Jun 20, 2015

Colters' Lady (Colters' Legacy #2)


ชื่อเรื่อง Colters' Lady
จากชุด Colters' Legacy
ผู้แต่ง Maya Banks
อีโรติค Menage
สำนักพิมพ์ Samhain Publishing, Ltd.

เรื่องย่อ

Can their love give her the strength to overcome the tragedy in her past?

When police officer Seth Colter sees the delicate, shabbily dressed beauty in line at the soup kitchen where he’s serving, he’s gut shot over the idea of her being on the streets cold and alone. More baffling is the dark, possessive instinct that tells him she belongs to him.

For Lily Weston, home is a secluded nook in a back alley—until Seth offers her a place to stay. She’s wary of his offer, but even one night out of the cold is too much temptation to resist.

Seth is convinced Lily is his. The problem is, when his brothers lay eyes on her, the same primitive instinct comes roaring to the surface. The Colters never imagined they’d follow the unconventional path of their fathers, but they can’t ignore their mutual need to offer Lily their protection—and their love. But before Lily and the brothers can forge a future together, they must heal the deep wounds of her past.

REVIEW

วันที่เซธได้พบกับลิลลี่ เธอเป็นแค่คนไร้บ้าน และนั่นทำให้เซธพาลิลลี่กลับมากับเขาเพราะเขาพบว่าเธอปลุกสัญชาตญาณความหวงแหนบางส่วนในตัวเขาอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ทั้งไมเคิลและดิลเลียนก็เกิดความรู้สึกเช่นเดียวกับเซธเช่นกัน พวกเขาจึงรู้ว่าลิลลี่คือหนึ่งเดียวคนนั้นและเขาทั้งสามคนต้องแบ่งปันลิลลี่ถึงจะทำให้ความสัมพันธ์ครั้งนี้เกิดขึ้นได้

ลิลลี่มีอดีตที่มืดมนคอยตามหลอกหลอนเธออยู่ แต่เซธ ไมเคิลและดิลเลียนก็ไม่ได้คาดคั้นอะไรจากเธอ เพราะพวกเขารอให้ลิลลี่พร้อมที่จะเล่าเรื่องให้เขาฟังสักวัน จนกระทั่งถึงวันที่ทั้งสามมีเซ็กส์กับลิลลี่และถุงยางเกิดทะลุขึ้นมา ลิลลี่สติแตกและเล่าเรื่องทั้งหมดให้สามพี่น้องฟังว่า...ครั้งหนึ่งเธอเคยมีลูกสาวและแต่งงานกับชายคนหนึ่ง เธอทิ้งงานศิลปะของเธอเพื่อทุ่มเทเวลาในการเลี้ยงลูกจนไม่ได้หยุดพัก แต่เมื่อลูกสาวของเธอนอนหลับตายคาเปลในตอนที่ลิลลี่เผลองีบไป เธอโทษว่านั่นเป็นความผิดของเธอเอง โดยที่สามีก็ผลักไสเธอและชี้หน้าว่าเธอเช่นเดียวกัน ลิลลี่จึงระหกระเหินออกจากบ้านและเป็นคนไร้บ้านเป็นเวลาสามปี

เมื่อสามพี่น้องขอลิลลี่แต่งงาน เธอก็ตัดสินใจที่จะจัดการเคลียร์สิ่งที่คาใจให้เรียบร้อยเสียก่อน โดยการเดินทางกลับไปยังเดนเวอร์และเผชิญหน้ากับสามีเก่าของเธอพร้อมกับบอกว่า...นั่นไม่ใช่ความผิดของเธอแม้แต่น้อยที่ลูกสาวของเธอตาย... สามีเก่าก็คิดได้ตลอดหลายปีที่ผ่านมาว่าเขาทำผิดกับเธอมาโดยตลอด เขาจึงขอโทษลิลลี่ และนั่นทำให้ลิลลี่ก้าวผ่านปมในจิตใจของเธอได้ เธอจึงกลับไปแต่งงานกับสามพี่น้องโคลเตอร์ในท้ายที่สุด

..................................................................

เป็นนิยายที่อ่านแล้วรู้สึกว่าตัวเองอยู่ผิดที่ผิดทางไปหมด ขนาดโต๊ะเก้าอี้ในเรื่องเรายังคิดว่าขวางหูขวางตาเราเลย 555 นางเอกเป็นผู้หญิงสะอ้อนสะแอ้น ครั้งแรกที่เจอกับพระเอก(คนที่ 1) นางก็วิ่งหนีเข้าห่าดงกระสุน เลยถูกยิงซะ พระเอก(คนที่ 2)เลยมาช่วย พอจับตัวปุ๊บ นางหน้ามืดทันที แล้วก็คิดว่า ... เลือด เลือดมาจากไหน !? ไม่นะ นี่ฉันโดนยิงหรอเนี่ย (คนอ่านถอนหายใจรอบที่ 30) จากนั้นพระเอกก็พานางเอกกลับมาบ้านเพื่อเจอพระเอก(คนที่ 3) แต่...ช้าก่อน !! อย่าเพิ่งคิดว่าทั้งสี่จะประกอบกิจกรรมเข้าจังหวะหลังจากนั้น ไม่เลย ม่ายยยยย !! เล่มนี้มีการพานางเอกไปพบพ่อแม่สามี กราบสวัสดีพอเป็นพิธี หลังจากนั้นก็...ยังไม่ฟีทเจอร์ริ่งกันหรอกคุณผู้ชม มีการให้คนอ่านรอจนรู้สึกแป๊กไปหลายรอบ กว่าจะเข้าที่เข้าทางกันได้

พอเปิดเผยอดีตของนางเอกนี่บอกเลยว่าขัดกับบุคลิกคาแรคเตอร์ของนางที่แลดูสะดีดสะดิ้งในตอนกลางๆเรื่องมาก แล้วนางเอกก็เริ่มร่ายอดีตให้พระเอกฟัง(ตอนถุงยางแตก) นางก็สวมบทเป็นดราม่าควีน ร้องห่มร้องไห้ สารพัดสารพันปัญหาที่เราคิดว่าโทรไปเล่าให้พี่อ้อยพี่ฉอดฟังยังได้ (โถ! จะน่าสงสารไปไหนเนี่ยแม่คุณทูนหัว) แต่เอาจริงๆพอท้ายๆเรื่องเราก็เห็นใจนางเอกนะ เข้าใจความรู้สึกเลยจริงๆ แต่ !!!! สิ่งดีๆตอนท้ายๆเรื่องมันไม่ได้ชดเชยกับความไร้พลอตของนิยายเรื่องนี้ได้เลย คืออ่านไปอ่านมา...ยังรู้สึกชอบเล่มแรกมากกว่าเล่มนี้ ทุกอย่างดูขาดๆไปเยอะมาก อะไรกัน...พระเอกมองตานางเอกปุ๊บก็เกิดอยากบอกว่า I love you ขึ้นมาเลย ถ้าเป็นนิยายแนว paranormal ก็ว่าไปอย่าง

สิ่งที่ชอบในเรื่องนี้คือปมของนางเอก กับเลิฟซีนที่เขียนออกมาได้ดี มีดีไซน์ใหม่ๆเล็กน้อยเลยรู้สึกว่าไม่ซ้ำซากจำเจเท่าไร

คะแนน 5/10

No comments:

Post a Comment