Jun 23, 2015

Omega Mine (Alpha and Omega #1)


ชื่อเรื่อง Omega Mine
จากชุด Alpha and Omega
ผู้แต่ง Aline Hunter
แนว อิโรติค-เหนือธรรมชาติ
สำนักพิมพ์ Ellora's Cave

เรื่องย่อ

A bond forged in blood. Fealty given to the one he desires above all others. Graced with the ability to shift into any form, Diskant Black is the absolute authority when it comes to New York shifters, and as the Omega of the city, his word is law. Protecting the shifter races is more than a job, it's a predisposition ingrained since birth-nothing is more important. Until a chance encounter with a tiny female sets fire to his blood, brings him to his knees and turns his world upside down. Ava Brisbane is more than he bargained for in a mate-beautiful, fragile...human. If he wants to keep her by his side, he'll have to sacrifice a portion of his soul to establish a bond that can never be broken. Unfortunately, the timing couldn't be worse. Shepherds-hunters of all the shifter races-have arrived in New York. To protect the woman he can't live without, Diskant will have to stand against those who have come to start a war.
REVIEW

ดิสคานท์เจอคู่ชีวิตของเขาในวันที่เอวาถูกทำร้าย เขาพาเธอมาที่บ้านของเขาและตัดสินใจที่จะเก็บเธอเอาไว้จนกระทั่งเอวาหนีเขาไป สี่อาทิตย์ให้หลัง...ดิสคานท์ตามหาเอวาจนเจอและประทับตราบนตัวเอวาทั้งสองครั้ง โดยเผ่าพันธุ์มนุษย์กลายร่างของดิสคานท์จะประทับตราบนตัวคู่ชีวิตทั้งหมดสามครั้ง ครั้งแรกผ่านเซ็กส์ ครั้งสองผ่านรอยกัด และครั้งที่สามนั้นจะลึกถึงขั้นแลกเปลี่ยนจิตวิญญาณกัน

เมื่อภัยคุกคามจากเหล่าเชพเพิร์ดเดินทางมาถึงนิวยอร์ค เชพเพิร์ดเป็นพวกที่คลั่งในพระเจ้าและต้องการขจัดปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายอย่างมนุษย์กลายร่างให้หมดสิ้น เพราะเชื่อว่าพวกนี้มีจิตวิญญาณที่เลวทรามและไม่สมควรที่จะมีอยู่บนโลก ดังนั้นเมื่อเอมอรี่เผลอไปรักกับลูกสาวตระกูลเชพเพิร์ดเข้า เชพเพิร์ดทั้งกลุ่มถึงพากับดาหน้าเมื่อเพื่อจัดการเอมอรี่ แต่นั่นเป็นเพียงกับดัก เมื่อดิสคานท์และฝูงของเขาเปิดศึกกับเชพเพิร์ด พวกเชพเพิร์ดอาศัยจังหวะนั้นวางระเบิดในที่พักที่เอวาและคนที่เหลือในฝูงของดิสคานท์อาศัยอยู่จนมีคนล้มตายมากมาย

เอวาได้รับบาดเจ็บสาหัสและนั่นทำให้ดิสคานท์ต้องทำให้เกิดการประทับตราครั้งที่สามอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ด้วยความที่เขาเป็นโอเมก้าของฝูง ดิสคานท์จึงมีจิตวิญญาณของสัตว์หลากหลายรูปแบบ ดังนั้นเขาจึงถ่ายเทสัญชาตญาณเหล่านั้นเข้าไปในตัวของเอวาและทำให้บาดแผลของเธอสมานตัว เอวาค้นพบหลักจากนั้นว่าล็อกเก็ตที่ตกทอดมาจากพ่อแม่ของเธอคือเซเฟอร์ที่เป็นขุมพลังล้ำค่าที่ทุกคนต่างแย่งกันเพื่อให้ได้มาครอบครอง แต่เซเฟอร์กลับตกไปอยู่ในมือของโทมัส น้องชายของเธอ ดังนั้นโทมัสจะตกอยู่ในอันตรายรอบด้านจากพวกที่ต้องการครอบครองเซเฟอร์

เทรย์ อัลฟ่าคนเก่ามอบตำแหน่งให้กับดิสคานท์และตัดสินใจที่จะทำลายเชพเพิร์ดให้หมด ส่วนเอมอรี่ก็วางแผนที่จะเดินทางไปช่วยแมรี่ คู่ชีวิตของเขาจากพวกเชพเพิร์ด

.............................................................

พระเอกเป๊ะ นางเอกเป๊ะ เนื้อเรื่องร้อนแรงมาก เลิฟซีนเขียนดีเว่อร์ แต่หนังสือไม่ค่อยเปิดโอกาสให้พระเอกโชว์พาวเวอร์เลย และเราก็รู้สึกว่าการสร้างโลกของนิยายเล่มนี้ยังไม่ค่อยชัดเท่าไร พระเอกเรื่องนี้ตรงตามมาตรฐานของนิยาย paranormal โดยทั่วไป แบบพอเจอนางเอกปุ๊บ ก็พุ่งเข้าใส่แบบไม่คิดชีวิตเลยทันที ช่วงแรกของหนังสือเราถึงรู้สึกว่าน่าตื่นเต้นมากๆ วันๆพระเอกไม่ทำอะไร จับนางเอกทุ่มใส่เตียง อุ้มนางเอกไปอาบน้ำ สักพักก็จับนางเอกขึงกับผนังต่อ -*- เลยให้คะแนนเลิฟซีนไปที่ 4.75 ดาว ส่วนพลอตเรื่อง 2.75 ดาวพอ

มีหลายสถานการณ์ที่ผู้แต่งทิ้งท้ายไว้แบบ loose end ปูทางไว้สำหรับเล่มต่อไป ที่สำคัญคือเรื่องราวของแต่ละคู่น่าอ่านหมดเลย เทรย์แล้วก็ เอมอรี่ พี่น้องคู่นี้น่าสนใจจริงๆ อ่านเล่มนี้ต้องทำความเข้าใจมากพอสมควร เพราะมีคำเฉพาะที่ผู้แต่งไม่ได้อธิบายอะไรเพิ่มเติมมากมาย ที่ประทับใจที่สุดคือ...หนังสือเล่มนี้ทำให้เรารู้สึกเหมือนได้กลับไปอ่านเล่มแรกๆในชุด New Species อีกครั้ง เคมีระหว่างพระนางฮอตสุดๆ เนื้อเรื่องไม่พิรี้พิไรอะไรมากมายเลย จังหวะในช่วงแรกๆกลางๆมาแบบดีมาก แต่เสียดายบทสรุปที่ดูไม่ค่อยแน่นเท่าไร ปูเรื่องมาดีๆแบบนี้ น่าจะยืดช่วงไคลแมกซ์ออกไปอีกสักนิด แต่โดยภาพรวมแล้วชอบ อ่านได้เพลินๆดี อ่านจบแล้วทำให้อยากอ่านเล่มต่อไป...

คะแนน 7.5/10

No comments:

Post a Comment