Jul 25, 2015

In These Words Volume 1 (c01-c05)


ชื่อเรื่อง In These Words Volume 1
ผู้แต่ง Kichiku Neko, TogaQ (Illustrator), Guilt Pleasure (doujinshi circle)
แนว สืบสวนสอบสวน , M/M

เรื่องย่อ

Asano Katsuya is a US trained psychiatrist who has been recruited by the Tokyo Police Department to provide a profile through the victims' data. Based on Asano's profile and recommendation, an elaborate plan is put into place to lure the serial killer out - a plan that bore successful results Now, after three years and twelve victims, Shinohara Keiji is finally in police custody. Shinohara has promised a thorough confession, however, on the absolute terms that Asano has to be the one to receive it. Besides the curious request by the killer whom Asano was only familiar with on paper, disturbing nightmares begin to plague him as soon as he's given the case...



REVIEW


คัตสึยะมีความทรงจำอันลางเลือนที่เขาถูกฆาตกรโรคจิตลักพาตัวไปหลังจากการพบหน้ากันที่ร้านกาแฟ และเหยื่อทุกรายของฆาตกรก็ถูกทำร้ายร่างกายด้วยของมีคม คัตสึยะถูกฆาตกรบังคับขืนใจหลายต่อหลายครั้ง และเมื่อสุดท้ายแล้วคัตสึยะต้องมาพัวพันกับการสอบปากคำของชิโนะฮาระที่ทางกรมตำรวจบอกว่าเป็นฆาตกรโรคจิตที่พวกเขาจับตัวได้ นั่นรวมถึงการทำ profile ของคนร้ายด้วย

ในภาพอันไม่ชัดเจนนั้นคัตสึยะถูกทรมานครั้งแล้วครั้งเล่าจนสิ่งเดียวที่เขาร้องขอคือความตาย แค่คำที่ฆาตกรพร่ำบอกคัตสึยะเสมอนั่นก็คือ 'ผมรักคุณ' ที่ถูกความวิปลาสบิดเบือนจนคัตสึยะมองไม่เห็นความสำคัญของคำนั้นอีกต่อไป

แต่เรื่องมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น ... เมื่อบ้านทั้งหลังเหลือเพียงแค่คัตสึยะและชิโนะฮาระ ผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นฆาตกร เขาอาศัยจังหวะนั้นจู่โจมคัตสึยะที่ปอกเปลือกตัวตนที่แท้จริงของเขาออกมา..

ในคำเหล่านั้น ... มีสิ่งใดซ่อนอยู่ ?

..............................................................

สิ่งแรกที่ต้องเตรียมตัวเตรียมใจก่อนหนังสือเล่มนี้เลยก็คือ ... นี่ไม่ใช่หนังสือโรมานซ์ เนื้อเรื่องจะออกแนวสืบสวนสอบสวน ฆาตกรโรคจิต ซึ่งจะไม่น่าแปลกใจและไม่มีเอกลักษณ์อะไรเลยถ้าผู้วาด/ผู้แต่งไม่ได้ใส่ฉากเซ็กส์ระหว่างผู้ชายสองคนเข้ามาตลอด 5 chapters ที่ก่อนหน้านี้ได้แบ่งขายย่อยออกมาเรื่อยๆ ก่อนที่จะมาลงเอยด้วยการรวมเล่มในท้ายที่สุด

Scope ของหนังสือเล่มนี้ไม่ได้กว้างมากเท่าไร แต่ก็ไม่ได้แคบด้วยเช่นกัน ผู้แต่งพรีเซ้นต์ความวิปลาสของฆาตกรโดยยัดเซ็กซ์ซีนแบบ non-consensual เข้ามาตูมๆๆๆ และที่น่าแปลกเข้าไปใหญ่ก็คือเนื้อหาสั้นๆ(มาก)เพียงไม่กี่บท แต่ทำให้เราเห็นความลึกและมิติของตัวละครได้มากมายขนาดนี้ แม้ว่าเนื้อเรื่องเล่มแรกจะยังไม่มีอะไรมาก เหมือนชิ้นส่วนจิ๊กซอว์ที่กระจัดกระจายอยู่ แต่นั่นก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้เราอยากอ่านเล่มต่อไปมากขึ้นเรื่อยๆ

เราใช้เวลาทำความเข้าใจนานมากในการแยกภาพของชิโนะฮาระและฆาตกรออกจากกัน ซึ่งไม่รู้เราเข้าใจถูกรึเปล่านะ แต่เราเดาว่า ฆาตกรโรคจิตกับชิโนะฮาระน่าจะเป็นคนละคนกัน

แอบงงตรงที่ว่า...ฉากที่ฆาตกรจับคัตสึยะไปข่มขืนน่าจะเกิดขึ้นก่อนหน้าปัจจุบัน แต่เรื่องนี้น่าจะเล่นกับสภาวะทางจิตไม่น้อยเลย เหมือนกับนิยายแนวสืบสวนของต่างประเทศก็ว่าได้ ลึกลับซับซ้อนดี ชอบๆ เล่มนี้เหมือนกับเกริ่นนำ ไม่ได้มีอะไรให้รู้สึกน่าตื่นเต้นมากมาย คิดว่าเล่มต่อไปต้องดีกว่าเล่มนี้แน่

ให้ Chapter 1-4 = 3 ดาว และ Chapter 5 = 3.5 ดาว

คะแนน 7.5/10