Aug 21, 2014

บาปรักราตรี - Sins of the Night (Dark-Hunter #6)



ชื่อเรื่อง พรานราตรี ตอน บาปรักราตรี
จากเรื่อง SINS OF THE NIGHT
ผู้แต่ง เชอริลีน แคนยอน
โรมานซ์ เหนือจริง
ผู้แปล จิตอุษา
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

อเล็กซิออน - ดาร์ค-ฮันเตอร์ผู้ซึ่งแม้แต่คนไม่รู้จักกลัวอะไรก็ยังต้องหวาดกลัว ไม่มีสิ่งใดแตะต้องเขาได้ เขาคือผู้ไร้ซึ่งความพลุ่งพล่านและอารมณ์อันหวั่นไหว
หรือนั่นคือสิ่งที่อเล็กซิออนเคยคิดจนกระทั่งเมื่อเขาพบกับดาร์ค-ฮันเตอร์ สาวซึ่งชื่อแดนเจอร์ - หล่อนไม่ใช่แม่สาวอันตรายแค่ชื่อ ทว่ารวมถึงการใช้ชีวิตของหล่อนด้วย หล่อนรู้ว่าอเล็กซิออนมาที่นี่เพื่อเป็นผู้พิพากษา และยิ่งกว่านั้นคือเป็นเพชฌฆาตที่จะสังหารเพื่อนๆของหล่อน ทว่าหล่อนเป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้เขาช่วยชีวิตพวกเขาบางคนไว้ได้ หากไม่มีหล่อน พวกเขาจะตายกันหมด
อะไรบางอย่างในตัวแดนเจอรีส เซนต์ริชาร์ดปลุกหัวใจที่อเล็กซิออนเคยคิดว่าตายดับไปนานแล้วให้พลิกฟื้นขึ้นมาใหม่ ทว่าท่ามกลางการขับเคี่ยวกับสิ่งชั่วร้าย ความหวังเดียวของมนุษยชาติคือเขาจะต้องปฏิบัติหน้าที่ของตน แต่เขาจะทำหน้าที่นั้นได้อย่างไรในเมื่อมันหมายถึงจะต้องเสียสละผู้หญิงเพียงคนเดียวที่เขารัก

REVIEW

ทุกๆสองสามร้อยปีจะมีดาร์ค-ฮันเตอร์ที่ตั้งข้อกังขาในตัวของแอชรอน และแหกกฎทำสิ่งที่เป็นภัยคุกคามต่อมนุษย์โดยทำตัวไม่แตกต่างอะไรจากเหล่าดีมอน จึงเป็นหน้าที่ของอเล็กซิออนที่ต้องมาพิพากษาผู้คนเหล่านั้นหรือช่วยให้พวกเขาตาสว่างกับสิ่งที่ตนกำลังทำอยู่ การทำหน้าที่ครั้งนี้ของอเล็กซิออนทำให้เขาได้พบกับแดนเจอร์ หญิงสาวที่ตั้งข้อกังขาในตัวของอเล็กซิออนตั้งแต่แรกเห็น และคิดว่าเขาเป็นพวกเหล่าตัวร้ายที่จะมาฆ่าเธอ

อเล็กซิออนเปิดเผยอดีตของเขาให้แดนเจอร์ฟัง ว่าแท้จริงแล้วเขาคือดาร์ค-ฮันเตอร์ที่ถูกฆ่าตายและกลายเป็นเงา เพียงแต่แอชรอนยื่นมือมาช่วยเหลือและพาเขาไปอยู่ด้วย เมื่อเขาพิสูจน์ให้เห็นว่าเขากับแอชรอนให้ความช่วยเหลือดาร์ค-ฮันเตอร์มากมายขนาดไหนตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ข้อสงสัยของแดนเจอร์ก็ค่อยๆลดลง ประจวบเหมาะกับสไตรเกอร์ที่ส่งลูกสมุนขึ้นมาเพื่อหวังปลิดชีพอเล็กซิออนให้สาสมกับที่แอชรอนเป็นต้นเหตุให้ลูกชายเพียงคนเดียวของเขาต้องตายดับลง

