May 25, 2015

Shadow (New Species #9)


ชื่อเรื่อง Shadow
ชุด New Species
ผู้แต่ง Laurann Dohner
แนว Erotic / Paranormal
สำนักพิมพ์ ELLORA'S CAVE

เรื่องย่อ

Beauty resents being labeled Gift Species. Everyone is way too overprotective, males aren’t even allowed to speak to her and so far true freedom eludes her. Then a big, sexy Species officer mistakes her for the enemy and takes her to the ground.

Shadow is dumbfounded. He has a Gift pinned under him—a big no-no. But Beauty is fascinated and wants to know Shadow a lot better. She is full of newly discovered, unrequited passion and he’s just what she needs to satisfy her curiosity.

For Shadow, sex means pain and revulsion. For Beauty, it was enslavement and ridicule. Two lonely souls who have never known a lover’s touch, together in a cabin in the woods. Each touch, every discovery brings them closer to a life they never thought possible…beyond even their dreams.

REVIEW

บิวตี้เป็นกิฟท์ที่ถูกทำให้เกิดมาเพื่อเป็นที่รองรับอารมณ์ของมนุษย์ จนกระทั่งวันที่เธอถูกช่วยเหลือออกมาจากบ้านเจ้านายที่กักขังเธอเอาไว้ เธอมาอาศัยอยู่ที่ศูนย์ และได้พบกับชาโดว์ ... บิวตี้ต้องการใครสักคนมาอยู่ด้วยและอยากทำความรู้จักกับเพศตรงข้ามให้มากกว่านี้ ดังนั้นทางศูนย์จึงส่งเธอไปที่เขตสงวนซึ่งชาโดว์ก็ตามไปคอยดูแลเธอ บิวตี้ต้องการให้ชาโดว์แสดงออกทางอารมณ์กับเธอ ไม่ใช่ทำเหมือนกับว่าเธอเป็นสิ่งบอบบาง ดังนั้นเธอจึงพยายามที่ใช้ทุกกลวิธีเพื่อให้ชาโดว์หันมาสนใจเธอ ทั้งๆที่บิวตี้ก็ไม่รู้ว่าชาโดว์ต่างก็อยากได้เธอตั้งแต่ที่เขาพบกับเธอครั้งแรกแล้ว เพียงแต่เขากลัวที่จะทำให้เธอตกใจ จึงไม่กล้าที่รุกใส่เธอ

ชาโดว์เอาชนะอดีตของเขาเพราะเขาเห็นอนาคตของเรารออยู่พร้อมกับบิวตี้ ชาโดว์เมทกับบิวตี้ แต่หลังจากนั้นไม่นานนักฆ่ารับจ้างจากเจ้านายคนก่อนของบิวตี้ก็บุกเข้ามาถึงบ้านที่ชาโดว์กับบิวตี้อาศัยอยู่ บิวตี้ถูกจับตัวเอาไปแต่ชาโดว์ไปช่วยไว้ได้ทัน หลังจากที่จัดการกับความยุ่งเหยิงเสร็จแล้ว พวกเขาก็ได้รู้ว่ามูนถูกยิงด้วยยาบางอย่างที่ทีมแพทย์ก็ไม่รู้จักมาก่อน นั่นทำให้เขาแทบกลายเป็นบ้า หลังจากนั้นชาโดว์ก็ตัดสินใจละทิ้งหน้าที่การงานของเขาและย้ายมาอยู่กับบิวตี้ในที่สุด

.................................................................

ครึ่งแรกกับครึ่งหลังนี่ยังกับนิยายคนละเรื่อง ครึ่งแรกเอื่อยเฉื่อยมาก เหตุผลของนางเอกนี่ก็หน้าเบะปากใส่นะ เปล่าเปลี่ยวหัวใจไม่มีใครดูแล เลยอยากได้ผู้ชายมาอยู่ด้วย และผู้ชายคนนั้นที่เธออยากได้ เธอก็เจอเขาครั้งแรกในวันที่ฝนตก ไปหลบอยู่ในที่พักด้วยกันสองคน เนื้อตัวเปียกปอน แต่ใจนี่สั่นไปหมด ... อยากได้ฝ่ายตรงข้ามรัวๆ 'ดูสิ ! ตัวคุณเปียกไปหมดแล้ว มาถอดเสื้อสิคะเดี๋ยวเป็นหวัดหรอก' พระเอกนี่ยังไม่ทันจะถอดเสื้อ นางเอกชิงถอดก่อนแล้วจ้า! แต่นางเอกก็เป็นคนใสซื่อบอบบางนะ อุ๊ย ! จะแสดงความต้องการไม่ได้ ต้องเก็บกดเอาไว้ ส่วนพระเอกก็ร่ำร้องอยากได้นางเอกแทบตาย แต่ก็ดูแลนางเอกประหนึ่งกับตุ๊กตากระเบื้องจากจีนแดง กระทบกระเทือนไม่ได้เพราะกลัวแตก คนอ่านนี่เหนื่อยใจเหลือเกิน

แต่พอครึ่งเล่มหลัง...อารมณ์ New Species จากเล่มก่อนๆมันกลับมาหมดนะ มีฉาก Action สาดกระสุนปืนใส่กันซะจนบ้านพรุน ด้วยความที่อยากมีส่วนร่วม...นางเอกก็เลยหลับหูหลับตายิงปืนรัวๆใส่กำแพงใส่เพดานบ้านซะเยินไปหมด หงายท้องหงายหลังตีลังกาไปหลายตลบเพราะโดนแรงปืนถีบ (นี่เราควรจะขำใช่มะ 555) ปมประเด็นที่ปูไปเล่มต่อไปก็น่าสนใจนะ แต่ก็คิดว่าคงจะเข้าอีหรอบเดิม พระเอก Growled , Roared , Howled คือมีมาทั้งเรื่อง บางครั้งก็แอบสงสัยว่านี่คนหรือหมา แต่มันก็เป็นนิสัยของ New species อะนะ บางครั้งก็ดูน่ารักดี ...

เลิฟซีนไม่ฮอตเท่าเล่มก่อนๆเลย ... วัยรุ่นเซง !! นี่โทษนางเอกคนเดียวเลยนะ...จะเรียบร้อยใสซื่อไปไหน ถ้าจะเรียบร้อยขนาดนี้ก็ไปนั่งพับผ้าเหอะ  555 พระเอกก็เฉยๆนะ ไม่บ้าเหมือนเล่ม Obsidian (เล่มนั้นเป็นเล่มแรกที่อ่านแล้วรำคาญพระเอกมาก) เล่มนี้ดีหน่อย พระเอกแสนดี แต่แอบหื่น นางเอกก็ใสซื่อ แต่หื่นกว่า !?

คะแนน 7.5/10

No comments:

Post a Comment