Aug 16, 2014

ปราการเสน่หา - All Shook Up


ชื่อเรื่อง ปราการเสน่หา
จากเรื่อง All Shook Up
ผู้แต่ง ซูซาน แอนเดอร์เซ่น
โรมานซ์ ร่วมสมัย/สืบสวน
ผู้แปล อารีแอล
สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

เรื่องย่อ

ชายผู้มีอดีตที่มืดมัว
เจ. ดี. คาร์เวอร์เรียนรู้ชีวิตจากบทเรียนอันลำเค็ญข้างถนน ดังนั้น เมื่อมรดกอันไม่คาดฝันทำให้เขาต้องไปยังโรงแรมสตาร์เลคล็อดจ์ เพื่ออ้างสิทธิ์หุ้นครึ่งหนึ่ง เขาก็คาดว่าจะต้องเจอปัญหาแน่ เขาถูกต้อนรับขับสู้เต็มที่โดยครอบครัวลอเรนซ์ ทั้งป้าโซฟีสุดซ่า ลุงเบนผู้เยือกเย็น และดรู หญิงสาวคนที่เขาไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย เขาเชื่อว่าคนเหล่านี้มีเล่ห์กลอะไรสักอย่าง และเขาก็มุ่งมั่นจะค้นพบมันให้จงได้ แม้ส่วนเล็ก ๆ ของเขาโหยหาอยากได้ชีวิตครอบครัวอบอุ่นแบบที่พวกเขามี...
สตรีผู้เคยมีอดีตอันฉาวโฉ่
แม้ชีวิตที่ลอดจ์ของหล่อนจะไม่ค่อยตื่นเต้นนัก แต่ดรูก็ปกป้องบ้านที่สงบเงียบนี้อย่างยิ่ง เจ. ดี. ผู้มีดวงตากร้าวกระด้างทำให้หล่อนสติแตกกับเรื่องต่าง ๆ เอาง่าย ๆ อันเป็นข้อพิสูจน์ว่าเขาไม่เหมาะกับหล่อนมากแค่ไหน แล้วทำไมหัวใจของหล่อนถึงบีบรัดหนักหน่วงเวลาเขามีสีหน้าแบบ 'เด็กน้อยผู้เอาจมูกแนบกระจกมองเข้าไปในหน้าต่างร้านขนมอย่างโหยหา' ด้วยนะ
เมื่อตกอยู่ในห้วงรัก...อะไร ๆ ก็ปั่นป่วนสั่นคลอนไปหมด ทั้งสองคิดว่าตัวเองรู้จักทุกอย่างที่ชีวิตเสนอให้หมดแล้ว...จนกระทั่งได้พบกัน สาวแสนดีผู้เคยทำผิดพลาด กับชายผู้ไม่เคยได้รับสิ่งดี ๆ ในชีวิตจะสามารถเรียนรู้การไว้เนื้อเชื่อใจกัน และสร้างรากฐานที่มั่นคงสำหรับความรักของพวกตนได้หรือไม่...

REVIEW

ดรูต้อนรับเจ.ดี.เข้ามาในบ้านของเธอ เขาคือชายแปลกหน้าที่มาพร้อมกับสิทธิการครอบครองกิจการที่เธอดูแลอยู่ ถึงอย่างไรก็ตาม ... แรงดึงดูดระหว่างทั้งคู่คือสิ่งที่เร่าร้อนและไม่เคยคุ้นสำหรับเจ.ดี.  แต่เขาไม่คิดจะไว้ใจใครง่ายๆเมื่อชีวิตของเขาเคยตกระกรำลำบากมาก่อนแล้ว และเจ.ดี.ก็ได้รับบทเรียนจากมันมามากพอสมควร

ความเร่าร้อนระหว่างดรูกับเจ.ดี.คือสิ่งที่มากกว่าเซ็กส์ แม้ว่าหญิงสาวจะตระหนักได้ในตอนนั้น แต่เจ.ดี.ไม่เคยเชื่อว่าจะมีใครที่ยินดีต้อนรับเขาเข้าเป็นส่วนหนึ่งของบ้านที่เขาแสดงหามาตั้งแต่เด็กจนโต แต่เมื่อความผิดพลาดในอดีตของดรูหล่อหลอมให้เธอเชื่อมั่นในความรู้สึกและการตัดสินใจเลือกของเธอ ดรูก็ยิ่งมั่นใจว่าความรู้สึกที่เธอมีต่อเจ.ดี.คือสิ่งที่เธอไม่ได้มอบให้กับใครมานานแล้ว

ความไว้วางใจสำหรับเจ.ดี.ไม่ได้สร้างขึ้นง่ายๆ เพราะครั้งล่าสุดที่เขาเริ่มจะเชื่อใจใครสักคน เขากลับถูกทรยศแม้ว่าหลังจากนั้นเขาจะได้รับคำขอโทษมาก็ตาม แต่ยิ่งเวลาผ่านไป ... เขาก็ยิ่งไม่อยากจากดรูไปไหน เมื่อเขารู้สึกว่าตัวเองของเขาเองกลายเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตดรูไปแล้ว

เมื่อภัยคุกคามเกิดขึ้น เจ.ดี.ก็มั่นใจว่าเรื่องทั้งหมดนั้นมาจากการกระทำของเขาในอดีตเอง สิ่งเดียวที่เขาทำได้คือเขาต้องจากที่ที่เขาเกือบจะเรียกว่าบ้านได้อยู่แล้ว แม้ว่าการจากดรูไปจะเป็นเรื่องที่ยากที่สุดในชีวิตที่เจ.ดี.เคยเจอมาก็ตาม แต่เขาก็ต้องทำเพื่อความปลอดภัยของเธอและลูก

เจ.ดี.รู้ความจริงว่าคนที่จ้องจะทำร้ายเขาคือเพื่อนในวัยเด็กของคนที่ต้องการจะปกปิดความผิดที่ตนเองก่อโดยหาว่าเจ.ดี.รู้ความลับนั้น แต่เจ.ดี.ก็จับเพื่อนของตัวเองดำเนินกฎหมายได้ในที่สุด แม้ว่าเขาจะมีความผิดที่ว่าเขาเคยโกหกตำรวจเพื่อปกปิดความผิดของเพื่อนด้วยก็ตาม เจ.ดี.คือจะมอบตัว และต้องการจะจากดรูไปอยู่ดี

ดรูหมดปัญญาที่จะรั้งเจ.ดี.เอาไว้อีกแล้ว แต่สุดท้ายเจ.ดี.ก็ตระหนักได้ว่าสุดท้ายสิ่งที่เขาต้องการคือผู้หญิงคนหนึ่งที่ทำให้เขารักแบบที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน เขาต้องการสร้างครอบครัวกับเธอ ต้องการสถานที่ที่เขาจะสามารถเรียกว่าบ้านได้อย่างสนิทใจ และโชคดีที่อัยการไม่เอาเรื่องเจ.ดี.และปล่อยให้เขาใช้ชีวิตส่วนที่เหลือกับผู้หญิงของเขา ภายใต้สถานที่ที่เขาสามารถเรียกว่าบ้านในที่สุด

.................................................................................

เป็นเรื่องที่อ่านคั่นเวลาได้เป็นอย่างดี เนื้อเรื่องกุ๊กกิ๊กสดใส ไม่ดราม่าปวดจิต แถมยังมีจุดให้ตื่นเต้นเล็กๆด้วย แม้ว่าภัยคุกคามของเรื่องจะจบง่ายไปหน่อยก็เถอะ แต่เราชอบคาแรคเตอร์ของเจ.ดี.มากๆเลย เขาเป็นผู้ชายที่ไม่ไว้ใจใคร เพราะเขาเคยถูกทำให้ผิดหวังในเรื่องนั้นมาจากจนกระทั่งมาเจอกับดรู ผู้หญิงที่มีอดีตเมื่อผู้ชายที่เธอคิดว่าเธอรักทิ้งเธอไปเพียงเพราะรู้ว่าเธอตั้งท้องลูกของเขา นั่นทำให้ดรูไม่เชื่อมั่นในความรักอีก

ความสัมพันธ์ระหว่างทั้งคู่เริ่มต้นจากเซ็กส์ธรรมดา แต่มันกลับพัฒนาไปมากกว่านั้นในระหว่างที่เจ.ดี.ไม่รู้ตัว นั่นเป็นเพราะเขาไม่เคยได้รับความรักจากใครมาก่อน(น่าสงสารยิ่งนัก T^T) แต่สุดท้ายเขาก็ยอมแพ้ต่อความรักของดรูและไว้เนื้อเชื่อใจใครสักคนได้ในที่สุด

อ่านแล้วรู้สึกบรรยายอบอุ่น อารมณ์คล้ายๆกับตอนที่เราดูหนังเรื่อง Safe Haven เลย (แต่เรื่องนั้นตอนท้ายๆทำเราน้ำตาไหล) แต่สำหรับ All Shook Up มันทำให้เราอบอุ่นประทับใจ ทุกอย่างมันดูเรียล อ่านเพลินดี ชอบๆ >.<

คะแนน 9/10

No comments:

Post a Comment