Jun 30, 2015

The Vixen and the Vet (A Modern Fairytale)


ชื่อเรื่อง The Vixen and the Vet
จากชุด A Modern Fairytale
ผู้แต่ง Katy Regnery
โรมานซ์ ร่วมสมัย
สำนักพิมพ์ Katharine Gilliam Regnery

เรื่องย่อ

In this modern-retelling of "Beauty and the Beast," Savannah Carmichael, betrayed by an unreliable source, returns to her hometown of Danvers, Virginia with her once-promising journalism career in ruins. Given the opportunity to get back in the game by writing a patriotic human interest piece, Savannah turns her attention to the town hermit, Asher Lee, a wounded veteran who returned to Danvers eight years ago, and hasn’t been seen since.

After an IED explosion in Afghanistan took Asher’s hand and disfigured half of his face, he's lived a quiet life on the outskirts of Danvers where the locals respect his privacy…that is, until Savannah Carmichael comes calling in a borrowed sundress with a plate of homemade brownies. When Asher agrees to be interviewed by Savannah, he starts feeling things for the beautiful reporter that he hasn’t felt in years.

Misfits in small-town Danvers, Savannah and Asher create a bond right away, touching each other’s hearts in ways neither thought possible. When a terrible mistake threatens to drive them apart, they’ll have to decide if the love they found in one another’s arms is strong enough to fight for their hard-won happily ever after.

REVIEW

แอชเชอร์เป็นทหารผ่านศึกที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจนใบหน้าของเขาเละไปครึ่งซีก แขนขาดและท่อนขาที่ใช้งานได้ไม่สะดวกเหมือนแต่ก่อน แอชเชอร์ไม่เคยเปิดประตูบ้านเขารับใครมาก่อน จนกระทั่งวันหนึ่งซาวานน่าห์มาเคาะประตูบ้านพร้อมกับบราวน์นี่เพื่อขอสัมภาษณ์ชีวิตส่วนตัวของเขาเอาไปลงคอลัมน์ โดยงานชิ้นนี้จะทำให้ซาวานน่าห์สามารถกลับมายืนด้วยขาของตัวเองได้อีกเมื่อแพทริค แฟนเก่าของเธอทำลายหน้าที่การงานของซาวานน่าห์จนย่อยยับ นี่จึงเป็นโอกาสสุดท้ายของเธอ...

ความใกล้ชิดระหว่างแอชเชอร์และซาวานน่าห์หลอมละลายความกระด้างในหัวใจของแอชเชอร์ลง ในเมื่อถ้าเขาเป็นอสูร ซาวานน่าห์คงเป็นโฉมงามที่มาทำให้เขาพร้อมที่จะเปิดใจรักใครสักคนอีกครั้ง แอชเชอร์ปกป้องและดูแลซาวานน่าห์ทุกอย่างไม่เว้นแม้กระทั่งตอนเธอเกือบถูกผู้ชายคนอื่นข่มขืน เมื่อแอชเชอร์รู้เข้า...เขาก็ไปหาและต่อยชายคนนั้นจนเละ หลังจากนั้นแอชเชรอ์จึงตัดสินใจที่จะเข้ารับการรักษาเพื่อทำให้เขาเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ขึ้นและสามารถยืนข้างเคียงซาวานน่าห์ได้

เมื่อผลงานของซาวานน่าห์ถูกตีพิมพ์ในฟินิกซ์ไทม์ ผู้ว่าจ้างของเธอดัดแปลงเรื่องราวที่ซาวานน่าห์เขียนและใส่ชื่อจริงๆของแอชเชอร์และซาวานน่าห์ลงไปแทนที่จะใช้นามแฝงเหมือนที่เธอได้เขียนเอาไว้ พอแอชเชอร์ได้อ่านบทความ เขาโกรธซาวานน่าห์มาก และเดินออกไปจากชีวิตของเธอแม้ว่าเธอจะเอ่ยปากขอโทษเขามากมายขนาดไหนก็ตาม

