Jun 6, 2015

The Duchess War (Brothers Sinister #1)


ชื่อเรื่อง The Duchess War
จากชุด Brothers Sinister
ผู้แต่ง Courtney Milan
โรมานซ์ ย้อนยุค

เรื่องย่อ

Sometimes love is an accident.

This time, it’s a strategy.


Miss Minerva Lane is a quiet, bespectacled wallflower, and she wants to keep it that way. After all, the last time she was the center of attention, it ended badly--so badly that she changed her name to escape her scandalous past. Wallflowers may not be the prettiest of blooms, but at least they don't get trampled. So when a handsome duke comes to town, the last thing she wants is his attention.

But that is precisely what she gets.

Because Robert Blaisdell, the Duke of Clermont, is not fooled. When Minnie figures out what he's up to, he realizes there is more to than her spectacles and her quiet ways. And he's determined to lay her every secret bare before she can discover his. But this time, one shy miss may prove to be more than his match...

REVIEW

ใบปลิวที่แปะไปทั่วเมืองกำลังจะทำให้ชีวิตของมินนี่ย่อยยับ ถ้าผู้คนร่วมขุดอดีตของเธอจากสิ่งนี้ แต่เมื่อหล่อนพบกับโรเบิร์ต ดยุคแห่งเคลร์มอนต์ในงานเต้นรำ มินนี่คิดได้ว่าการที่จะปกปิดความจริงในอดีตของเธอต้องยอมเสี่ยงในการแบล็คเมล์โรเบิร์ต เพราะมินนี่คิดว่าเขาเป็นผู้กระทำการทั้งหมดนี่ เมื่อสัญชาตญาณของเธอถูกต้องและโรเบิร์ตยอมเสี่ยงที่จะยอมยื่นไพ่ใบสำคัญสู่มือของมินนี่ หล่อนก็ไม่แน่ใจว่านั่นจะเป็นการกระทำที่ถูกต้องหรือไม่ เมื่อจุมพิตที่เกิดขึ้นระหว่างทั้งสองนั้นยากที่จะปัดเป่าออกไปจากใจทั้งคู่ได้

มินนี่มีอดีตและตัวตนที่เธอต้องปกปิดเอาไว้ เธอเคยเป็นหญิงสาวที่ชื่อมิเนอร์ว่า เลนมาก่อน และชื่อเสียงของเธอก็ต้องพังทลายเมื่อสังคมประมาณว่ามิเนอร์ว่าคือคนโกหกหลอกลวงที่แต่งตัวเป็นผู้ชายมาตลอด ทั้งๆที่ในความเป็นจริงแล้วพ่อของมิเนอร์ว่าจับเธอแต่งตัวเป็นเด็กผู้ชายตั้งแต่เธอยังเป็นเด็กๆเพื่อที่จะทำให้เธอเดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกโดยไม่ต้องมีผู้ติดตาม แต่เมื่อความแตก...พ่อของมิเนอร์ว่ากลับโยนทุกอย่างมาให้ลูกสาวจนทำให้เธอโดนผู้คนปาหินใส่และกลัวที่จะอยู่ท่ามกลางคนหมู่มากไปโดยปริยาย

เมื่อโรเบิร์ตของมินนี่แต่งงาน เธอก็เผยความลับให้เขาฟังว่าตัวตนที่แท้จริงของเธอคือมิเนอร์ว่า เลน แต่โรเบิร์ตก็ไม่ได้คิดจะตัดสินเธอเลย เขาแค่ต้องการใครสักคนที่จะรักเขาจริงๆ จนกระทั่งโอลิเวอร์ น้องชายต่างบิดาของโรเบิร์ตถูกใส่ความว่าเป็นคนปรินท์ใบปลิวปลุกระดมเองทั้งหมด โอลิเวอร์จึงถูกจับเข้าคุกและโรเบิร์ตก็ต้องแก้ต่างให้น้องชายของเขา เพราะยังไงการที่เขาเป็นถึงดยุคนั้นก็ไม่มีใครมาทำอะไรเขาได้อยู่แล้ว ดังนั้นเป้าหมายจึงเล็งไปที่โอลิเวอร์แทน

โรเบิร์ตตัดสินใจที่จะทำร้ายมินนี่เพื่อทำให้น้องชายเขาพ้นผิดให้ได้ โรเบิร์ตไม่คิดว่าการที่จะเปิดโปงมินนี่ต่อฝูงชนด้วยเรื่องในอดีตของเธอจะทำให้มินนี่ยกโทษแก่เขาได้ แต่จริงๆแล้วมินนี่ก็ยกโทษให้โรเบิร์ตอยู่ดี เพราะเธอคิดว่าไม่ช้าก็เร็วทุกคนก็ต้องขุดคุ้ยเรื่องของเธอมาจนได้...

............................................................

อ่านตอนแรกไปได้ไม่กี่บท หยุดยาวไปเป็นอาทิตย์ๆเลย ไม่อยากอ่านต่อ...คิดว่าเนื้อเรื่องช่วงแรกมันเอื่อยๆเรื่อยๆ บทสนทนาบางช่วงยืดยาว อ่านแล้วง่วง... จนเมื่อวานหยิบเรื่องนี้มาอ่านใหม่อีกครั้ง แล้วก็อ่านรวดเดียวจบเลยนะ เนื้อเรื่องพอเลยช่วงกลางๆไปแล้วค่อยน่าสนใจขึ้นมาหน่อย โรเบิร์ตเป็นดยุคที่ครั้งแรกเรามองว่าเก่งกาจ มี tactics ในการทำสิ่งต่างๆให้สำเร็จ แต่พออ่านจบแล้ว...ขอเปลี่ยนคำพูดเถอะ!

โรเบิร์ตไม่ได้ฉลาดอย่างที่เราคิดเอาไว้เลย แอบโง่ทุยๆเป็นบางโอกาสซะด้วยซ้ำ เขาเป็นพระเอกที่บกพร่อง ไม่ได้สมบูรณ์แบบเพราะเขาพยายามทำตัวไม่ให้เหมือนพ่อตัวเองที่ทำตัวเสเพลจนไปข่มขืนผู้หญิงคนอื่นจนท้อง และโรเบิร์ตเป็นผู้ชายที่โรแมนติค(ตามที่หนังสือได้กล่าวเอาไว้) แต่ก็ไม่เชื่อว่าจะมีใครมารักเขาจริงๆ เพราะแม่ของเขาด้วยแหละที่ไม่ดูแลใส่ใจเลี้ยงลูกอย่างเต็มที่เลยทำให้เด็กโตมาด้วยความหวาดระแวง คิดว่าตัวเองมีตำหนิ และพยายามชดใช้ชดเชยในส่วนนั้นจนบางทีเราก็รู้สึกสงสาร

ส่วนนางเอกในช่วงแรกของหนังสือ หวาดกลัวระริกจนตัวสั่น ระแวงว่าจะมีใครมาขุดคุ้ยความลับของนาง ไอ้คนอ่านอย่างเราก็อยากรู้ว่าความลับของนางเอกจะแค่ไหนกันเชียว พอเปิดเผยมาละขำเลย คือมันเป็นปัญหาที่คนอ่านอย่างเรามองแล้วตลกอ่ะ แต่ถ้าเป็นตัวละครในเนื้อเรื่องก็คงจะรู้สึกไปอีกแบบมั้ง 555

ตอนจบรู้สึกว่าตัดห้วนไปนิด น่าจะมีบทหวานๆมากกว่านี้อีกสักหน่อย แต่โดยรวมแล้วช่วงครึ่งหลังอ่านได้สนุกดี มีความไม่สมเหตุสมผลอยู่บ้าง การแก้ปัญหาในตอนท้ายดูแปลกๆ ความคิดพระเอกดูรวนๆให้อารมณ์เหมือนหุ่นยนต์ที่ถูกป้อนโปรแกรมมาว่าต้องแก้สมการตามเงื่อนไขเหล่านี้เท่านั้น ห้ามเลี้ยวไปไหนหรือใช้สูตรลัดใดๆ คือเรื่องทั้งเรื่องไม่ค่อยประทับใจตัวเลือกในการแก้ปัญหาของพระเอกในตอนท้ายเท่าไร เลยรู้สึกว่าทั้งเรื่องมันไม่ได้หวานอย่างที่เราคาดเอาไว้เลยแฮะ

คะแนน 7/10

No comments:

Post a Comment