปำและจะไม่ยอมให้ไบรแอนนาแต่งงานกับน้องชายตัวเองเป็นอันขาด

เจ้าชายเอ็ดเวิร์ดฆ่ารอเบิร์ตในงานประลองเพราะเขาวางแผนที่จะสังหารตัวเอง ดังนั้นคริสเตียนจึงต้องแต่งงานกับไบรแอนนาตามสัญญาที่ได้ร่างเอาไว้ ไบรแอนนาเข้าใจว่าคริสเตียนฆ่าพี่ชายตัวเองเพราะตอนนั้นเอ็ดเวิร์ดแต่งกายเป็นคริสเตียน ดังนั้นหล่อนจึงไม่กล้ามอบความไว้วางใจให้กับผู้ชายที่ยอมฆ่าคนอื่นเพื่อที่จะได้ครอบครองหล่อน

ไบรแอนนารู้ว่ามีสิ่งกีดขวางระหว่างเธอกับคริสเตียนตลอดเวลาที่ทั้งคู่อยู่ด้วย เมื่อคริสเตียนออกไปทำศึกอีกครั้ง ไบรแอนนาก็รู้ตัวว่าตนโหยหาอัศวินอาหรับผู้นี้เพียงใด จนกระทั่งคริสเตียนอยู่รอดปลอดภัยจากสงครามอังกฤษ-ฝรั่งเศสและมาหาเธอ ไบรแอนนาจึงทำลายปราการที่เกิดขึ้นและรักคริสเตียนด้วยหัวใจทั้งดวงของเธอ

..............................................................

รู้สึกว่านิยายของเวอร์จิเนียจะเริ่มต้นด้วยอีหรอบเดียวกันหมดทุกเรื่อง และพระเอกจะมีพี่น้องที่ขี้อิจฉาที่ต้องการจะฉกชิงนางเอกไปจากตน ต่างกันที่ช่วงเวลาของนิยายแต่ละเรื่องจะไม่เหมือนกันอย่างเรื่องนี้เกิดขึ้นระหว่างช่วงสงครามอังกฤษ-ฝรั่งเศส ซึ่งเราไม่มีความรู้ตรงนี้เลยไม่รู้รายละเอียดมากนัก

ที่จริงนิยายของเวอร์จิเนียจะค่อนข้างจัดจ้านกว่านิยายโรมานซ์ย้อนยุคเรื่องอื่นๆ แต่เราอ่านเล่มนี้แล้วรู้สึกเฉยๆ แถมตัวละครยังเยอะจนเราสับสนจำชื่อแทบไม่หมดว่าใครเป็นใคร เราชอบเรื่องของเจ้าชายเอ็ดเวิร์ดกับโจนซึ่งเป็นคู่รองของเรื่องนี้ซึ่งทำให้เนื้อเรื่องมีความน่าสนใจมากขึ้น

ทั้งพระเอกนางเอกเรื่องนี้มีเซ้นต์หรือจะเรียกว่าพลังวิเศษก็ได้ คือสามารถเห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า บางครั้งก็ยังอ่านใจกันได้อีกแล้วก็สามารถบังคับความฝันได้  เล่นเอาคนอ่านอย่างเราๆงงไปตามๆกันว่าตกลงนี่ความฝันหรือเรื่องจริงกันแน่เนี่ย

ถ้าหากมองข้ามคาแรคเตอร์ตัวละครที่บางครั้งก็หลุดๆไปบ้าง กับความงี่เง่าของนางเอก ถือว่านิยายเล่มนี้สนุกใช้ได้เลยทีเดียว ...

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment