Jun 2, 2015

Moon (New Species #10)


ชื่อเรื่อง Moon
ชุด New Species
ผู้แต่ง Laurann Dohner
แนว Erotic / Paranormal
สำนักพิมพ์ ELLORA'S CAVE

เรื่องย่อ

Dr. Joyce Yards has never met anyone as irresistible as 466. Their therapy sessions are growing hotter, his raw sexual hunger becoming aggressive, and he refuses to discuss anything except the possibility of getting her naked. Joy understands the dire consequences if she indulges her passion. It will break her heart but she must walk away.

Moon has been drugged, his memory shattered, and he’s now little more than feral, a dangerous threat to everyone. In their need for help, the NSO doctors turn to the only female Moon ever cared about—the one who left him behind two years ago.

Moon isn’t the same male Joy once knew. There are no rules now. If sex tames the wild beast and triggers his fractured memories, allowing him moments of lucidity, then Joy will give him everything, body and soul. She’ll do whatever it takes to save him—even at the cost of her own life.

REVIEW

มูนถูกยิงด้วยยาบางอย่างที่ทำให้เขาเสียสติไปจนต้องถูกจับขังแยกและยังไม่มีหมอคนไหนหาวิธีรักษาเขาได้ จนกระทั่งจอยถูกนำตัวมายังโฮมแลนด์เพื่อช่วยรักษามูน ทั้งคู่เคยมีอดีตร่วมกัน...หลังจากที่มูนถูกช่วยออกมาจากเมอร์ไซด์ จอยเป็นนักจิตวิทยาที่มาช่วยรักษามูนให้หาย แต่มูนและจอยกลับก้าวข้ามเส้นที่มากกว่าหมอกับคนไข้ นั่นทำให้จอยต้องลาออกจากหน้าที่เพราะเธอกลัวที่จะถูกพาตัวไปจากมูน และนั่นจะทำให้เขาโกรธและทำให้มูนถูกทำร้าย หลังจากที่จอยลาออก...มูนคิดว่าเธอทิ้งเขาไป เป็นเวลาสองปีที่ทั้งคู่ไม่ได้เจอกันอีกเลยนับตั้งแต่วันนั้น

เมื่อจอยพยายามรื้อฟื้นมูนด้วยความทรงจำในอดีตและทั้งคู่มีเซ็กส์กัน หลังจากนั้นมูนก็เริ่มจำทุกอย่างได้ แต่เขารู้ว่าความทรงจำที่กลับมานั้นไม่ถาวรและเขาต้องปกป้องจอยโดยการส่งเธอไปที่อื่นและจะให้ยอมให้เธอมาอยู่ร่วมกับเขาไม่ได้ แต่จอยยังไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เธอช่วยให้มูนหายจากอาการเป็นบ้าได้ หลังจากนั้นมูนก็พาเธอไปที่บ้านพักและมีเซ็กส์กับเธอ คืนนั้นจอยต้องกลับออกไปที่ทำงานเพราะมีเหตุฉุกเฉิน ทำให้เมื่อมูนย้อนกลับมาหาเธอแล้วไม่เจอกับเธอ มูนจึงคิดว่าจอยหนีเขาไปอีกครั้งและตัดสินใจออกไปตามหาเธอด้านนอก จอยถูกยิงเพื่อปกป้องมูน ดังนั้นเขาจึงพาเธอกลับมารักษาที่โฮมแลนด์และสารภาพรักกับเธอในที่สุด

.........................................................................