เวลาผ่านไปหลายเดือนจนกระทั่งแอชเชอร์เข้ารับการรักษาและได้รับแขนใหม่อีกครั้ง ระหว่างนั้นซาวานน่าห์ตัดสินใจที่จะเขียนนิยายโรมานซ์ขึ้นมาใหม่เพื่อหารายได้ให้กับ UCLA Operation Mend ในการรักษาและดูแลทหารผ่านศึกที่ได้รับบาดเจ็บมาเช่นเดียวกับแอชเชอร์ และนั่นทำให้แอชเชอร์รู้เรื่องทั้งหมดว่าจริงๆแล้วซาวานน่าห์ไม่ได้เป็นคนเขียนบทความนั้นทั้งหมด และเธอไม่ตั้งใจที่จะทำให้เขาอับอายเลยด้วยซ้ำ ดังนั้นระหว่างการรักษา...แอชเชอร์จึงขับรถกลับบ้านเพื่อมาหาซาวานน่าห์ และขอเธอแต่งงานในท้ายที่สุด

......................................................

เป็นนิยาย retelling Beauty and the Beast ที่พระนางรักกันเร็วมาก แล้วเนื้อเรื่องก็หวานมาก คือเอาจริงๆเราชอบเรื่องนี้นะ แล้วเราก็แพ้ทางพลอตแบบนี้ตลอด เราชอบตรงที่ตัวละครสามารถมองข้ามรูปร่างภายนอกของใครสักคนแล้วมองทะลุเห็นตัวตนจริงๆที่อยู่ข้างในของใครอีกคน อ่านนิยายแบบนี้แล้วรู้สึกว่ามันมีค่า มันดูดี มันเท่ห์โดยไม่ต้องดีไซน์ให้พระเอกเป็นนักธุรกิจหนุ่มรูปหล่อ รวยล้นฟ้า แต่มาตกหลุมรักหญิงสาวหน้าตาธรรมดาบ้านๆเนี่ย (เราเปล่าแซะนิยายเรื่องอื่นนะ 5555)

การเล่าเรื่องอยู่ในระดับที่เรียบง่าย แต่ก็ถือว่าโอเค เสียดายตรงที่นิยายเรื่องนี้พลอตดันไปคล้ายกับ Archer's Voice มาก เลยทำให้เราอดเปรียบเทียบนิยายสองเรื่องนี้ไม่ได้ตลอดเวลาที่อ่าน เรื่อง Archer's Voice นี่สงสารพระเอกจับใจ ส่วนเรื่องนี้ก็พระเอกก็น่าสงสารนะ แต่ก็ยังชอบน้อยกว่าอาร์เชอร์นิดนึงอะไม่รู้ทำไม อ่อ ! นึกออกแล้ว เพราะการกระทำของนางเอกเรื่องนี้นี่แหละ คือเราไม่รู้จะสงสารหรือสมน้ำหน้าเธอดี ทำตัวเองทั้งนั้น แม้ว่าสุดท้ายเรื่องราวจะเคลียร์ด้วยประโยคที่ว่า 'ความรักชนะทุกสิ่ง' แต่อ่านจบแล้วเราก็รู้สึกว่ามันยังมีอะไรสะกิดใจเราอยู่ดีอ่ะ

ถ้าชอบนิยายแนว Disability ก็คงจะชอบ The Vixen and the Vet แน่นอน จุดขายเรื่องนี้คือความหวานที่ หวานมาก หวานเหมือนกินทองหยอด ฝอยทอง เม็ดขนุน โดยเฉพาะภาษากายของพระนาง คำพูดอะไรที่มันหวานเลี่ยนไปหมด อ่านแล้วก็บิดเขินไปเขินมาเป็นพักๆนะ ถ้านิยายเรื่องนี้ได้ editor สักนิดนี่จะแจ๋วเลย !! มีบางจุดที่ดูไม่สมเหตุสมผล ดูบังเอิญไปหน่อย แต่เราก็พยายามมองข้ามๆไป

คะแนน 8.5/10

No comments:

Post a Comment