Jul 25, 2015

Maybe Someday & Bad Company: Part 1


ชื่อเรื่อง Maybe Someday
ผู้แต่ง Kichiku Neko, TogaQ (Illustrator), Guilt Pleasure (doujinshi circle)
แนว สืบสวนสอบสวน , M/M

เรื่องย่อ

MAYBE SOMEDAY is an illustrated novella (Contains 15 illustrations with comprehensive studio notes) which takes the readers back to Shinohara Kenji's first case. The rookie's new assignment tests his resolve in the dark new world of human trafficking that took him from Tokyo into Hong Kong.

REVIEW

ชิโนะฮาระถูกดึงตัวให้ออกปฏิบัติภารกิจในระหว่างที่เขายังเรียนไม่จบ ซึ่งเขารู้แค่ว่าทางตำรวจต้องการเด็กใหม่ที่ไม่มีใครรู้จักสำหรับภารกิจครั้งนี้โดยเฉพาะ ดังนั้นชิโนะฮาระจึงถูกส่งตัวไปยังฮ่องกง เพื่อไปทำงานเป็นบาเทนเดอร์ในโรงแรม โดยหวังว่าจะสืบหาเบาะแสของเรอิ เด็กหนุ่มที่หายตัวไปให้ได้ ชิโนะฮาระหลับนอนกับเรนะ สาวสวยที่สนิทกับผู้จัดการโรงแรมเพื่อให้เขาได้รับความไว้วางใจจากคนที่นี่และสามารถเข้าถึงส่วนสำคัญของโรงแรมแห่งนี้ที่ยากูซ่าเป็นเจ้าของได้

แต่แผนการณ์ไม่ได้เป็นไปตามที่คาดหมาย ชิโนะฮาระถูกบอสใหญ่อย่างเทราโอกะจับตัวเอาไว้ได้ แถมยังรู้อีกว่าเขาเป็นตำรวจปลอมตัวมา เทราโอกะจึงลงมือข่มขืนชิโนะฮาระและพรากเอาความบริสุทธิ์ของเขาไป เมื่อชิโนะฮาระฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง เขาก็ได้พบกับโน้ตที่เทราโอกะทิ้งเอาไว้ ซึ่งก็คือสถานที่ที่จะส่งตัวเรอิคืนให้กับเขา แต่เมื่อชิโนะฮาระไปถึงจุดหมาย ... เขาก็พบว่าเรอิอยู่ในสภาพที่กลายเป็นศพและถูกบรรจุใส่กล่องเรียบร้อยแล้ว


ภารกิจครั้งแรกของชิโนะฮาระล้มเหลวไม่เป็นท่า ...

....................................................

ปกสวย แต่เนื้อเรื่องไม่ได้สวยงามตามปกด้วยเลย ... เนื้อเรื่องจะเล่าถึงชิโนะฮาระก่อนที่เราจะรู้จักเขาใน In these words ซึ่งสำหรับเล่มนี้เรามองไม่เห็น connection ระหว่างคาแรคเตอร์ตัวเดียวกันที่เป็นตัวเอกในอีกซีรีย์เลย แต่ก็อย่างว่า ระหว่าง Maybe Someday กับ In these words ยังมี time gap อีกมากมายที่จะทำให้เขากลายมาเป็นชิโนะฮาระแบบที่เราเห็นในปัจจุบัน

เราเห็นช่องโหว่ในภารกิจครั้งนี้มากมาย ตั้งแต่ครั้งแรกที่ชิโนะฮาระไปนอนกับเรนะละ ไม่คิดรึว่า...ตอนที่นางเปิดโทรศัพท์ดู นางจะไม่รู้ว่าชิโนะเป็นตำรวจและเอาไปบอกเทราโอกะ ? แถมพวกตำรวจก็ไม่ทันคิดรึยังไงว่าส่งชิโนะไปตอนนี้ พวกยากูซ่าจะไม่สงสัยว่าเป็นสายสืบจากตำรวจ ? ตลกดี เหมือนเรื่องนี้จะแหม่งๆอยู่หลายจุด ขาดความไหลลื่น ซึ่งเราเข้าใจว่าผู้แต่งต้องการภารกิจนี้ล้มเหลวตั้งแต่ทีแรกแล้ว แต่ทุกอย่างมันดูลอยๆไปหน่อย

ฝั่งคัตสึที่ก็โลกสวยชื่นมื่นอยู่กับเดวิด ฝั่งชิโนะก็ดันมาถูกยากูซ่าข่มขืน เฮ้ออออ ... น่าสงสารจริงๆเลย 555

คะแนน 7/10


..................................................


ชื่อเรื่อง Bad Company: Part 1
ผู้แต่ง Kichiku Neko, TogaQ (Illustrator), Guilt Pleasure (doujinshi circle)
แนว สืบสวนสอบสวน , M/M

REVIEW

เนื้อเรื่องมีแค่ ... ตอนต้น คัตสึยะกับเดวิดนัวเนียกันบนเตียง แล้วตอนหลังเดวิดออกปฏิบัติหน้าที่เลยถูกซ้อมและถูกจับโยนขึ้นรถ

สั้นมาก แพงมาก ... คือเราชอบคาแรคเตอร์ของเดวิดตั้งแต่ prequel แล้วนะ แล้วก็ชอบปกนี้ที่สุดละ โคตรอาร์ตอ่ะ ชอบการลงสีกับการไล่เงาของผู้วาดมากๆ (กราบสามที)

คะแนน 7/10