คือพยายามจะอ่านให้มันสนุกอยู่นะ เพราะเรารู้จักพระเอกมาจากเล่มก่อนๆก็เลยคิดว่าเล่มนี้จะออกมาดี แต่ที่ไหนได้ อ่านไปขมวดคิ้วไป ถอนหายใจ ส่ายหัวตลอด  ทุกอย่างดูไม่เป็นธรรมชาติและถูลู่ถูกังมากเกินไป อย่างแรกคือความสัมพันธ์ระหว่างพระนาง ที่จู่ๆก็พยายามผูกให้ทั้งคู่รู้จักกันมาก่อนเพื่อที่นางเอกจะมาช่วยพระเอกในเล่มนี้ (ซึ่งตรงนี้เราไม่ว่าอะไรนะ เพราะสิทธิ์ตรงนี้เป็นของผู้แต่งอยู่แล้วที่จะสร้างอดีตให้กับตัวละครยังไงก็ได้) 

แต่ !!! ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่านางเอกเป็นนักจิตวิทยาแต่พยายามจะใช้เซ็กส์รักษาพระเอก (โอ๊ยยย! ฉันจะบ้าตาย) คือหนังสือชุดนี้ใช้มุกนี้ประมาณร้อยล้านรอบได้แล้วมั้งตั้งแต่เล่ม Fury เนี่ย แต่คือในเล่มก่อนๆมันแค่เป็นองค์ประกอบเล็กๆไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไร เราเลยมองว่ามันก็ไม่ได้น่าเบื่อมากนัก  แต่เล่มนี้...ประเด็นนี้มันคือแกนหลักของเนื้อเรื่องและมันก็ไม่มีอะไรเลยจริงๆนอกจากนางเอกยอมพลีกายถวายตัวเพื่อชายที่ตัวเองรัก(แต่ต้องทิ้งเขาไปเมื่อสองปีที่แล้วเพราะเหตุจำเป็น ซึ่งเหตุผลที่ว่านี่ปัญญาอ่อนมากๆ จนเราคิดว่านางเอกแถจนสีข้างถลอกปอกเปิกไปหมดแล้วมั้ง) สำหรับเรานี่ไม่เวิร์คเลยจริงๆ แต่คนอื่นอาจจะอ่านแล้วชอบก็ได้นะ

ส่วนพระเอกเดี๋ยวก็ผีเข้าผีออก จำนางเอกได้บ้างไม่ได้บ้าง จู่ๆตื่นมาก็คิดอยากจะบีบคอนางเอก เดี๋ยวก็อยากฟัดนางเอกบ้างละ สักพักก็ร่ำร้องว่าของฉัน ของฉัน ของฉัน !!! (เข้าใจว่าโดนยา แต่เขียนได้น่ารำคาญมากๆ) ... คือ ไม่รู้จะว่ายังไงดี เราไม่ชอบคาแรคเตอร์ของจอยตั้งแต่ตอนแรกที่เธอปรากฏตัวออกมา เธอเป็นผู้หญิงหัวรั้น และมั่นหน้ามั่นนมมากๆ เวลาจะเถียงคนอื่นนี่ก็แถซะไม่มี ไม่น่าเชื่อเลยสักนิดว่าเธอจะเรียนจบจิตวิทยา(แต่วุฒิภาวะต่ำเตี้ยมากๆ) ปมตอนท้ายก็ดูไม่ค่อยจะเนียนด้วย ... พูดง่ายๆคือเหมือนทุกอย่างมันแลดูผิดที่ผิดทางไปหมด ยิ่งอ่านก็ยิ่งหงุดหงิด มีตอนท้ายๆที่ค่อยดีขึ้นมา...นิดหน่อย

เล่มนี้สอบไม่ผ่านนะ แต่ก็จะติดตามต่อ เพราะเรารู้สึกว่าเล่มนี้พลาดตั้งแต่ต้นเรื่องละ(คือพลอตมันไม่ใช่สำหรับเราเลย) ถ้าเล่มหน้าปูเรื่องมาดีๆตั้งแต่แรก เราว่าผู้แต่งสามารถเอาอยู่เหมือนกับเล่มก่อนๆที่ทำให้เราคลั่งไปหลายวันได้แน่ๆ

คะแนน 4.5/10

No comments:

Post a Comment