May 30, 2015

Conviction (The Consolation Duet #2)


ชื่อเรื่อง Conviction
จากชุด The Consolation Duet
ผู้แต่ง Corinne Michaels
โรมานซ์ ร่วมสมัย
สำนักพิมพ์ BAAE Publishing

เรื่องย่อ

Book Two in the Consolation Duet

I fell in love with Liam only to be left shattered into a million pieces. Again. The idea of being without him cripples me but the reality is, he’s gone.

He doesn’t understand and I can’t make him.

If only he’d see the conviction behind my words—then he’d still be here.

REVIEW

เมื่อแอรอนกลับเข้ามาในชีวิตของลีอีกครั้ง หลังจากที่เธอทุกข์ระทมตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมาและตกหลุมรักเลียมอย่างหมดหัวใจ ถึงกระนั้นเมื่อสามีมายืนอยู่ตรงหน้าของลี เธอก็ยังมั่นใจว่าตอนนี้เธอรักเลียม แต่เลียมสัญญากับแอรอนว่าเขาจะให้เวลาลีตัดสินใจ ตอนนี้เมื่อเธอรู้แล้วว่าแอรอนใช้เวลาที่เธอเสียใจจากการแท้งลูกหลายต่อหลายครั้งไปอยู่กับบริททานี นั่นทำให้ลีคิดได้ว่าไม่มีเส้นทางชีวิตคู่ระหว่างเธอกับแอรอนอีกต่อไปแล้ว เธอพยายามจะจบเรื่องนี้เพื่อให้แอรอนเจ็บปวดน้อยที่สุด และระยะห่างกับเวลาที่เลียมสัญญาว่ามันจะเป็นเครื่องมือพิสูจน์ความรักระหว่างทั้งคู่ ลีก็ต้องทนผ่านมันไปให้ได้ เมื่อผลลัพธ์สุดท้ายคือการที่เลียมจะกลับมาหาเธอและทั้งคู่จะได้รักกันในที่สุด

เมื่อเลียมต้องออกไปปฏิบัติภารกิจเป็นเวลาหกเดือน ระหว่างนั้นลีก็รู้ว่าเธอท้องกับเลียมและกำลังจัดการทำเรื่องหย่ากับแอรอนจนเรียบร้อย เมื่อทางบ้านของเลียมโทรมาว่าแม่ของเขาป่วยหนัก นั่นทำให้ลีต้องรีบติดต่อเลียมกลับมาทันที แต่เมื่อเธอติดต่อไม่ได้ ลีก็ถูกความกลัวกัดกินอีกครั้ง เพราะเธอจะทนสูญเสียคนที่เธอรักไปอีกครั้งไม่ได้แล้ว ดังนั้นเมื่อเลียมกลับมาได้อย่างปาฏิหารย์ ลีก็บอกเขาว่าเธอท้อง และทั้งคู่ก็เดินทางไปเยี่ยมแม่ของเลียมเป็นครั้งสุดท้าย และต่อหน้าแม่ของเขาที่นอนไม่ได้สติอยู่...เลียมขอลีแต่งงาน

ทั้งคู่จัดงานแต่งงานเล็กๆขึ้นที่หาด จนถึงวันที่ลีให้กำเนิดลูกชายของเลียม ทั้งสองตั้งชื่อลูกว่าเชน และสร้างครอบครัวที่อบอุ่นขึ้นมาได้ในที่สุด

................................................................................

หนังสือเล่มนี้มีครบทุกอารมณ์นะ ซึ้ง เศร้า ตลก อย่างที่เราบอกไปว่าเลียมเป็นพระเอกในอุดมคติที่เราคิดว่าเพอร์เฟ็คและแสนดีจนน่าใจหาย ปกติที่เราอ่านนิยายแนวๆนี้จะเจอแต่พระเอกที่อดีตช้ำชอก จนแทบจะซดน้ำใบบัวบกแทนน้ำเปล่า แต่คือเรื่องนี้พระเอกดี๊ดี เป็นเสาหลักให้กับนางเอก อุทิศดูแลครอบครัวและรักเด็ก! เราชอบอ่าน POV ของเลียมมากกว่าของนาตาลีนิดหน่อย แอบเสียใจตรงที่ว่า Liam's POV มีมาให้อ่านน้อยเหลือเกิน ToT ส่วน Conflict ในเรื่องนี้เราว่าใส่มาแบบพอดิบพอดีเลยแหละ ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ปมไม่ได้ยุ่งเหยิงอะไรมาก แต่ก็ดึงความสนใจเราไว้อยู่ตั้งแต่ต้นจนจบ

ชอบเล่มนี้กว่าเล่มที่แล้วนะ แต่ตอนจบเราว่ามันเนิบไปหน่อย เหมือนเนื้อเรื่องตลอดทั้งเล่มเป็นพายุทอร์นาโดที่เป่าอารมณ์เราซะกระจุย พอมาตอนท้ายๆกลับกลายเป็นพัดลมตั้งโต๊ะที่พัดลมแผ่วๆใส่หน้าเราแทนซะงั้น ไม่รู้สิ ! อ่านไปตลอดทั้งเรื่องก็ระแวงกลัวพระเอกจะตาย กลัวนางเอกจะสะเทือนใจอีกรอบ พออ่านจบบทแล้วไม่มีอะไรเลวร้ายก็ขึ้นก็โล่งใจ เฮ้อ ! พระเอกรอดไปอีกบทแล้ว (นี่เราคิดแบบนี้จริงๆนะตอนที่อ่าน 555)

ชอบตรงที่นางเอกไม่งี่เง่า ส่วนพระเอกก็ยังเป๊ะเหมือนเดิม เล่มนี้ยัดใส่ความเข้มข้นทางอารมณ์มามากกว่าเล่มที่แล้ว การเล่าเรื่องกระชับ แม้ว่าบางครั้งเราก็รู้สึกเหมือนว่ากำลังขับรถวนไปวนมาอยู่ตรงที่เดิมก็ตามเถอะ เพราะตัวละครเถียงกันไม่ไปถึงไหนสักทีนึง -*- นอกจากประเด็นที่เราชอบรำคาญสามีเก่านางเอกตลอดเวลาที่อ่าน แต่โดยภาพรวมแล้ว...เนื้อเรื่องจะออกแนวซอฟท์ๆ อ่านสบายๆ ตัวละครมีความเป็นมนุษย์อยู่สูงเกือบทุกตัว ไม่แลดูสุดโต่งเป็นแบบ Alpha male เหมือนในนิยายอีโรติคบางเรื่อง

คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment