May 26, 2015

The Perfect Play (Play by Play #1)


ชื่อเรื่อง The Perfect Play
จากชุด Play by Play
ผู้แต่ง Jaci Burton
โรมานซ์ ร่วมสมัย
สำนักพิมพ์ Berkley

เรื่องย่อ

The last thing event planner Tara Lincoln needs is the jet-set lifestyle of a football pro like Mick Riley; even though their steamy and passionate one-night stand proved that Mick is an all-star-both on the field and in the bedroom.

Tara played the game of love once and lost big, and she doesn't intend to put herself out there again, especially with a certified heartbreaker. But when Mick sets his mind to win, nothing will stop him. And he has the perfect play in mind to catch this sultry vixen.

REVIEW

ทาร่าทำอาชีพนักจัดงานเลี้ยงจนกระทั่งเจอได้พบกับควอเตอร์แบ็คผู้ดึงดูดความสนใจของเธออย่าง มิค ไรลีย์ ทั้งคู่มีคืนที่แสนเร่าร้อนกันหลังจากงานเลิก แต่มิคคิดว่าทาร่าไม่เหมือนผู้หญิงหลายคนที่ผ่านเข้ามาชีวิตของเขาและเขาจะปล่อยผ่านมือไปง่ายๆ เขาตามหาทาร่าจนเจออีกครั้ง และได้ค้นพบเรื่องของเธอมากขึ้นเรื่อยๆ ทาร่าอาศัยอยู่กับลูกชายวัยสิบสี่ปีของเธอที่ชื่นชอบการเล่นฟุตบอลเหมือนกัน นั่นทำให้นาธาน ลูกชายของทาร่าเกิดความประทับใจแรกพบทันทีที่เขาได้พบกับมิค ทั้งคู่เข้าขากันได้ดี ซึ่งช่วยให้มิคได้เห็นตัวตนของทาร่าว่าเธอไม่เหมือนกับผู้หญิงคนไหนที่เขาเคยรู้จักกันมาก่อน

มิคพาทาร่าไปพบกับครอบครัวของเขาและได้เล่าเรื่องราวของเขาตอนสมัยเรียนให้ทาร่าฟังว่าเขาเคยติดแอลกอฮอล์อย่างหนักจนลงมือทำร้ายพ่อของตัวเอง หลังจากนั้นมิคก็คิดจะรักษาอาการนี้ให้หายและไม่แตะต้องแอลกอฮอล์อีก ทาร่าผู้ซึ่งผ่านเรื่องราวในตอนเด็กมาพอๆกัน เธอถูกพ่อแม่ละเลยและลงเอยด้วยการปาร์ตี้และท้องในที่สุด นั่นทำให้เธอต้องตัดขาดจากครอบครัวและย้ายไปอยู่ที่อื่น ทาร่ายอมรับอดีตของมิคได้ง่ายดายและยอมให้เขาให้คำแนะนำแก่นาธานเรื่องการดื่มเหล้าเพื่อที่ว่าเขาจะได้ไม่ต้องเป็นแบบมิค

เมื่อวันพักร้อนจบลง มิคต้องเข้าซีซั่นเพื่อลงสู่สนามอีกครั้ง แต่นั่นทำให้เขาสับสนมากเพราะเรื่องของทาร่าที่เขารู้ว่าความรู้สึกที่เขามีต่อเธอมันพิเศษและมากกว่าคำว่าเซ็กส์แน่นอน ซึ่งทาร่าก็คิดว่าเธอก็รู้สึกกับมิคเช่นเดียวกัน แต่เธอจะทำยังไงถ้ามิคตัดสินใจทิ้งเธอไป ยังไงเธอก็มีเรื่องลูกและอาชีพของเธอที่ต้องรับผิดชอบ เมื่อลิซ ผู้จัดการส่วนตัวทำให้ทาร่าเข้าใจผิดว่าทั้งมิคและเธอใช้นาธานเป็นเครื่องมือเพื่อการโปรโมต นั่นทำให้ทาร่าตัดสินใจได้และเดินออกไปจากชีวิตของมิค

มิคไล่ลิซออก และรอให้ทาร่ากลับมาหาเขา จนกระทั่งวันที่เขาไปชมการแข่งขันของนาธาน เขาได้พบกับทาร่าอีกครั้ง มิครู้แล้วว่าเธอก็รักเขาเช่นเดียวกัน นั่นทำให้ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุดและยอมรับอนาคตที่รออยู่เบื้องหน้าของพวกเขา

...............................................................................

