Jun 4, 2015

Changing The Game (Play by Play #2)


ชื่อเรื่อง The Perfect Play
จากชุด Play by Play
ผู้แต่ง Jaci Burton
โรมานซ์ ร่วมสมัย
สำนักพิมพ์ Berkley

เรื่องย่อ

Most people play by the rules. Gavin and Liz aren't most people....

Win at any cost. That's always been the mantra of sports agent Liz Darnell. When she carries things too far and risks losing her number-one client, baseball pro Gavin Riley, Liz realizes that she'll have to work extra innings to win him back. It might not be too much of a stretch. She's had a thing for this player's moves since she first laid eyes on him, and by the looks of it, he wants her just as bad.

Gavin's more than ready—especially when Liz is offering herself as part of the bargain. And as much of her as Gavin wants. For added thrills, he decides to throw a little curve ball Liz's way to see just how far she's truly willing to go to keep him as a client. But when love unexpectedly enters the playing field, neither Liz nor Gavin are ready for the biggest game-changer of them all.

REVIEW

หลังจากที่ลิซถูกมิคไล่ออกจากการเป็นผู้จัดการส่วนตัว เธอก็หลบหน้าเกวินมาโดนตลอด กระทั่งเขาตามหาเธอลิซจนเจอ เกวินทำให้ลิซยอมเปิดใจรับความรู้สึกเข้ามาจนทั้งคู่มีสัมพันธ์กันในคืนนั้น เกวินยื่นข้อเสนอให้ลิซยอมอยู่กับเขา และลิซรู้ดีว่าความรู้สึกที่เธอมีต่อเกวินมาตลอดหลายปีนั้นจะไม่ทำให้สถานการณ์ดีขึ้นเป็นอันขาด เกวินไม่รู้เธอรักเขา และลิซก็ไม่กล้าเสี่ยงที่จะเปิดเผยออกไปเช่นเดียวกัน ดังนั้นทั้งคู่จึงตกลงความสัมพันธ์กันอยู่แค่คู่นอนทั่วไป

เกวินไม่สามารขจัดลิซออกไปจากใจเขาได้เลย จนกระทั่งพ่อของเขาหัวใจวายจนต้องเข้ารักษาตัว เกวินไปดูแลพ่อของเขา นั่นทำให้เขาพลาดเกมเบสบอลไปหลายนัดและลิซรู้ดีว่าเกวินจะเจ็บปวดถ้าเขาต้องทนเห็นเด็กหน้าใหม่มาแทนที่เขาในสนาม ดังนั้นลิซจึงโน้มน้าวให้เกวินกลับลงสนามอีกครั้ง แต่ด้วยความเป็นปริปักษ์กับมิค นั่นทำให้เกวินเข้าใจเธอผิดๆว่าทั้งหมดนี่เป็นแค่เรื่องเงินกับธุรกิจ ลิซเสียใจมากที่เธอยอมอุตส่าห์สารภาพรักต่อหน้าเกวินออกไปแล้ว แต่เขากลับปาความรู้สึกเธอทิ้งออกนอกหน้าต่าง

ลิซตัดความสัมพันธ์กับเกวินแม้ว่านั่นจะทำให้เธอเสียใจมาก แต่เธอก็จมอยู่กับงานของเธอในฐานะผู้จัดการส่วนตัว จนถึงวันที่ลิซถูกชวนให้ไปดูการแข่งขันเบสบอล เกวินคุกเข่าขอเธอแต่งงานต่อหน้าคนหลายพันคนระหว่างเกมส์ ลิซรู้ในที่สุดว่าความรู้สึกในสายตาของเกวินที่จับจ้องมาทางเธอนั้นไม่มีทางเป็นอื่นไปได้ เขาก็รู้สึกกับเธอเช่นเดียวกับเธอรู้สึกกับเขา ดังนั้นลิซจึงยอมรับข้อเสนอการแต่งงานในที่สุด

.....................................................................

