Jul 25, 2015

In These Words Volume 2 (c06-c11)


ชื่อเรื่อง In These Words Volume 2
ผู้แต่ง Kichiku Neko, TogaQ (Illustrator), Guilt Pleasure (doujinshi circle)
แนว สืบสวนสอบสวน , M/M

เรื่องย่อ

Asano Katsuya realizes the meaning of his nightmare as everything came around full circle. Finally, Katsuya learned who Shinohara Kenji was and the meaning of his presence in his memories. With some answers surfacing, more questions also were pulled up with it. In These Words rewinds and replays the past that begun it all.


REVIEW

ชิโนะฮาระได้โอกาสที่จะลักพาตัวคัตสึยะออกมา เขาได้พาคัตสึยะไปที่อพาร์ทเมนต์ร้างแห่งหนึ่งเพื่อที่จะลงมือฆ่าข่มขืน แต่ ณ ช่วงเวลานั้น ... ความทรงจำที่ขาดๆหายๆของคัตสึยะกลับชัดเจนขึ้นมากระทันหันและทำให้เขามองเห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของฆาตกรโรคจิต ซึ่งไม่ใช่ชิโนะฮาระ ที่เขาเพียงแค่สร้างบทบาทและสถานการณ์ขึ้นมาเท่านั้นเพื่อช่วยให้ความทรงจำต่างๆเกี่ยวกับฆาตกรโรคจิตตัวจริงของคัตสึยะกลับคืนมา

ย้อนกลับไปตอนที่ชิโนะฮาระเป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนและตามหาตัวคัตสึยะที่ตอนนั้นเขาเป็นศาสตราจารย์สอนอยู่ที่มหาลัย คัตสึยะรับปากว่าจะช่วยกรมตำรวจสืบหาฆาตกรโรคจิตรายนี้ให้ได้ ท่ามกลางความสัมพันธ์ที่ก่อตัวขึ้นระหว่างคัตสึยะและชิโนะฮาระ

..........................................................

เล่มนี้สนุกมากๆ แบบสนุกไม่บันยะบันยัง เราเข้าใจแล้วล่ะว่าทำไมหนังสือชุดนี้มันถึงได้ดังนักหนา เมื่อเทียบเล่มนี้กับเล่มที่แล้ว เล่มที่แล้วเป็นเพียงแค่น้ำจิ้ม เล่มนี้เปิดเผยการปอกเปลือกจิตใจของคนออกมาได้อย่างหมดจด และนั่นคือจุดที่เนื้อเรื่องพลิกผันไปในทางที่เราคาดไม่ถึงมาก่อน

บอกเลยว่าคดีพลิก...ชีวิตก็เปลี่ยน คือเล่มที่แล้วเราไม่คาดหวังว่าชิโนะฮาระกับคัตสึยะจะลงเอยอะไรกันได้นะ แต่พอมาเล่มนี้ อื้อหือ...คู่นี้มันเกิดมาเพื่อกันและกันจริงๆ ชิโนะฮาระดูเหมือนจะเป็นลูกไล่คัตสึยะ แต่เราชอบความสัมพันธ์แบบนี้นะ เพราะมันดูมีอะไรๆดี

เล่มนี้กลับมาโรมานซ์ละ ไม่ได้ทริลเลอร์ตึงเครียดแบบเล่มที่แล้ว...

...เรื่องสั้น Wrapped Around Your Finger: ITW Side Story chapter 9.5 น่ารักๆดี เป็นตอนที่ชิโนะฮาระกับคัตสึยะนั่งคุยกันที่เลิฟโมเต็ล


คะแนน 8.5/10