Jul 8, 2015

Tangle of Need (Psy-Changeling #11)


ชื่อเรื่อง Tangle of Need
จากชุด Psy-Changeling
ผู้แต่ง นลินี ซิงห์
โรมานซ์ เหนือจริง

เรื่องย่อ

Adria, wolf changeling and resilient soldier, has made a break with the past—one as unpredictable in love as it was in war. Now comes a new territory, and a devastating new complication: Riaz, a SnowDancer lieutenant already sworn to a desperate woman who belongs to another.

For Riaz, the primal attraction he feels for Adria is a staggering betrayal. For Adria, his dangerous lone-wolf appeal is beyond sexual. It consumes her. It terrifies her. It threatens to undermine everything she has built of her new life. But fighting their wild compulsion toward one another proves a losing battle.

Their coming together is an inferno…and a melding of two wounded souls who promise each other no commitment, no ties, no bonds. Only pleasure. Too late, they realize that they have more to lose than they ever imagined. Drawn into a cataclysmic Psy war that may alter the fate of the world itself, they must make a decision that might just break them both.

REVIEW

หลังจากการระเบิดพลังของเซียนน่า ทำให้ฝูงสโนวแดนเซอร์เตรียมรับมือกับกลุ่มเพียวไซที่ใกล้เข้ามา ริอาซเดินทางกลับมายังฝูงของเขาและได้พบกับเอเดรีย ทั้งคู่ที่ภูมิหลังอันแสนเจ็บปวดโดยทางฝ่ายริอาซเขาก็เพิ่งผิดหวังจากความรักมา เพราะลิเซตต์ คู่ชีวิตเขาแต่งงานกับผู้ชายคนอื่นไปแล้ว ส่วนเอเดรียก็เพิ่งแยกทางกับสามีเพราะชีวิตของพวกเขาสองคนเข้ากันไม่ได้ ดังนั้นเมื่อริอาซและเอเดรียต่างถูกดึงดูดเข้าหากัน พวกเขาสองคนจึงตกลงความสัมพันธ์เป็นแค่เซ็กส์เฟรนด์เท่านั้น

เฮนรี่ยังไม่ตาย เขาถูกช่วยชีวิตให้รอดจากพลังของเซียนน่าและพร้อมที่จะดำเนินแผนการณ์ขั้นต่อไป ส่วนหมิงก็รู้แล้วว่าครอบครัวลอเรนยังอยู่รอด และเซียนน่าคือเป้าหมายใหม่ของเขา ถ้าเขาควบคุมพลังของเธอไม่ได้ เขาก็จะจัดการเธอทิ้งซะ ดังนั้นฮอว์คจึงต้องปกป้องคู่ชีวิตของเขาสุดความสามารถเมื่อมีไซมาสะกดรอยที่เขตแดนของสโนวแดนเซอร์อีกครั้ง เมื่อหลักยึดของไซเน็ตหลายคนถูกฆ่าตาย ทำให้บางส่วนในไซเน็ตพังทลายลง ชาวไซล้มตายมากมาย เคเลบจึงกระจายคำเตือนออกไปภายใต้ความช่วยเหลือจากเอเดนและวาสิกที่ตามสืบเรื่องนี้อยู่

ริอาซสามารถก้าวข้ามลิเซตต์ไปได้ และสานสัมพันธ์กับเอเดรีย จนกระทั่งลิเซตต์กลับเข้ามาในชีวิตของริอาซอีกครั้ง เมื่อเอเดรียรู้เข้า เธอจึงเป็นฝ่ายที่เดินหนีไปเพราะเธอไม่อยากตกเป็นที่สองรองจากใครทั้งนั้น ทางด้านเฮนรี่และเพียวไซที่โจมตีหลักยึดในไซเน็ตอย่างหนักถูกสะกัดด้วยกองทัพสโนวแดนเซอร์ หลังจากนั้นวาสิกจึงตัดสินใจฆ่าเฮนรี่ที่เป็นต้นเหตุของความวุ่นวายทิ้ง ริอาซและเอเดรียที่เคลียร์กับคนรักเก่าได้สำเร็จก็กลับมาลงเอยกันในท้ายสุด

ในบท Retrieval ซึ่งเป็นบทสุดท้ายของหนังสือ เคเลบเจาะเข้าไปในเน็ต ฝ่าด่านป้องกันมากมาย และได้พบกับผู้หญิงที่เขาตามหามานานแสนนานในที่สุด ...

..............................................

ตอนแรกว่าจะให้ดาวเดียว ไปๆมาๆ เพิ่มเป็น 2 ดาวเพราะบท Retrieval ไปละกัน เพราะนี่น่าจะเป็นการเปิดตัวอย่างสวยงามไปสู่เล่ม Heart of Obsidian จริงแล้วๆ

หนังสือเล่มนี้ทนอ่านกว่าจะจบนี่ทรมานมากๆ เคมีระหว่างพระนางไม่มีเลย เห็นแล้วก็ถอนหายใจไปพลางๆ แล้วก็ดันใส่คู่หลักๆจากเล่มก่อนๆมาอีก ฮอว์ค/เซียนน่า แล้วก็มีคู่ของจัดด์ ไรลีย์ ดรูว์ โอ๊ยยย เยอะแยะไปหมด คือมันก็ดีนะที่ใส่คู่เก่าๆมาให้หายคิดถึง แต่มันมากเกินไป มากจนทำให้เนื้อเรื่องของคู่ริอาซกับเอเดรียแทบจะไม่ขยับไปไหน จุดอ่อนของนลินีตั้งแต่แรกคือบทโรมานซ์ในบางเล่มที่เธอเขียนออกมาได้จืดจางสุดๆ แต่เล่มนั้นๆจะจับความสนใจเราได้ด้วยพลอตหลัก การต่อสู้กันระหว่างไซและเชนจิงค์ เกมการเมืองที่ตื่นระทึกซะทุกเล่ม พอมาเล่มนี้...พลอตหลักดันมากร่อยอีก เพราะมันคือสิ่งที่เราเดาได้ว่าสมควรจะเกิดขึ้นตั้งแต่เล่มก่อนๆแล้ว แต่เหมือนนลินีพยายามจะยื้อไว้สุดฤทธิ์(ด้วยเหตุผลบางประการ)

เราเบื่อกับมุกเดิมๆที่ 75% แรกของหนังสือต่างฝ่ายจะคุมเชิงกัน พอท้ายๆเล่มถึงปะทะกัน มันเป็นแบบนี้ทุกเล่มเลยจริงๆ แล้วจังหวะการเล่าเรื่องเล่มนี้ก็คล้ายๆกับ Kiss of Snow เลยอาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราเซงเราเบื่อก็ได้ ตรงบทโรมานซ์เราสัมผัสความป่วยได้ตั้งแต่บทแรกๆ พอมากลางๆเรื่องนี่ยิ่งชัดเลย บางตอนนี่ให้ความรู้สึกว่า '...บอกฉันทำไม นี่ฉันไม่ได้อยากรู้เลยนะ' (ก็เลยอ่านข้ามไป) ยิ่งตอนจบของริอาซและเอเดรียบอกเลยว่าไม่ได้ทำให้เราพอใจเลยสักนิด ทั้งคู่เป็นเชนจิงค์ แต่บทลงเอยอย่างกับละครไทย ขาดความลึกซึ้งไปหน่อยนะ (ขอเอามือก่ายหน้าผาก)

หนังสือชุดไซที่เราอ่านๆมาเนี่ย สารภาพตามตรงเลยว่าอ่านเพราะเล่ม Heart of Obsidian แต่พอมาถึงเล่มนี้ ก็มีเป๋ๆไปบ้างเหมือนกัน กว่าจะอ่านเล่มของเคเลบต่อก็คงสักพักแหละ ขืนอ่านต่อมีหวังคงไม่มีอารมณ์ร่วมเท่าที่ควรแน่ๆ เฮ้ออออออ เราว่านักเขียนคนอื่นก็มีเล่มที่เราชอบมากชอบน้อยต่างกันไปนะ แต่ไม่ถึงกับไม่ชอบเลยเหมือนกับเล่มนี้ ความคิดเราตั้งแต่แรกคือ Tangled of Need ไม่น่าจะทำเป็น Full-length น่าจะเป็น Novella เล่มบางๆซะมากกว่า

คะแนน 5/10