May 29, 2015

Consolation (The Consolation Duet #1)


ชื่อเรื่อง Consolation
จากชุด The Consolation Duet
ผู้แต่ง Corinne Michaels
โรมานซ์ ร่วมสมัย
สำนักพิมพ์ BAAE Publishing

เรื่องย่อ

Book One in the Consolation Duet
Liam wasn’t supposed to be my happily ever after.
He wasn’t even on my radar.
He was my husband’s best friend—forbidden.

But my husband is dead and I’m alone. I ache for him and I reach for Liam.

One night with Liam changed everything. Now I have to decide if I truly love him or if he’s just the consolation prize.

REVIEW

หลังจากแอรอน สามีของลีถูกระเบิดคร่าชีวิตระหว่างภารกิจ ชีวิตของเธอก็เหมือนกับตกนรกทั้งเป็น เมื่อเธอต้องเลี้ยงลูกของเธอโดยที่ลูกจะไม่มีโอกาสได้เห็นหน้าพ่ออีกแล้ว หลายเดือนผ่านไปกระทั่งเลียมเหยียบย่างเข้ามาในชีวิตของเธอ เลียมเป็นเพื่อนสนิทของแอรอนจนทั้งสองสามารถที่จะตายแทนกันได้ เลียมเข้ามาทำให้ลีหัวเราะได้อีกครั้ง แม้ว่าเธอจะรู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมต่อสามีของเธอที่เธอจะหันไปรักคนอื่น แต่เมื่อนั่นเป็นสิ่งที่แอรอนเคยสั่งเสียเอาไว้ว่าถ้าเขาตาย เขาอยากให้ลีหาผู้ชายคนอื่นมาดูแลเธอและลูกของพวกเขา

เลียมพาลีออกเดตจนกระทั่งทั้งสองไปพบกับบริททานี หญิงสาวคนที่เลียมเคยคิดจะนอนด้วยเพราะต้องการลบลีออกไปจากหัวของเขาในตอนแรก แต่เลียมก็รู้ว่าไม่มีใครมาแทนที่ลีได้ไม่เขาจะทำยังไงก็ตาม บริททานีสารภาพว่าเขารักแอรอน และทั้งคู่เคยมีความสุขกันก่อนที่แอรอนจะรู้ว่าภรรยาของเขาท้อง และบริททานีจบความสัมพันธ์กับแอรอนเมื่อเธอรู้ว่าเขามีภรรยาแล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้ช่วยให้ลีเสียใจน้อยลงได้ เธอหัวใจสลายอีกครั้งเมื่อคิดว่าสามีที่เธอรักและซื่อสัตย์มาตลอด เคยนอกใจเธอไปนอนกับคนอื่น

เลียมทำให้ลีรักเขาได้สำเร็จ ทั้งคู่พยายามก้าวผ่านความกลัวในหัวใจแต่ละฝ่าย จนกระทั่งในท้ายสุดเลียมต้องออกปฏิบัติภารกิจอีกครั้ง ลีพยายามทำใจว่านั่นเป็นอาชีพของเขา คือตัวตนของเขา และลีไม่สามารถที่จะทนได้อีกแล้วหากมีใครมาเคาะประตูหน้าบ้านของเธอแล้วบอกกับเธอว่าเธอสูญเสียคนที่เธอรักไปเป็นครั้งที่สอง แต่เมื่อเสียงเคาะประตูหน้าบ้านเธอดังขึ้นอีกครั้ง ลีคิดว่าเธอจะสูญเสียเลียมไปอีกคน แต่ไม่ใช่เลย...เพราะคนที่กลับมาหาเธอถึงหน้าบ้านในครั้งนี้ คือแอรอน สามีที่ตายไปแล้วของลีนั่นเอง

..............................................................

อ่านจบแล้วแต่ขอหน่อยเหอะ ... อกจะแตกตาย !!! จบได้แบบ ว๊ากกกกกกก มากกก จบแบบนี้เอากะละมังมาฟาดหน้ากันเลยดีกว่า โชคดีที่เราตัดสินใจอ่านหนังสือชุดนี้ตอนที่เล่มสองออกมาครบแล้ว ไม่งั้นคงต้องนอนกระสับกระส่ายไปเป็นเดือนๆ คือเราจินตนาการตอนจบในหัวต่างๆนานา ว่าพระนางอาจจะทะเลาะกัน เลิกกัน ห่างกันสักพัก แต่ !!!! มันไม่ใช่แบบนี้ที่เราคิดเอาไว้เลย ฮือออออ #ร้องไห้หนักมาก (ใครอยากรู้ว่าจบยังไงโปรดเลื่อนไปดูในสปอยล์บรรทัดสุดท้าย)

เลียมเป็นพระเอกที่แบบพระเจ้าจอร์จมันยอดมาก เป็นผู้ชายที่รักครอบครัว รักเด็ก ทำอาชีพในหน่วย SEAL และน่าสงสารมากๆตอนที่เลียมพูดประมาณว่า ... นี่ผมต้องสู้กับคนที่ตายไปแล้วงั้นหรอ ผมจะสู้ยังไงได้ล่ะ ... เอาใจนางเอกสารพัด แต่เราก็เข้าใจลีนะ เธอรักสามีของเธอมาก และก็ไม่รู้จะทำยังไง ขนาดค้นพบความจริงของสามีเธอเอง เธอก็ยังรัก เลียมก็พระเอ๊ก พระเอก ไม่หวังอะไรตอบแทน ขอแค่ได้รักก็พอ เชร้ดดดด !!! อ่านไปแทบตบโต๊ะป๊าบๆๆๆไป นี่ถ้ามีรางวัล Hero of the year เราจะรีบมอบมงให้เลียมทันที 555

ยอมรับว่า Consolation เป็นพลอตนิยายที่เราชอบ ชอบตรงที่ตัวเอกต้องพยายามก้าวผ่านช่วงเวลาที่ยากที่สุดในชีวิตไปให้ได้ การสูญเสียครอบครัวแต่ก็ยังมีลูกสาวที่ต้องเลี้ยงดู เราว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยนะ แต่เราว่าในส่วนของเทคนิคการเขียนสามารถทำให้มันออกมาดีได้กว่านี้ เนื้อเรื่องแบบนี้ถ้าบิวท์อารมณ์ดีๆ อาจจะทำให้น้ำตาไหลได้ง่ายๆเลยนะ สำหรับเล่มนี้เรายังถือว่าอยู่ในระดับกลางๆ มีช่วงที่อืดบ้างเป็นบางตอน บทเลิฟซีนหวานนะ แต่เราว่ายังไม่ได้ทำให้อารมณ์เราสปาร์คเท่าไร ช่วงแรกพระนางดูเหมือนจะยั้งๆตัวเอาไว้ แต่พอรักกันแล้วนี่โลกทั้งโลกเบิกบานกันเลยทีเดียว

สนุกๆ เนื้อเรื่องน่ารักดี นางเอกน่าเห็นใจ แต่พระเอกคือดีงามมาก เป็นคนดี๊ คนดี !! เนื้อเรื่องไม่ค่อยมีอะไรมาก แต่ทำไม๊ ทำไม อ่านแล้วรู้สึกชอบ นี่ต้องรีบซื้อตอนจบมาอ่านทันทีเลยนะจะบอกให้ จบแบบ cliffhanger มาก

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment