Jul 2, 2015

Grey (Fifty Shades #4)



ชื่อเรื่อง Grey
จากเรื่อง Fifty Shades
ผู้แต่ง E.L. James
แนว Erotic BDSM

เรื่องย่อ

See the world of Fifty Shades of Grey anew through the eyes of Christian Grey.

In Christian's own words, and through his thoughts, reflections, and dreams, E L James offers a fresh perspective on the love story that has enthralled millions of readers around the world.


Christian Grey exercises control in all things; his world is neat, disciplined, and utterly empty—until the day that Anastasia Steele falls into his office, in a tangle of shapely limbs and tumbling brown hair. He tries to forget her, but instead is swept up in a storm of emotion he cannot comprehend and cannot resist. Unlike any woman he has known before, shy, unworldly Ana seems to see right through him—past the business prodigy and the penthouse lifestyle to Christian’s cold, wounded heart.

Will being with Ana dispel the horrors of his childhood that haunt Christian every night? Or will his dark sexual desires, his compulsion to control, and the self-loathing that fills his soul drive this girl away and destroy the fragile hope she offers him?

REVIEW

ในโลกของคริสเตียน เกรย์นั้นเต็มไปด้วยฝันร้ายจากอดีตที่ตามหลอกหลอนเขาทุกคืน จนกระทั่งเขาได้พบกับอนาสตาเซีย สตีลหญิงสาวที่มาสัมภาษณ์เขา คริสเตียนก็เกิดความสนใจในตัวของเธอทันที เขาให้คนของเขาตามสืบหาที่ทำงานของเธอ ประวัติทั้งหมดของเธอ จนกระทั่งคริสเตียนตามล่าเธอไปจนถึงที่ทำงานและได้ทำความรู้จักกับอนามากขึ้นเรื่อยๆ จนถึงวันที่อนายอมให้เขาเป็นคนรักคนแรกของเธอ

แต่คริสเตียนต้องการมากกว่าเซ็กส์ธรรมดา ดังนั้นเขาจึงร่างสัญญาขึ้นมาและพาอนาเข้าสู่โลกอีกโลกหนึ่งที่โลดแล่นภายใต้ความเจ็บปวดและความสุขสม การรับบทดอมและซับที่เขาต้องการฝึกฝนอนาจนเธอเชี่ยวชาญ แต่เรื่องมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น เมื่ออนาเป็นหญิงสาวใสซื่อ โรแมนติคและต้องการดอกไม้และคำหวาน โดยตรงกันข้าม...คริสเตียนไม่ใช่ผู้ชายนิยมความรัก และเขาไม่มีสิ่งที่อนาสตาเซียต้องการ

ความสัมพันธ์ของทั้งคู่มาไกลจนกระทั่งคริสเตียนนยอมเล่าเรื่องเอเลน่าให้กับอนาฟัง เอเลน่าเป็นเพื่อนแม่ของเขาที่แนะนำให้เขารู้จักการปลดปล่อยความเครียดออกมาภายใต้บทบาทของซับมิสซีฟ เขาคือคนที่คริสเตียนมีเซ็กส์ด้วยคนแรกจนกระทั่งคริสเตียนไม่เคยแตะต้องใครหลายตลอดเวลาที่เขาเรียนมหาวิทยาลัย แม้กระทั่งทุกวันนี้ทั้งคู่ก็ยังติดต่อกันอยู่แม้จะหยุดความสัมพันธ์กับแค่เพื่อนเท่านั้น

อนาต้องการให้คริสเตียนทำให้เธอได้รู้จักกับความเจ็บปวดที่ถึงที่สุดในความสัมพันธ์ที่จะเกิดขึ้นระหว่างทั้งคู่ ดังนั้นคริสเตียนจึงพาเธอเข้าห้องเพลย์รูมและโบยเธอหกที อนาทนรับความเจ็บปวดนั้นไม่ไหวและเธอผลักคริสเตียนออกห่าง เขาเจ็บปวดที่เธอเดินออกจากชีวิตเขา แม้ว่าอนาจะสารภาพว่าเธอรักเขาก็ตาม แต่คริสเตียนกลัวความรู้สึกนั้น เพราะเขาไม่สามารถที่จะรักใครได้

หลังจากที่อนาทิ้งคริสเตียนไป ชีวิตของเขาเต็มไปด้วยความว่างเปล่า เขาไปพบกับจิตแพทย์และได้ปรึกษาจนรู้ว่าอนาเป็นหญิงสาวที่แตกต่างออกไปจากคนที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเขาทั้งหมด และไม่ว่าเธอจะต้องการความสัมพันธ์แบบไหน คริสเตียนก็ยินดีจะตามใจเธอ ขอเพียงแค่เธอกลับมาหาเขา...และเขาก็พร้อมที่จะเอาชนะใจเธออีกครั้ง

........................................................................

เป็นการอ่านที่สยดสยองมากๆสำหรับเรา คือเนื้อเรื่องอย่างที่เรารู้ๆกันแล้ว ตอนอ่านเล่มนี้คิดว่า Christian's POV ย่อมต้องดีกว่าอนาแน่ๆ แต่ที่ไหนได้ เหอๆ...อนาแค่ทำเรารำคาญ แต่คริสเตียนนี่ทำเราขนลุก อ่านเล่มนี้จบแล้วถึงรู้ว่าคู่นี้เหมาะกับราวผีเน่ากับโลงผุ อยู่ด้วยกันไปเหอะสองคนนี้อ่ะ เหมาะกันดี คนหนึ่งซื่อจนโง่ อีกคนก็โรคจิต คือวันๆคริสเตียนไม่คิดอะไรนอกจาก ผมจะกินตับเธอ ผมจะกินตับเธอบนเปียโน ผมจะกินตับเธอบนโต๊ะทำงาน ผมจะกินตับเธอในห้อง ผมจะกินตับเธอบนสนามหญ้า ตับๆๆๆๆๆ ทั้งเรื่อง !! ตู้หูยยยย !! นี่ถ้าจะมากขนาดนี้นะ...รบกวนกินยาถ่ายพยาธิด้วยล่ะ กินตับอยู่นั่นแหละทั้งเรื่องอ่ะ

นี่มีอีกนะ ไอ้ตรงคำบรรยายที่แบบ ...

My cock agrees. / Her words travel straight to my cock. / My cock concurs. / My cock hardens in response. / My cock stirs with approval.

สงสัยว่าอวัยวะส่วนนั้นคริสเตียนมันเป็นคนหรือว่าอะไร ดูเหมือนอยากจะแย้มหน้ามาทักทายคนอ่านตลอดเวลา นี่แบบอ่านจนรำคาญ อยากจะถือมีดเข้าไปฟัน My Cock ทิ้งมาก เลิกพูดถึงซะทีเหอะ มันไม่ได้อีโรติคเลยนะนั่น มันตลก มันทำให้เราคิดว่านี่ My cock หรือปลาไหลญี่ปุ่นกัน ลื่นไปลื่นมาอยู่นั่นแหละ

สำนวนไม่ได้พัฒนาขึ้นจากสามเล่มก่อนหน้าเลย แย่ยังไงก็แย่เหมือนเดิม การเล่าเรื่องจืดชืด ไร้รสชาติ ขาดความน่าสนใจ คาแรคเตอร์คริสเตียนตอนที่เล่าผ่าน POV ของอนายังดูน่าสนใจอยู่นะ แต่เมื่อได้เข้าไปอยู่ในหัวของคริสเตียนแล้ว รู้ได้เลยว่า...เขาเป็นคนจับจด น่ารำคาญ โรคจิต ไร้สาระ เหมือนคนป่วยจิตเวชที่ลืมกินยา อ่านๆไปก็อยากจะบอกว่า...มิสเตอร์เกรย์ เชิญรับยาได้ที่ช่อง 2 !

อีแอลเจมส์เธอเลือกที่จะใช้ช่วงที่กระแสภาพยนตร์ยังไม่ซาเท่าไรออกหนังสืออีกเล่ม ซึ่ง GREY นั้นไม่ได้มีเนื้อหาอะไรแตกต่างไปจาก Fifty Shades of Grey (เล่มแรก)เลยแม้แต่น้อย ยกเว้นว่าเล่มนี้จะเล่าผ่านมุมมองของคริสเตียน... และน่าจะมีมุมมองของคริสเตียนผ่านเล่ม Darker และ Freed ออกมาแน่ๆ ซึ่งเราไม่รู้ว่าอีกสองเล่มนั้นจะออกเมื่อไร แต่เหมือนมันเป็นเวรเป็นกรรมของคนอ่านอย่างเรา ที่เกิดมาในยุคหนังสือชุดนี้มันดัง ตอนแรกว่าจะไม่อ่าน เห็นกระแสใน GR มาหนักๆเข้าก็ต้องซื้อมาอ่านอยู่ดี เพราะความอยากรู้อยากลอง...

คะแนน 2/10