เป็นหนังสือที่ขาดความคม ... ความคมในที่นี้คือเนื้อเรื่อง ตัวละคร บทสนทนา ทุกอย่างดูเบลอๆ ไม่ค่อยโดดเด่น เนื้อเรื่องไหลไปเรื่อยๆ ไม่มีอะไรให้ลุ้น เดาได้ ก็เลยไม่ตื่นเต้นเท่าไร อ่านจบแล้วยังงมหาจุดพีคอยู่เลยว่ามันอยู่ตรงไหน (คือก่อนหน้านี้อยากอ่านงานที่อารมณ์พีคๆหน่อย) แต่สรุปก็คือไม่เจอนะ! 555 สิ่งที่น่าสนใจในเรื่องนี้ก็คือความสัมพันธ์ระหว่างทาร่ากับนาธาน ส่วนมิคเราว่าประเด็น alcoholic ไม่เห็นจะเป็นเรื่องใหญ่อะไรเลย เดี๋ยวนี้ celebrity อัพยากันก็เยอะนะ เอ๊ะ ! รึว่าเราจะหัวสมัยใหม่ไป ฮ่าๆ

บรรยากาศในเนื้อเรื่องเป็นการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล ซึ่งเบอร์ตันไม่ได้ยัดรายละเอียดเข้ามามากมายเลย อ่านแล้วรู้สึกว่าพระเอกไม่ได้แก่ขนาดอายุ 30 ด้วยซ้ำ เรายังรู้สึกเลยว่ามิคเป็นแค่เด็กวัยรุ่นคนนึง ส่วนเซ็กซ์ซีนต้องยอมรับว่าเด็ดจริง แต่แอบรู้สึกว่าคุณผู้เขียนนี่ Copy > Paste ฉากเก่าๆมาเขียนใหม่หรือเปล่า ทำไมพออ่านๆไปเราเกิดรู้สึกคล้ายๆกับว่านี่เราอ่านเซ็กซ์ซีนคล้ายๆแบบนี้ไปรอบนึงแล้วนี่...สเตป 1 2 3 4 เรียงมาเป๊ะๆเลย นี่แทบจะจำได้อยู่ละนะว่าต้องทำอะไรก่อน กร๊ากกกก

เป็นหนังสือที่อ่านได้เรื่อยๆ แต่ไม่ง่วง เอ๊ะ ! งั้นก็ต้องถือว่าดีงามอ่ะสิ ประเด็นในเรื่องเหมือนประเด็นในหนังฝรั่งทั่วไปแหละ ครอบครัว วัยรุ่น กีฬา .... แต่ ! ในเล่มนี้เบอร์ตันเล่นเราไว้หนักมาก เกลียดนักยัยเอลิซาเบธ เปิดไปดูเล่มต่อไป อ้าว ! ยัยนี่เป็นนางเอกซะด้วย ตอนท้ายถึงจะมาบีบน้ำตาออเซาะน่าสงสารเราก็ไม่เห็นใจนะ นิสัยเธอแย่มาก เหตุผลตอนจบที่ตอบออกมาก็ไม่ได้รองรับเลย นี่ถ้าเราเป็นมิคจะจับหัวกดชักโครกให้ดู !!

รอดูว่าเล่มหน้าผู้แต่งจะกู้หน้าให้เรากลับมาชอบลิซได้มั้ย เพราะเธอเป็นนางเอก ถ้าทำให้เราชอบนางเอกไม่ได้ อ่านไปนี่คงพังพินาศสุดฤทธิ์แน่ๆ ...

คะแนน 7/10

No comments:

Post a Comment