อเล็กซิออนพยายามแก้ไขชะตาชีวิตของไครอส อดีตเพื่อนรักที่ตอนนี้หันหลังให้เขาไปแล้ว แต่ยังไงอเล็กซิออนก็จะไม่ปล่อยให้ไครอสต้องตายเด็ดขาด สไตรเกอร์จึงหาทางล่อลวงไครอสเพื่อที่จะกำจัดอเล็กซิออนโดยใส่วิญญาณที่ระทมทุกข์เข้าไปในร่างเขาเพื่อชักนำให้เขาฆ่าตัวตาย โชคช่วยที่แดนเจอร์ช่วยอเล็กซิออนเอาไว้ได้ทันเวลา

สไตรเกอร์วางแผนที่จะโน้มน้าวดาร์คฮันเตอร์ให้ทรยศแอชรอนต่อไป เมื่อเขาส่งปีศาจที่เป็นพี่สาวของซิมมี่มาทำร้ายอเล็กซิออน โชคดีที่เขากำราบเธอได้ แต่สไตรเกอร์ยังไม่ยอมแพ้ เมื่อเขาลงมือฆ่าแดนเจอร์ต่อหน้าอเล็กซิออน และหลบหนีไป แต่อเล็กซิออนก็สามารถช่วยเหล่าดาร์คฮันเตอร์ไม่ให้กระทำผิดได้ โดยเฉพาะเพื่อนของเขา ไครอสที่สามารถปรับความเข้าใจกันได้ในที่สุด

แดนเจอร์ฟื้นคืนอีกครั้งที่คาเตโตรอส ดินแดนของแอชรอนในสภาพเดียวกับอเล็กซิออนที่เขาเป็นมาตลอด ทั้งคู่จึงได้อยู่ร่วมกันโดยที่ไม่ต้องพลัดพรากจากกันอีก

...............................................

นี่ไม่ใช่พรานราตรีเล่มที่เราโปรดปรานนัก ...

เพราะเราไม่ชอบนิสัยใจคอของแดนเจอร์ตอนทั้งเรื่อง ไม่รู้เป็นไร ... ใจเราไม่ค่อยคลิกกับนางเอกคนนี้เลยแม้ว่พยายามจะกล่อมตัวเองให้ชอบแล้วนะ แล้วไหนจะอเล็กซิออนที่ทำให้เราเพลียเป็นพักๆกับเรื่องที่เขาดูจะสิ้นหวังกับชีวิตเสียเหลือเกิน เป็นพระเอกที่แลดูไม่ค่อยตั้งใจกับนางเอกเท่าไร แม่ว่าในใจจะวาดหวังเอาไว้ แต่เอาจริงๆก็ไม่ค่อยจะลงมือทำ

ส่วนสไตรเกอร์เป็นผู้นำของเหล่าดีมอนแท้ๆ แต่กลับมาใส่สีตีไข่อย่างกับนางร้ายขี้อิจฉาในละครไทย เป่าหูกันไปเป่าหูกันมา น่าจะคิดหนทางแก้แค้นแอชรอนได้ดีกว่านี้ นี่มันนิสัยผู้หญิงชัดๆ ให้ตายสิ ! นี่ก็เป็นอีกจุดที่ทำให้เราไม่ค่อยชอบนิยายเล่มนี้เหมือนกัน

เนื้อเรื่องฉีกไปจากเล่มก่อนๆหน้านี้มากๆ ไม่มีตัวละครที่เกี่ยวพันกันมาเลย อยู่ๆก็มีอเล็กซิออนมาเป็นคนรับใช้ของแอชรอน น่าจะเกริ่นในเล่มก่อนหน้าซะหน่อยนะ เนื้อเรื่องจะได้ดูเนียนกว่านี้ นี่มันว่าเป็นการเพิ่มตัวละครด้วยความตั้งใจของนักเขียนเพื่อเล่าเรื่องเลย

คะแนน 5/10

No comments:

Post a Comment