Jul 26, 2015

Nothing Special (Nothing Special #1)


ชื่อเรื่อง Nothing Special
จากชุด Nothing Special
ผู้แต่ง A.E. VIA
อีโรติค Contemporary/Menage
สำนักพิมพ์ Via Star Wings Books

เรื่องย่อ

Detective Cashel 'Cash' Godfrey is big, tattooed and angry so people typically keep their distance. He's fresh out of the police academy, however, no one is looking to partner with the six foot four beast with a huge chip on his shoulder and an inability to trust. When Cash scans the orientation room he wasn't expecting to find sexy hazel eyes locked onto him. Eyes of the handsome Detective Leonidis 'Leo' Day.

Leo is charming, witty, hilariously sarcastic and the only one that can make Cash smile. He’s proud, out and one bad-ass detective.

Together Cash and Leo become the most revered and successful narcotics detectives Atlanta’s ever seen. Able to communicate and understand each other, without even having to voice it, they quickly climb up the promotional ranks.

When Cash saves Leo's life in a raid that turns deadly, Leo begins to see something in the big man that no one else does…something special. But Leo fears he'll never break through the impenetrable wall that protects Cash's heart.

Nothing Special takes the reader through various emotions throughout the richly fulfilling plot that’s full of erotic gay romance, heartache, passion, trials and tribulations, police action scenes, and an intriguing twist that comes to an amazing ending that’s impossible to see coming.

REVIEW

ก็อดและเดย์เป็นคู่หูกันทั้งในและนอกสนาม ทั้งคู่ผ่านการทำงานเป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนตลอดสี่ปีและพวกเขาก็ไว้ใจกันและกันด้วยชีวิต จนกระทั่งวันที่ก็อดต้องเผชิญปัญหากับทางบ้านที่แม่และน้องชายเกลียดชังน้ำหน้าเขาอย่างกับอะไรดีเพราะเข้าใจว่าก็อดเป็นคนฆ่าพ่อเลี้ยงของตัวเอง แต่ก็อดก็ยังส่งค่าใช้จ่ายต่างๆให้กับแม่และน้องชายของเขาอย่างลับๆโดยไม่เปิดเผยตัวตน จนเขาแทบจะไม่เหลือเงินใช้ในแต่ละเดือน

ก็อดเพิ่งจะรู้ตัวว่าเขามีความรู้สึกที่ลึกซึ้งเกินกว่าเพื่อนให้เดย์มาโดยตลอด เดย์ก็เช่นกัน...เขารู้ว่าก็อดไม่ใช่เกย์เหมือนกับเขา แต่เดย์ก็ไม่สามารถห้ามความรู้สึกรักที่เขามีให้กับก็อดได้จนวันที่ก็อดป่วยเป็นหลอดลมอักเสบและทำให้เดย์ต้องไปดูเขาถึงบ้านเพราะก็อดตัดประกันของตัวเองทิ้งและเขาก็ยืนกรานว่าจะไม่มีโรงพยาบาล นั่นทำให้เดย์ต้องโทรเรียกแจ็กซ์ พี่ชายของเขามารักษาก็อดถึงบ้านจนหายดี แต่โชคร้ายที่เดย์โทรเรียกเจเนซิส น้องชายของก็อดมาแบบไม่รู้อิโหน่อิเหน่ นั่นทำให้เขากับก็อดทะเลาะกัน และเดย์ถูกตะเพิดไล่ออกจากบ้าน

ก็อดเสียใจที่เขาไล่เดย์ออกจากบ้านเขาไปแบบนั้น ดังนั้นเขาจึงตามไปขอโทษเดย์ ทั้งคู่เคลียร์ความรู้สึกกันและก็อดก็สารภาพว่าเขาก็รักเดย์ ดังนั้นทั้งคู่จึงเปิดใจยอมรับความสัมพันธ์ที่จะเกิดขึ้น จนกระทั่งวันที่เดย์ถูกจับเป็นตัวประกันและเกือบตาย ก็อดรู้ว่าเขาจะสูญเสียเดย์ไปไม่ได้ เดย์เป็นเพียงสิ่งเดียวที่เขาเหลืออยู่

ก็อดเล่าให้เดย์ฟังว่าตอนเด็กๆเขาถูกเพื่อนของพ่อเลี้ยงข่มขืนหลายครั้ง จนเขากับพ่อเลี้ยงทะเลาะกันและกระสุนปืนลั่นใส่พ่อเลี้ยงจนตาย แม่และเจเนซิสเข้ามาเห็นเหตุการณ์พอดีจึงคิดว่าก็อดเป็นคนฆ่าพ่อเลี้ยง แต่เมื่อเจเนซิสเห็นเทปบันทึกภาพทั้งหมดที่พ่อเลี้ยงข่มขืนเขาและตามมาขอโทษก็อดถึงบ้าน ทั้งคู่จึงปรับความเข้าใจกันและก็อดก็ได้น้องชายกับแม่คืนมาในที่สุด

ก็อดและเดย์เปิดรับจอห์นสันและโรว์นาวสกี้เข้ามาในเตียงของพวกเขา (พาร์ทนี้พังพินาศมาก เราว่าเนื้อเรื่องปูมาดีๆแบบนี้ไม่แน่ใส่ foursome เข้ามาเลย) และมีความสัมพันธ์แบบ foursome กัน แต่ก็อดก็เก็บความรักที่เขามีให้เพียงเดย์เท่านั้น ก็อดเอาชนะฝันร้ายของเขาโดยให้เดย์เป็นฝ่ายรุกเขาเพื่อลบภาพที่เขาโดนกระทำออกไปจากจิตใจ หลังจากนั้นทั้งก็อดและเดย์ก็ได้เลื่อนขั้นและจัดงานฉลองห้าปีในที่บ้านของพวกเขาทั้งคู่

...............................................................

เนื้อเรื่องช่วงแรกดีมาก (นี่อ่านไปแทบจะลุกขึ้นปรบมือไป) แต่ดันมาพังพินาศราวกับโดนสึนามิถล่มตอน 83% คือเราเข้าใจว่าคาแรคเตอร์ตัวละครทั้งสองนี่น่าจะมาแบบผู้ชายธรรมดา แมนๆสองคน ชวนกันไปเตะบอล ... คือตอนแรกๆที่ต่างฝ่ายต่างเคลียร์ความรู้สึกกันมันดีมากๆ มันให้ความรู้สึกสมจริง รู้สึกว่าเหตุการณ์พวกนี้เกิดขึ้นจริงๆ โดยเฉพาะตอนที่ก็อดสติแตกเมื่อเห็นเดย์เกือบถูกฆ่าตาย ตอนนั้นพีคมาก (พีคจนขนลุก) แล้วมันดี๊ดีมาเรื่อยๆ จน 83% ที่ก็อดกับเดย์เริ่มความสัมพันธ์แบบ Polygamous และกลายเป็นเอาผู้ชาย 4 คนมา foursome กัน (ขอเอามือก่ายหน้าผากแรงๆ)

คือเราเฉยๆกับความสัมพันธ์ threesome foursome นะ อ่าน open relationship ได้ก็ยังเฉยๆอยู่ แต่เรื่องนี้ตัวละครที่เป็นท็อปก็ดูจะ possessive ตั้งแต่แรก ไม่น่าปล่อยให้แฟนตัวเองไปทำอะไรแบบนี้ได้ แล้วก็ดั๊นเอาตัวละครหนึ่งที่เป็นพวก homophobic ในตอนแรกยัดเข้ามาด้วยในความสัมพันธ์นี้ แล้วกลางๆเรื่องก็เปลี่ยนใจมาเป็นเกย์เฉยเลย มาอ่อนระทวยในอ้อมแขนผู้ชายอีกคน สาเหตุทั้งหมดมาจากพระเอกเข้าไปช่วยชีวิตไว้ในนาทีคับขัน (คือมันใช่หรอ?) แล้วผู้ชายคนนั้นที่ homophobic ก็ออกลาย feminine แรงๆจนเราต้องเอามือก่ายหน้าผากแรงๆอีกครั้ง คือมันไม่สมเหตุสมผลเลย ไม่ว่าจะนอนคิดท่าไหน เราก็ไม่เชื่อว่าตัวละครเหล่านี้คือตัวละครที่เรารู้จักในช่วงแรกของหนังสือ ถึงว่าจะมีจุดให้ตัวละครเปลี่ยนใจก็ตามเถอะ แต่ปุบปับกระทันหันแบบนี้มันดูไม่น่าเชื่อมากเกินไป

การเคลียร์ conflicts ระหว่างก็อดแล้วก็แม่กับน้องชายดูง่ายมากๆ คือพอจะเดาไว้ว่าการแก้ปัญหาต้องมาพร้อมหลักฐานที่ทำให้แม่กับน้องชายเชื่อว่าก็อดโดนพ่อเลี้ยงลงไม้ลงมือจริงๆ แต่ช็อคตรงที่ว่าหลักฐานมาพร้อมกับวิดีโอเทปตอนที่ก็อดโดนข่มขืนพอดี ... โอ้โห ! อะไรจะบังเอิญขนาดนั้น คือที่จริงเรื่องนี้มันดีนะ ถ้ามองข้ามความไม่สมเหตุสมผลที่ลอยฟุ้งอยู่ไปได้ จะเป็นอีกเรื่องที่อ่านสนุกมากๆเลยล่ะ

คะแนน 7.5/10