May 17, 2015

Play of Passion (Psy-Changeling #9)


ชื่อเรื่อง Play of Passion
จากชุด Psy-Changeling
ผู้แต่ง นลินี ซิงห์
โรมานซ์ เหนือจริง

เรื่องย่อ

In his position as Tracker for the SnowDancer pack, Drew Kincaid must rein in rogue changelings who've lost control of their animal halves- even if it means killing those who've gone too far. But nothing in his life has prepared him for the battle he must now wage-to win the heart of a woman who makes his body ignite...and who threatens to enslave his wolf.

REVIEW

ดรูว์ต้องการอินดิโก้มาเป็นของเขาเพียงคนเดียว แต่อุปสรรคก็คืออินดิโก้เป็นผู้หญิงที่ไม่ยอมจำนนให้กับผู้ชายคนไหนๆ ยังไม่รวมถึงเรื่องที่หล่อนมีตำแหน่งในฝูงสูงกว่าเขาอีก ดรูว์จึงต้องวางแผนที่จะทำให้ผู้หญิงที่อายุมากกว่าเขาหันมาสนใจเขาให้ได้ เมื่อทั้งสองต้องออกไปปฏิบัติภารกิจร่วมกัน ภายใต้แผนการณ์อันชั่วร้ายของเฮนรี่กับโชชานน่าที่ต้องการบังคับใช้อำนาจของไซเลนท์โปโตคอลและการรีคอนดิชั่นโดยบังคับแก่ไซที่ไม่สมบูรณ์ โดยพวกเขาเล็งไปยังฝูงของสโนว์แดนเซอร์ก่อนเพื่อกำจัดอุปสรรคในแผนการณ์ครั้งนี้

เมื่ออินดิโก้ยอมเปิดใจให้กับดรูว์ ทั้งสองต้องร่วมงานกันและความโดมิแนนท์ของทั้งคู่ก็ไม่มีใครยอมใคร จนกระทั่งดรูว์ท้าทายอินดิโก้ต่อหน้าฝูงโดยไม่ได้ตั้งใจ นั่นทำให้อินดิโก้เสียหน้าเพราะความเป็นผู้นำในตัวของเธอ ส่วนทางเฮนรี่และโชชานน่าก็วางแผนที่จะบุกทำลายผู้นำของกลุ่มสโนว์แดนเซอร์จนกระทั่งอีกฝั่งต้องหาทางรับมือกับกลุ่มไซที่ต้องการจะเจาะทำลายเชนจิงค์สองกลุ่มใหญ่

เมื่อทีเคไซพากองทัพไซบุกมาถึงแดนของสโนว์แดนเซอร์ ก็เกิดการปะทะอย่างหนักขึ้นระหว่างสองฝ่าย ดรูว์ใช้ตัวของเขารับกระสุนแทนฮอว์ค นั่นทำให้เขาบาดเจ็บสาหัส อินดิโก้จึงยอมรับเมทบอนด์ของพวกเขา และดูแลจนดรูว์หายดี

...........................................................................

เป็นธรรมเนียมของนิยายนลินีที่พลอตหลักมักจะโดดเด้งเจิดจรัสจนกลบความเป็นโรมานซ์ในเนื้อเรื่องจนหมด...เล่มนี้ก็เช่นกัน...  พลอตล้ำหน้าไปเยอะมากๆ (แม้ว่าเราจะจำเนื้อเรื่องจากเล่มก่อนหน้าได้ไม่มากเท่าไร) แต่ก็พอรู้ว่าสองผัวเมียสกอตต์นี่มันร้ายได้โล่ห์ คือแบบให้อารมณ์เหมือนดูหนังฝรั่งที่มีหลายภาค เนื้อเรื่องเกี่ยวกับสงครามการเมืองระหว่างเผ่าพันธุ์ นี่ขนาดเราเฉยๆกับพลอตไซ-เชนจิงค์นะ เรายังรู้สึกว่านลินีครีเอทโลกที่มันสุดแสนจะพิศดารขนาดนี้ขึ้นมาได้ เธอต้องไม่ธรรมดาจริงๆแหละ

อีกอย่างคือหลังจากที่อ่านนิยายนลินีมาเป็นสิบๆเล่ม เราก็สัมผัสได้ว่าเลิฟซีนนี่แทบจะนั่งพับเพียบอ่านได้เลยแหละมั้ง เพราะมันเรียบร้อยมากๆ บทบรรยายก็ไม่ได้น้อยเลยนะ หลังๆนี่แทบจะมีทุกบท แต่ทำไมเราไม่รู้สึกถึงประกายไฟความวาบหวามที่เกิดขึ้นทุกครั้งเวลาอ่านโรมานซ์แนวๆนี้เลยนะ เป็นมาตั้งแต่เล่มแรกละ (สงสัยเป็นที่ตัวเราเองนี่แหละ) แต่ก็ชื่นชมความสัมพันธ์ของดรูว์กับอินดิโก้นะที่แลดูมีอะไรๆดี ดรูว์เป็นผู้ชายที่ต้องวิ่งไล่ตามอินดิโก้เพราะเขาคิดว่าอินดิโก้นั้นอยู่ในฐานะที่สูงกว่าเขา ทั้งๆที่อินดิโก้ก็ไม่ได้มีอะไรวิเศษไปกว่าดรูว์เลย นอกจากเกราะป้องกันหัวใจตัวเองที่เธอสร้างขึ้นมาหลายชั้นนี่แหละ ที่ทำให้ดรูว์ต้องสู้เยอะซะขนาดนี้

น่ารักๆ ตอนฉากที่ดรูว์ตามง้ออินดิโก้ทำให้เรานึกถึงเรื่อง Tangled ขึ้นมาเลย แต่ถ้าเปรียบเทียบเล่มนี้กับ Branded by Fire ซึ่งเป็นพลอตของเชนจิงค์ทั้งคู่เหมือนกัน เราว่าเล่มนี้ยังตามหลังเล่มนั้นอยู่หน่อยนึง คือจริงๆแล้วก็สนุกพอๆกันนะ แต่ก็แล้วแต่คนชอบด้วยแหละ เล่มนี้เรารู้สึกรำคาญนางเอกนิดๆ คิดว่านางเยอะไปหน่อย โดยรวมก็อ่านได้เรื่อยๆ มีจุดให้ลุ้นอยู่เหมือนกัน

คะแนน 8/10

No comments:

Post a Comment