May 7, 2015

The Heir (The Selection #4)


ชื่อเรื่อง The Heir
ผู้แต่ง Kiera Cass
วรรณกรรมเยาวชน โรมานซ์-ดิสโทเปีย
สำนักพิมพ์ HarperTeen

เรื่องย่อ

Princess Eadlyn has grown up hearing endless stories about how her mother and father met. Twenty years ago, America Singer entered the Selection and won the heart of Prince Maxon—and they lived happily ever after. Eadlyn has always found their fairy-tale story romantic, but she has no interest in trying to repeat it. If it were up to her, she'd put off marriage for as long as possible.

But a princess's life is never entirely her own, and Eadlyn can't escape her very own Selection—no matter how fervently she protests.

Eadlyn doesn't expect her story to end in romance. But as the competition begins, one entry may just capture Eadlyn's heart, showing her all the possibilities that lie in front of her . . . and proving that finding her own happily ever after isn't as impossible as she's always thought.

REVIEW

อิดลินต้องสืบทอดบัลลังก์ราชีนีต่อจากอเมริกา มารดาของเธอ แต่เมื่อสถานการณ์บ้านเมืองไม่สงบสุขสักเท่าไร แม็กซอนจึงวางแผนที่จะจัด The Selection ขึ้นมาเพื่อดึงดูดความสนใจ ดังนั้นอิดลินจึงตกเป็นเป้าของการแข่งขันครั้งใหม่ แต่กติกายังคงเดิม เพียงเปลี่ยนจากหญิงสาวสามสิบห้าคนมาที่ได้เข้าแข่งขัน คราวนี้กลายเป็นชายหนุ่มมากหน้าหลายตาที่ต่างลงแข่งขันเพื่อที่จะเอาชนะใจเจ้าหญิงอิดลินให้ได้

อิดลินกำจัดผู้เข้าแข่งขันของเธอออกเป็นจำนวนมากในครั้งแรกอย่างบ้าบิ่น และนั่นทำให้เธอวางแผนที่จะจูบกับไคล์เพื่อให้กล้องจับได้เพื่อเรียกกระแสของ The Selection จากนั้นเธอก็กล้ำกลืนฝืนใจที่จะขับเคลื่อนให้การแข่งขันครั้งนี้ลุล่วงไปได้ด้วยดี แต่อิดลินก็ได้รู้จักกับเฮนรี่ เฮล อีริค ฟ็อกซ์ที่ต่างคนต่างก็มีที่มาที่ทำให้เธอตัดสินใจไล่พวกเขาออกจากการแข่งขันไม่ได้

เมื่ออิดลินตัดสินใจเลือกใครไม่ได้ เป็นเพราะเธอไม่อยากที่จะเปิดใจกับใครสักคนและแต่งงานกับเขา นั่นทำให้สถานการณ์แย่ลงเรื่อยๆ เมื่อน้องชายฝาแฝดของเธอหนีไปแต่งงานกับเจ้าหญิงฝรั่งเศส และแม่ของเธอก็หัวใจวายกระทันหัน สุดท้ายอิดลินก็ได้รู้ว่าความรักที่แท้จริงมันเป็นแบบไหน และเธอตั้งมั่นว่าจะขับเคลื่อน The Selection ครั้งนี้ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีให้ได้

....................................................................................

เนื้อเรื่องนิ่งมาก อ่านตั้งหลายวันกว่าจะจบ และก็เบื่อมากๆ บวกกับพลอตเก่าที่นำมาขายซ้ำใหม่อีกครัั้ง ทุกอย่างเลยดูไม่มีอะไรน่าตื่นใจแปลกใหม่อีกแล้ว พลอตเกมส์การแข่งขันที่ใช้ในสามเล่มแรก บอกเลยว่าสำหรับในเล่มนี้มันไม่ได้ผลสำหรับเราจริงๆ ส่วนตัวละครนางเอกอย่างอิดลินเราว่ามันแย่ แย่มากๆ คือนางถูกสปอยล์มากเกินไปหรืออย่างไร ทำไมดูไม่มีวุฒิภาวะเลย ทั้งๆที่น้องชายฝาแฝดของนางยังจะดูโตมากกว่า ดูเป็นผู้ใหญ่กว่านางอีก ตอนแรกเราเอ็นดูนางนะ เพราะนางน่ารัก แต่หลังๆนี่ชักมากไปหน่อยละ -*- แถมเนื้อเรื่องยังเล่าผ่านมุมมองนางอีก โอยยย อยากจะร้องไห้

นี่บอกเลยว่า Kiera Cass มาแนวเดียวกับ Sylvia Day อีกละ หนังสือตัวเองน่าทำเป็น Trilogy แล้วจบแบบอีพิคไปเลย แต่ในเมื่อของเก่ายังมันขายได้เรื่อยๆ ก็เลยเขียนเล่ม 4 เล่ม 5 เพิ่ม แต่เรื่องของแม็กซอนกับอเมริกามันจบไปแล้ว เลยตัดสินใจเขียนเรื่องรุ่นลูกต่อไปอีก จะได้ขายได้อีกสองเล่มสวยๆ ทำเป็น Pentalogy จบปิ๊ง!

เล่มนี้ดีกว่าเล่มแรกหน่อยนึง จำได้ว่าตอนอ่าน The Selection นี่รำคาญนางเอกมาก แต่ The Heir นิสัยนางเอกแย่กว่าเล่มแรกอีกนะ แต่เรากลับไม่ค่อยรำคาญ สงสัยเป็นเพราะสกิลการเขียนของผู้แต่งพัฒนาขึ้นด้วยละมั้ง มันเลยออกมาไม่หนักหนาเท่าไร

คะแนน 5/10

No comments:

Post a Comment