เซ็กส์ซีน เซ็กส์ซีน แล้วก็...เซ็กซ์ซีนเต็มไปหมดเลย ซ้ำไปซ้ำมาตลอด ส่วนพลอตเรื่องก็เบาไปหน่อย แทบจะไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นอันเลย นอกจากความร้อนแรงของเนื้อเรื่อง(ที่เราว่ามันก็เท่าๆกับเล่มก่อนหน้าแหละ) สำหรับคาแรคเตอร์ของนางเอกในเล่มนี้ อย่างที่เราบอกไปว่าเธอไม่ชอบหน้าเธอตั้งแต่เล่มที่แล้ว พอมาถึงเล่มนี้...เราก็ยังไม่ค่อยชอบเธออยู่ดี 555 เพราะผู้แต่งไม่ได้พยายามกู้หน้าเธอในเล่มนี้อย่างที่ควรเท่าไรนัก เราเลยรู้สึกว่ามันอาจจะไม่ยุติธรรมต่อนางเอก ถ้าเราตัดสินนางเพราะการกระทำจากเล่มที่แล้ว ดังนั้นเราจึงต้องทำเป็นลืมๆการกระทำของเธอไปก่อน และพยายามเอ็นจอยกับตัวตนของเธอในเล่มนี้แทน

ไม่รู้เป็นเพราะสวรรค์แกล้งหรืออะไร เราอ่านฉากเกี่ยวกับการแข่งขันเบสบอลในเล่มนี้ไม่รู้เรื่องเลย คืออาจจะเป็นเพราะว่าเราไม่ค่อยสนใจที่จะดูการแข่งขันเบสบอลทางทีวีเท่าไรนัก (เวลาเจอทีไรนี่เปลี่ยนช่องหนีตลอด 555) พอมาอ่าน Changing The Game บอกเลยว่าศัพท์เฉพาะค่อนข้างเยอะ และผู้แต่งก็ไม่มีการอธิบายกฎกติกาให้หรอกนะ เพราะเราคิดว่าไม่มีความจำเป็นที่จะมานั่งพล่ามกติกาหลายสิบหน้าแน่ๆ และอีกอย่างเบอร์ตันคงเชื่อว่าคนที่มาอ่านนิยายเล่มนี้คงไม่มีพวกที่อยากลองของ(แบบเรา)โดยการมาอ่านนิยายแนวกีฬาเบสบอลโดยที่ไม่มีความรู้พื้นฐานมาก่อนหรอกมั้ง(?) ดังนั้นเธอจึงพ่นไฟเต็มที่ เราอ่านไปนี่ตาเหลือกไป พอสะดุดเจอคำว่า Won อ่อ ! ถึงรู้ว่าทีมพระเอกชนะแล้ว 555

เราอ่านทุกคำทุกประโยคนะ แต่ต้องกวาดตาผ่านแบบเร็วๆ เพราะเนื้อเรื่องมันไม่ค่อยมีอะไรอ่ะ ทุกอย่างมันก็เหมือนกับเล่มที่แล้วหมดแหละ คาแรคเตอร์พระเอกก็ไม่ได้ต่างอะไรกับมิคในเล่มที่แล้วมากนัก ซึ่งเราออกจะชอบมิคมากกว่าเกวินด้วยซ้ำ ปมความสัมพันธ์ก็มาขมวดเอาตอนหน้าท้ายๆ จึงไม่แปลกใจที่ตลอดเรื่องทั้งเรื่องเรารู้สึกว่าความสัมพันธ์ของทั้งคู่ราบเรียบเป็นเส้นตรง ไม่ค่อยหวานเท่าไร แต่อย่างที่บอกไปว่าเซ็กส์ซีนเยอะมาก (อ่านไปเยอะๆจนแทบจะท่องได้อยู่แล้ว 555) พอตอนท้ายๆเราเลยรู้สึกว่าเนื้อเรื่องมันรวบรัดมากๆ กำลังนั่งหลับๆตื่นๆโยกไปเยกมาอยู่บนเก้าอี้ รู้ตัวอีกที...อ้าว ! จบแล้วหรอ 5555

เราไม่ได้คิดไปเองใช่มั้ยว่าจังหวะในการเล่าเรื่องแทบจะก็อปมาจากเล่มที่แล้วเป๊ะๆเลย โดยเฉพาะเลิฟซีนนั่นแหละ Ctrl+C & Ctrl+V ใช่มั้ย บอกมา 555

คะแนน 6.5/10

No comments:

Post a Comment